วิเคราะห์บอล วูล์ฟแฮมป์ตัน vs เอฟเวอร์ตัน ฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ

บทวิเคราะห์ฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ นัดกลางสัปดาห์ของโปรแกรมการแข่งขันสัปดาห์ที่ 18 คู่น่าถ่างตาดูจะเป็นการเจอกันระหว่าง “หมาป่า” วูล์ฟแฮมป์ตัน วันเดอร์เรอร์ส ทีมอันดับที่ 13 ของตาราง เปิดบ้านต้อนรับการมาเยือนของ “ท๊อฟฟี่สีน้ำเงิน” เอฟเวอร์ตัน ทีมอันดับที่ 7 ของตารางคะแนน โดยทั้งสองทีมจะลงดวลแข้งกันในช่วงดึกดื่นคืนวันอังคารที่ 12 มกราคม เวลา 03:00 น. หรือเข้าสู่ช่วงเช้ามืดของพุธที่ 13 มกราคม ตามเวลาประเทศไทย ที่สนาม โมลินิวซ์ สเตเดี้ยม เมืองวูล์ฟแฮมป์ตัน ประเทศอังกฤษ

เจ้าถิ่น “หมาป่า” วูล์ฟแฮมป์ตัน วันเดอร์เรอร์ส เกมลงสนามล่าสุดลงเล่นในศึกเอฟเอ คัพ สามารถเฉือนเอาชนะ “ปราสาทเรือนแก้วคริสตัล พาเลซ 1-0 พร้อมผ่านเข้าสู่รอบต่อไปได้สำเร็จ ส่วนผลงานเกมลีกบุกไปเสมอกับ “เจ้านกนางนวลไบรท์ตัน แอนด์ โฮฟ อัลเบี้ยน สุดมัน 3-3 ตอนนี้รั้งอันดับที่ 13 ของตาราง มี 22 คะแนนจากการลงสนาม 17 นัด สถิติการลงสนาม 5 นัดหลังสุดรวมทุกรายการ ชนะได้เพียง 1 เดียวเท่านั้น นอกนั้นเสมอ 2 นัดและแพ้ 2 นัดด้วยกัน เป็นฟอร์มที่ไม่ดีเสียเท่าไหร่สำหรับแข้งหมาป่าในช่วงนี้ ทางด้านสภาพความพร้อมของนักเตะก่อนลงสนามจะขาด ราอูล ฮิเมเนซ, จอนนี่ กาสโตร, มาร์ซาล, ดาเนียล โพเดนซ์ และ วิลลี่ โบลี่ 5 แข้งที่มีอาการบาดเจ็บรบกวน

ทีมเยือน “ท๊อฟฟี่สีน้ำเงิน” เอฟเวอร์ตัน เกมนัดล่าสุดเปิดบ้านเอาชนะ ร็อตเธอร์แฮม 2-1 ในช่วงต่อเวลาพิเศษพร้อมผ่านเข้าสู่รอบต่อไป ส่วนผลงานการลงสนามเกมลีกพลาดท่าพ่ายต่อ “ขุนค้อนเวสต์แฮม ยูไนเต็ด 0-1 มี 29 คะแนนจากการลงสนาม 16 นัด อยู่อันดับที่ 7 ของตาราง สถิติการลงสนามรวมทุกรายการ ชนะ 3 นัดและแพ้ 2 นัดด้วยกัน ฟอร์มยังเอาแน่เอานอนไม่ได้เท่าที่ควร ส่วนเกมนี้ทางด้านสภาพความพร้อมของนักเตะก่อนลงสนาม จะขาด อัลลัน, ฟาเบียน เดลฟ์ และ ฌอง-ฟิลลิปส์ ฌีบาแม็ง 3 แข้งที่กำลังพักฟื้นจากอาการบาดเจ็บ ชวดลงช่วยทีมในเกมนัดนี้

วิเคราะห์ก่อนเกม สถิติการเจอกันของทั้งสองทีมในช่วง 5 นัดหลังสุด วูล์ฟแฮมป์ตัน วันเดอร์เรอร์ส ทำได้ดีกว่า โดยการเอาชนะ เอฟเวอร์ตัน ไป 2 นัด เสมอ 2 นัดและแพ้เพียงนัดเดียวเท่านั้น ส่วนสถานการณ์และฟอร์มการเล่นช่วงนี้ ดูทางเจ้าถิ่นจะทำได้ย่ำแย่กว่าทีมเยือน ส่วนหนึ่งอาจเป็นเพราะการขาดหายไปของสองผู้เล่นตัวรุกอย่าง ฮิเมเนซ และ โพเดนซ์ แต่ปัญหาที่หนักกว่านั้นก็คือแนวรับที่เสียประตูง่ายดายไปเสียหน่อย ส่วน เอฟเวอร์ตัน ปัญหาอยู่ที่ความคงเส้นคงวา เกมที่ควรได้คะแนนกลับพลาดท่าปล่อยให้หลุดลอยไป โดยนักเตะในทีม ดูโดยรวมควรทำผลงานกันได้ดีกว่านี้ ซึ่งด้วยฟอร์มของทั้งสองทีมพร้อมจะพลิกผันกันได้อยู่ตลอดเวลา อาจทำให้ผลการแข่งขันในนัดนี้น่าจะลงเอยด้วยการเสมอกันไปแบบมีผลสกอร์เกิดขึ้นทั้งสองฝั่ง

รายชื่อผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม

วูล์ฟแฮมป์ตัน วันเดอร์เรอร์ส (4-2-3-1) : รุย ปาทริซิโอ (GK) – เนลซอล เซเมโด้คอเนอร์ คัวดี้โรแม็ง ซาอิสส์ราย็อง ไอต์ นูรี่ – รูเบน เนเวสชูเอา มูตินโญ่ – อดาม่า ตราโอเร่วิตินญ่าเปโดร เนโต้ – ฟาบิโอ ซิลวา

เอฟเวอร์ตัน (4-2-3-1) : จอร์แดน พิคฟอร์ด (GK) – เมสัน โฮลเกตไมเคิ่ล คีนเยอร์รี่ มิน่าเบน ก็อดฟรี่ย์ – อับดูลาย ดูกูเร่ทอม เดวี่ส์ – ฮาเมส โรดริเกซกิลฟี่ ซิกูร์ดส์สันริชาร์ลิสัน  โดมินิค คาลเวิร์ต–เลวิน

ผลสกอร์ที่คาด : วูล์ฟแฮมป์ตัน 1 – 1 เอฟเวอร์ตัน 

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวนี้

Scroll to Top