Home บทความฟุตบอล บทความแปล : ทีมยอดเยี่ยมจากกลุ่มสโมสรครึ่งล่างตาราง “พรีเมียร์ลีก”

บทความแปล : ทีมยอดเยี่ยมจากกลุ่มสโมสรครึ่งล่างตาราง “พรีเมียร์ลีก”

0
บทความแปล : ทีมยอดเยี่ยมจากกลุ่มสโมสรครึ่งล่างตาราง “พรีเมียร์ลีก”

พรีเมียร์ลีก อังกฤษ จบไปอีกหนึ่งฤดูกาล และช่างเป็นซีซั่นที่น่าอัศจรรย์อย่างยิ่ง

การตัดสินแชมป์อาจจบลงอย่างรวดเร็วจากการคว้าแชมป์ล่วงหน้าของ ลิเวอร์พูล ส่วนการลุ้นท็อปโฟร์ และหนีตกชั้นต้องมาวัดกันในวันสุดท้ายของการแข่งขัน

มันเป็นการลงเอยที่น่าจดจำของ หงส์แดง ที่คว้าแชมป์ได้อย่างยิ่งใหญ่ ไม่ต่างกับการแพร่ระบาดของโรคร้ายที่ส่งผลกระทบไปทั่วโลก

ฤดูกาล 2019/20 นั้นน่าเสียดายอย่างมากที่แฟนฟุตบอลอดเข้าชมเกมการแข่งขันในเดือนสุดท้าย แต่ทุกอย่างต้องถูกทำให้เสร็จสิ้นลง มันมันเป็นนโยบายจากรัฐบาลที่มีเหตุผล และต้องปฏิบัติตาม

ส่วนใหญ่แล้วมันได้ผล…แม้ว่าพูดตามจริงแล้วโลกของฟุตบอลมันไม่เหมือนเดิมแบบที่เคยเป็นมาจากสนามที่ว่างเปล่าปราศจากการเติมเต็มของแฟนบอล

แม้ว่าแฟนฟุตบอลจะได้เข้าชมเกมก่อนการล็อคดาวน์ในช่วงปีที่แล้วแมตช์ที่ ลิเวอร์พูล ปะทะกับ แอตเลติโก มาดริด ซึ่งผลการแข่งขันมันออกมาไม่เป็นดังหวัง

กลายเป็น แอสตัน วิลล่า ที่ขโมยซีนแชมป์ปีนี้ขึ้นพาดหัวข่าวแทนในเกมนัดสุดท้าย แม้ว่ามันจะไม่เหมือนการสร้างปาฏิหาริย์หนีตายของ เวสต์บรอมวิช อัลเบี้ยน แต่พวกเขาก็ทำหลายๆ อย่างเท่าที่เป็นไปได้ตามที่ต้องการ

อย่างไรก็ตาม…ใครกันบ้างล่ะที่ติดทีมยอดเยี่ยมจากสโมสรที่อยู่ครึ่งล่างของตาราง? ตามความคิดเห็นของเรา

มาดูกันว่า 11 ผู้เล่นเหล่านั้นมีใครกันบ้าง?


ผู้รักษาประตู – นิค โป๊ป จากสโมสร เบิร์นลีย์

มีนายทวารอีกหลายรายที่สามารถติดทีมในตำแหน่งนี้ได้ไม่ยากอย่างเช่น มาร์ติน ดูบราฟก้า จากนิวคาสเซิ่ล ยูไนเต็ด และ ลูคัส ฟาเบียนสกี้ จากเวสต์แฮม ยูไนเต็ด ต่างก็โชว์ฟอร์มได้อย่างน่าประทับใจ แต่นายประตูจากเบิร์นลีย์ทำผลงานได้ยอดเยี่ยมที่สุดในฤดูกาลนี้

เขาเก็บคลีนชีทไปถึง 15 นัด เป็นรอง เอแดร์สัน ที่คว้ารางวัลถุงมือทองคำเพียงแค่นัดเดียวเท่านั้น…โป๊ป ยังเซฟจุดโทษไปอีกหนึ่งครั้ง และมีเปอร์เซนต์เซฟดีที่สุดเป็นอันดับที่ 9 อีกด้วย จากฟอร์มที่เข้าฝักในช่วงนี้ทำให้เขากลายเป็นแคนดิเดตประตูมือหนึ่งทีมชาติอังกฤษแบบเต็มตัวในศึก ชิงแชมป์แห่งชาติยุโรป ที่จะแข่งขันกันปีหน้า

แบ็คขวาเจมส์ วอร์ด-พราวส์ จากสโมสร เซาแธมป์ตัน

ในปัจจุบัน…กองกลางรายนี้ได้เล่นในตำแหน่งแบ็คขวาไปทั้งหมด 3 นัด แต่ผลงานในสนามทำให้เขาติดทีมชุดนี้ได้ไม่ยาก

ดาวเตะนักบุญโดดเด่นในการเติมเกมบุกแต่ก็ลงมาเล่นเกมรับ และคุมพื้นที่แบบรัดกุมได้อย่างรวดเร็ว…เขาทำไปทั้งสิ้น 5 ประตู กับ 3 แอสซิสต์ แถมยังมีสถิติเข้าปะทะสำเร็จถึง 2.4 ครั้งต่อเกม แม้จะเป็นแค่การสลับตำแหน่งลงไปเล่นแบบชั่วคราวแต่ผลงานการเล่นของเขาก็น่าชื่นชม และเป็นที่จดจำของแฟนบอลในซีซั่นนี้

กองหลังตัวกลางเจมส์ ทาร์คอฟสกี้ จากสโมสร เบิร์นลีย์

เบิร์นลีย์ ถูกประเมินค่าต่ำกว่าผลงานที่ทำได้ในฤดูกาลนี้ด้วยการจบในอันดับที่ 10 ทั้งที่ขุนพลของ ฌอน ไดซ์ เกือบต้องลุ้นหนีตกชั้นเมื่อซีซั่นก่อน แต่ปีนี้กลับทำผลงานตอกกลับได้อย่างน่าชื่นชม ซึ่งฟอร์มของ ทาร์คอฟสกี้ เป็นหนึ่งในปัจจัยสำคัญอยู่เบื้องหลัง ไม่พลาดการลงสนามเกมลีกแม้แต่นัดเดียว และมีชื่อเป็น แมน ออฟ เดอะ แมตช์ ของเว็บไซต์ Whoscored ถึงหกครั้ง

เขามีสถิติชนะในการดวลลูกกลางอากาศถึง 5.2 ครั้งต่อเกม และทำได้ 2 ประตูในซีซั่นนี้อีกด้วย เช่นเดียวกันกับ นิค โป๊ป เพื่อนร่วมทีมที่น่าจะมีรายชื่อติดทีมชาติอังกฤษไปลุยศึกยูโรปีหน้า

กองหลังตัวกลางแดน เบิร์น จากสโมสร ไบรท์ตัน แอนด์ โฮฟ อัลเบียน

ถ้ามีคนบอกแฟนบอลของไบรท์ตันตอนเริ่มต้นซีซั่นว่า คู่เซนเตอร์แบ็คที่เชื่อใจได้ที่สุดอย่าง เชน ดัฟฟี่ และ ลุอิส ดังค์ จะถูกแยกออกจากกันคงไม่มีใครเชื่อแน่ๆ…อย่างไรก็ตาม เบิร์น ทำสิ่งนั้นได้สำเร็จในฤดูกาลนี้ เนื่องจากเขากลายเป็นกองหลังที่ดีที่สุดของไบรท์ตันปีนี้จากการมีสถิติที่ดีเป็นอันดับสองในตำแหน่งกองหลังของสโมสรครึ่งล่าง

เบิร์น มีสถิติการดวลลูกกลางอากาศสำเร็จ 4.1 ครั้งต่อเกม แถมยังมีสถิติการเข้าปะทะสำเร็จ 2 ครั้งต่อเกมยามที่เขาลงเล่น

แบ็คซ้ายลูก้าส์ ดีญ จากสโมสร เอฟเวอร์ตัน

เอฟเวอร์ตัน มีฤดูกาลที่น่าผิดหวังแต่สิ่งหนึ่งที่คิดบวกได้ง่ายๆ เลย คือฟอร์มของ ดีญ อดีตแบ็คซ้ายของ บาร์เซโลน่า เป็นหนึ่งในกองหลังที่น่าจับตามองในลีกคนหนึ่ง และเป็นผู้สืบทอดที่ไร้ที่ติของ เลยห์ตัน เบนส์

ดีญ ทำแอสซิสต์ไปถึง 7 ครั้งในซีซั่นนี้ และแม้ว่าจะเป็นนักเตะไซส์เล็ก แต่กลับมีสถิติชนะการดวลลูกกลางอากาศที่ยอดเยี่ยมถึง 3.3 ครั้งต่อเกม

ปีกขวา – ดไวท์ แม็คนีล จากสโมสร เบิร์นลีย์

เป็นไปได้ว่านักเตะคนนี้เป็นหนึ่งในผู้เล่นที่ถูกประเมินค่าต่ำกว่าฝีเท้าจริงๆ คนหนึ่ง…อีกเหตุผลหนึ่งที่ทำให้คนลืมเขาไปอาจเป็นเพราะว่าปีกรายนี้อายุเพียง 20 ปีเท่านั้นเอง

ด้วยเท้าซ้ายที่น่าอัศจรรย์ แม็คนีล ทำไปถึง 6 แอสซิสต์ให้กับต้นสังกัด ที่ไม่ได้ขึ้นชื่อเรื่องการทำเกมบุกที่ลื่นไหลสวยงามเท่าใดนัก นอกจากนี้เขายังมีสถิติการโยนเข้าเป้าหมาย 1.8 ครั้ง และเลี้ยงหลบคู่ต่อสู้สำเร็จ 2 ครั้งยามที่ได้ลงสนามอีกด้วย…นี่เป็นหนึ่งในปีกสไตล์โบราณแบบคลาสสิคที่กำลังเติบโตขึ้นเรื่อยๆ

กองกลางตัวรับ – เดแคลน ไรซ์ จากสโมสร เวสต์แฮม ยูไนเต็ด

นี่เป็นผู้เล่นในตำแหน่งกองกลางตัวโฮลด์บอลในทีมนี้…มันเป็นเรื่องง่ายดายมากๆ ที่จะตัดสินว่า เวสต์แฮม ยูไนเต็ด คงจะตกชั้นแน่ๆ ไรซ์ กลายเป็นผู้เล่นขาประจำในทีมชาติอังกฤษภายใต้การคุมทัพของ แกเร็ธ เซาท์เกต และมันเป็นเรื่องที่น่าเหลือเชื่อว่าเขาสามารถสร้างช่วงเวลาที่เปรียบเสมือนต้องมนต์ได้จากการยิงไกลอย่างสุดสวยในเกมที่พบกับ วัตฟอร์ด

ดาวเตะวัย 21 ปีกลายเป็นผู้เล่นที่ช่วยให้แนวรับของทีมมีชีวิตชีวามากขึ้นในช่วงท้ายซีซั่น และเป็นหนึ่งผู้เล่นตำแหน่งมิดฟิลด์ตัวรับที่ดีที่สุดในศึกพรีเมียร์ลีก ฤดูกาลนี้…เขามีสถิติการเข้าปะทะสำเร็จ 3.1 ครั้งต่อเกม บวกกับเปอร์เซนต์การจ่ายบอลสำเร็จสูงถึง 86% เปรียบเสมือนเสาหลักที่มั่นคงของทีมที่เต็มไปด้วยความคงเส้นคงวา

กองกลางตัวรุก – แจ็ค เกรียลิช จากสโมสร แอสตัน วิลล่า

มีการถกเถียงกันมากมายว่า เกรียลิช จะสามารถก้าวขึ้นมาทำผลงานได้อย่างน่าประทับใจหรือไม่? ในซีซั่นนี้…เมื่อซัมเมอร์ที่ผ่านมาแนวรุกรายนี้มีข่าวเชื่อมโยงว่าจะย้ายไปร่วมทีม ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ และฟอร์มของเขาก็เป็นข้อพิสูจน์ให้ทุกคนได้เห็นแล้วว่าทำไม?

เกรียลิช เป็นนักเตะที่ถูกทำฟาล์วมากที่สุดในลีกซีซั่นนี้มีค่าเฉลี่ยถูกตัดฟาล์ว 4.6 ครั้งต่อเกม…ดาวเตะสัญชาติอังกฤษเป็นผู้นำของทีมทำไปทั้งสิ้น 8 ประตู กับ 6 แอสซิสต์ ซึ่งประตูสำคัญที่สุดเกิดขึ้นในเกมกับ เวสต์แฮม ยูไนเต็ด นัดสุดท้ายของซีซั่น

ปีกซ้าย – อัลล็อง แซงต์-มักซิแม็ง จากสโมสร นิวคาสเซิ่ล ยูไนเต็ด

จากนักเตะที่ถูกทำฟาล์วมากที่สุดมาเป็นหนึ่งในผู้เล่นที่เลี้ยงบอลดีที่สุดในลีก…ดาวเตะชาวฝรั่งเศสมีปัญหาในการปรับตัวให้เข้ากับลีกในช่วงเริ่มต้นฤดูกาล แต่เขาก็เป็นนักเตะที่เปล่งประกายได้มากที่สุดคนหนึ่งเหมือนที่เคยทำได้มาแล้ว

มักซิแม็ง ทำได้แค่ 3 ประตูเท่านั้นในซีซั่นนี้ แต่ทักษะการหลอกล่อ และการเคลื่อนไหวอันเป็นธรรมชาติที่ยากจะคาดเดาของเขานั้นทำให้แนวรับคู่ต่อสู้จัดการได้ยาก…เขาเป็นนักเตะในทีมที่ควรนำเสนอให้เจ้าของคนใหม่สร้างทีมโดยมีเขาเป็นสูนย์กลาง

กองหน้า – ริชาร์ลิสัน จากสโมสร เอฟเวอร์ตัน

รายงานข่าวระบุว่าในเดือนมกราคม บาร์เซโลน่า ได้ยื่นข้อเสนอศูนย์หน้ารายนี้ให้กับต้นสังกัดพิจารณา…ดาวเตะชาวบราซิลถูกบดบังรัศมีจาก โดมินิค คาลเวิร์ต-เลวิน ที่ทำผลงานในซีซั่นนี้ได้อย่างน่าจับตามอง แต่ทาง ริชาร์ลิสัน ยังคงเป็นศูนย์หน้าที่รับมือได้ยากเสมอยิ่งเฉพาะสำหรับทีมครึ่งล่างของตารางคะแนน

เขาทำไปทั้งสิ้น 13 ประตู กับ 3 แอสซิสต์ บวกกับสถิติเลี้ยงผ่านคู่แข่ง 1.7 ครั้งต่อเกม ริชาร์ลิสัน สร้างมาตรฐานตัวเองเอาไว้สูงมาก และมันจะไม่เป็นเรื่องที่น่าแปลกใจเลย ถ้าวันใดวันหนึ่งเขาย้ายไปค้าแข้งกับทีมยักษ์ใหญ่ในอนาคตเพราะดาวยิงรายนี้เพิ่งอายุแค่ 23 ปีเท่านั้น

กองหน้า – แดนนี่ อิงส์ จากสโมสร เซาแธมป์ตัน

อดีตดาวเตะลิเวอร์พูล มีฤดูกาลที่ยดเยี่ยมในเรื่องการจบสกอร์หน้าปากประตูให้กับ เซาแธมป์ตัน…อิงส์ ทำไปทั้งหมด 22 ประตูเฉพาะในศึกพรีเมียร์ลีก เทียบเคียงกับ ปิแอร์-เอเมอริค โอบาเมย็อง ศูนย์หน้าจาก อาร์เซน่อล และน้อยกว่า เจมี่ วาร์ดี้ ศูนย์หน้าของเลสเตอร์ ซิตี้ เจ้าของรางวัลรองเท้าทองคำเพียงแค่หนึ่งประตูเท่านั้น

เมื่อครั้งใดที่เขาได้จังหวะจบสกอร์แบบเหน่งๆ ลูกบอลมักจะลงเอยด้วยการไปกองอยู่ที่ก้นตาข่ายแทบทุกครั้งไป โดยทาง เซาแธมป์ตัน กำลังมุ่งหวังว่า อิงส์ จะทำผลงานได้เฉกเช่นเดิมในซีซั่นหน้า และไม่กลายเป็นนักเตะที่มีฤดูกาลที่น่าอัศจรรย์เพียงครั้งเดียวเหมือนคนอื่นๆ ที่ผ่านมา

ขอขอบคุณข้อมูลจาก : https://www.givemesport.com/1586536-premier-league-team-of-the-season-who-makes-our-bottomhalf-xi

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวนี้