Home วิเคราะห์บอล วิเคราะห์บอล เบิร์นลีย์ vs แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ

วิเคราะห์บอล เบิร์นลีย์ vs แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ

0
วิเคราะห์บอล เบิร์นลีย์ vs แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ

บทวิเคราะห์ฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ โปรแกรมการแข่งขันนัดตกค้างจากเกมแรกของฤดูกาล เป็นการโคจรมาเจอกันระหว่าง “เดอะ คลาเร็ตส์” เบิร์นลีย์ ทีมอันดับ 16 ของลีก เตรียมเปิดสนาม เทิร์ฟ มัวร์ ต้อนรับการมาเยือนของ “ปีศาจแดง” แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ทีมรองจ่าฝูงของตารางคะแนนในปัจจุบัน โดยทั้งสองทีมจะลงสนามดวลแข้งกันในช่วงดึกสุดของคืนวันอังคารที่ 12 มกราคม เวลา 03.15 น. หรือเข้าสู่ช่วงเช้าของวันพุธที่ 13 มกราคม ตามเวลาประเทศไทย ที่เมืองเบิร์นลีย์ ประเทศอังกฤษ

เริ่มกันที่ฝั่งเจ้าบ้าน “เดอะ คลาเร็ตส์” เบิร์นลีย์ ยังคงอยู่ภายใต้การนำทัพของกุนซือ ฌอน ไดซ์ เจ้าเก่าเจ้าเดิม ช่วงต้นฤดูกาลอาการน่าเป็นห่วงสุดๆ ไม่สามารถเก็บชัยในลีกได้ถึง 7 เกมติดต่อกัน แต่ในช่วงหลังที่ผ่านมาดูทีมยกระดับผลงานกลับมาได้ดีขึ้นอย่างเห็นได้ชัด 6 เกมหลังในลีกเก็บชัยมาได้ 3 เกม เสมอ 2 เกม และแพ้เพียงเกมเดียวเท่านั้น ทว่าจากผลงานรวมทีมก็ยังไม่สามารถหนีห่างออกมาจากโซนตกชั้นได้ยังคงรั้งอยู่อันดับที่ 16 ของตารางคะแนนในเวลานี้ โดยสิ่งที่อาการน่าเป็นห่วงคือระบบการเข้าทำเกมรุกที่ไร้จินตนาการอย่างแรง ทำให้จากทั้งหมด 15 เกมที่ลงสนามในฤดูกาลนี้พวกเขายิงมาได้เพียงแค่ 9 ประตูเท่านั้น สำหรับฟอร์มการเล่นของทีมนัดล่าสุดที่ลงสนามในรายการเอฟเอ คัพ ผ่านด่านเข้ารอบได้ด้วยการดวลจุดโทษเอาชนะ เอ็มเค ดอนส์ ทีมในระดับลีกวัน อย่างหวุดหวิด ส่วนในเรื่องสภาพความพร้อมของทีมเกมนี้เจ้าถิ่นจะลงเฝ้ารังด้วยสถานะพร้อมรบเต็มสูบ เมื่อยังไม่มีรายงานว่าผู้เล่นคนใดของทีมมีปัญหาเรื่องอาการบาดเจ็บ หรือติดโทษแบนเลยแม้แต่รายเดียว

ด้านผู้มาเยือน “ปีศาจแดง” แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ภายใต้การนำทัพของ โอเล่ กุนนาร์ โซลชา ฤดูกาลนี้หากว่ากันที่ผลงานในเวทีพรีเมียร์ ต้องบอกว่าทำได้อย่างสุดยอดไม่แพ้ใครมา 10 เกมติดต่อกันเข้าไปแล้ว โดยเก็บชัยชนะมาได้ถึง 8 เกม และเสมออีก 2 เกม ทำให้ทะยานขึ้นมารั้งตำแหน่งรองจ่าฝูงของลีกในเวลานี้ หากเกมนี้มีคะแนนติดมือก็จะการันตีขึ้นไปนำเป็นจ่าฝูงแบบหล่อๆ ทีมเดียวทันที ด้านผลงานของทีมในรอบสัปดาห์ที่ผ่านมาลงสนามในบอลถ้วยไปถึง 2 รายการ ช่วงกลางสัปดาห์ต้องพบกับความผิดหวังตกรอบรองชนะเลิศอีกครั้ง เมื่อพวกเขาเปิดบ้านแพ้ให้กับ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ 0-2 ในรายการคาราบาว คัพ หลังจากนั้นในเกมสุดสัปดาห์ก็กลับคืนฟอร์มส่งผู้เล่นชุดสำรองหักด่านทีมจากศึกเดอะ แชมเปี้ยนชิพ อย่าง “แตนอาละวาด” วัตฟอร์ด ได้แบบฉิวเฉียด 1-0 ผ่านเข้ารอบต่อไปได้ตามเป้า มาที่เรื่องความพร้อมของทีมกันบ้าง จากรายงานที่ออกมาถือว่าเป็นข่าวดีหลังได้พักนักเตะตัวหลักเต็มๆ จากเกมที่ผ่านมา ทำให้ในเวลานี้ในรายชื่อผู้เล่นบาดเจ็บมีเพียง 2 แข้งส่วนเกินของทีมอย่าง มาร์กอส โรโฮ และ ฟิล โจนส์ เท่านั้นที่มีอาการบาดเจ็บจะลงสนามช่วยทีมไม่ได้แน่นอน ส่วนทั้ง ปอล ป็อกบา, วิคเตอร์ ลินเดเลิฟ, ลุค ชอว์ ที่ไม่มีชื่อในเกมนัดล่าสุด รวมไปถึง เอริก ไบยี่ ทีโดนเปลี่ยนตัวออกช่วงกลางเกมที่ผ่านมา มีลุ้นลงสนามช่วยทีมได้อีกครั้งเนื่องจากไม่ได้มีอาการรุนแรงนัก และในเกมนี้ เอดินสัน คาวานี่ ที่โดนสมาคมฟุตบอลอังกฤษสั่งแบนจากการใช้คำพูดไม่เหมาะสมบนโลกออนไลน์จะกลับมาเป็นตัวเลือกลงสนามให้กับทีมได้อีกครั้ง หลังชดใช้โทษแบนครบ 3 นัดเรียบร้อยแล้ว

วิเคราะห์ก่อนเกม เกมนี้ถือเป็นเกมที่ ยูไนเต็ด ต้องเน้นเป็นพิเศษแน่นอน กับโอกาสที่จะได้ขึ้นไปนำเป็นจ่าฝูงของลีก ด้วยโปรแกรมการแข่งขันที่ต้องลงสนามถี่เหลือเกินทำให้ทัพปีศาจตัวหลักหลายคนออกอาการล้าให้เห็นอย่างชัดเจน โดยเฉพาะเดอะแบกอย่าง บรูโน่ แฟร์นานเดส การได้พักเต็มๆ มาจากเกมล่าสุดน่าจะสร้างความสดใสให้กับทีมได้มากขึ้น เกมนี้มองว่าฝั่งผู้มาเยือนจะเป็นฝ่ายครองเกมได้อย่างเบ็ดเสร็จ ด้วยแรงจูงใจที่สูงล้นเราจะได้เห็น ยูไนเต็ด โหมบุกเข้าใส่ตั้งแต่ช่วงต้นเกม ต้องมาดูว่าเจ้าบ้านจะรับมือได้ดีแค่ไหน หากทัพ เดอะ คลาเร็ตส์ พลาดท่าเสียประตูเร็วก็เป็นเรื่องยากมากที่จะเก็บคะแนนได้ เนื่องจากทีมจะเล่นได้ไม่ค่อยดีเท่าไหร่ในเกมที่ต้องเปิดเกมรุกเข้าใส่คู่แข่ง แต่หากยันไว้ได้จนเวลาผ่านไปเรื่อยๆก็ใช่ว่าจะไม่มีโอกาสเมื่อพวกเขามีที่เด็ดจากการเล่นลูกกลางอากาศ ซึ่งในฤดูกาลนี้จุดอ่อนที่เห็นได้ชัดของแมนยูเป็นการตั้งรับลูกตั้งเตะที่ไม่ค่อยแน่นเท่าไหร่นักทำให้พร้อมจะเสียประตูอยู่ตลอดเวลา อย่างไรก็ตามบทสรุปของเกมนี้ฝ่ายที่มีโอกาสมากกว่าก็ยังเป็น ยูไนเต็ด ที่มีแรงจูงใจมากกว่า ทั้งยังมีความมั่นใจ รวมไปถึงคุณภาพของทีมที่ดีกว่าอยู่พอสมควร จึงไม่ใช่เรื่องแปลกที่เราจะได้เห็นทัพปีศาจแดงบุกมาเก็บ 3 คะแนนเต็มได้ แต่สกอร์อาจจะออกมาเพียงแค่เฉือนๆ เท่านั้น เนื่องจากเมื่อไปดูผลงาน 6 เกมหลัง(ในลีก)ของ เบิร์นลี่ย์ เกมรับกำลังเข้าฟอร์ม เก็บมาได้ถึง 4 คลีนชีท และเสียไปเพียงแค่ 2 ประตูเท่านั้น

ผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม

เบิร์นลีย์ (4-4-2) : นิค โป๊ป (GK) – แม็ทธิว โลว์ตันเจมส์ ทาร์คอฟสกี้เบน มีชาร์ลี เทย์เลอร์ – ร็อบบี้ เบรดี้แอชลี่ย์ เวสต์วู้ดจอช บราวน์ฮิลล์เอริค ปีเตอร์ส – แอชลี่ย์ บาร์นส์คริส วูด

แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด (4-4-2) : ดาบิด เด เคอา (GK) – อารอน วาน-บิสซาก้าเอริก ไบญี่แฮร์รี่ แม็คไกวร์ลุค ชอว์ – เฟร็ดสกอตต์ แมคโทมิเนย์ปอล ป็อกบาบรูโน่ แฟร์นานเดส – มาร์คัส แรชฟอร์ดอ็องโตนี่ มาร์กซิอัล

ผลสกอร์ที่คาด : เบิร์นลีย์ 0 – 1 แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวนี้