วิเคราะห์บอล ปารีส แซงต์ แชร์กแมง vs โอลิมปิก มาร์กเซย ฟุตบอลซูเปอร์คัพ ฝรั่งเศส

บทวิเคราะห์ฟุตบอลซูเปอร์คัพ ฝรั่งเศส เป็นเกม เลอ คลาสสิก ดาร์บี้ ของสองทีมยักษ์ใหญ่ที่ยอมกันไม่ได้อย่างทีมแชมป์ลีกแดนน้ำหอม “เปแอสเชปารีส แซงต์ แชร์กแมง เตรียบลับแข้งกับ “โอแอมโอลิมปิก มาร์กเซย ทีมรองแชมป์ลีกเอิง ฝรั่งเศส โดยทั้งสองทีมจะลงเล่นกันที่สนามกลาง สตาด โบลลาร์ด เดเลลิส เมืองล็องส์ ประเทศฝรั่งเศส ในช่วงดึกของวันพุธที่ 13 มกราคม เวลา 03.00 น. หรือเข้าสู่ช่วงเช้ามืดของวันพฤหัสบดีที่ 14 มกราคม ตามเวลาประเทศไทย

แชมป์เก่า “เปแอสเช” ปารีส แซงต์ แชร์กแมง หลังได้เทรนเนอร์ฝีมือดีอย่าง เมาริซิโอ โปเช็ตติโน่ เข้ามากุมบังเหียนเหล่าสตาร์พันล้าน ผ่านไปแล้วสองเกมยังไม่แพ้ใครเสมอในนัดเปิดตัว และเพิ่งจะเก็บชัยในรังได้ในเกมล่าสุดที่เปิดบ้านถล่ม แบรสต์ แบบไม่ไว้หน้า 3-0 ภาพรวมในการเล่นค่อยๆ ดีขึ้น โดยเฉพาะในเกมรับที่ปรับเอา มาควินญอส มาเป็นหัวใจคอยคุมเหล่าดาวรุ่งที่ก้าวขึ้นมาเล่นชุดใหญ่ เกมรุกขนาดอยู่กันยังไม่พร้อมหน้าก็ยังน่ากลัวดุดันเหมือนเดิม ล่าสุดตกเป็นข่าวว่าต้องการรียูเนี่ยนกับลูกน้องเก่าอย่าง เดเล่ อัลลี่ กองกลางส่วนเกินของ “ไก่เดือยทองท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ อย่างไรก็ตามเกมนี้จะอดใช้งานตัวเจ็บหน้าเดิมอย่าง ฆวน เบร์นาตเพรสแนล คิมเพมเบ้เลย์แว็ง คูร์กซาว่า และ เนย์มาร์ นอกเหนือจากรายชื่อข้างต้นพร้อมแย่งตำแหน่งกันเป็น 11 ตัวจริงได้ทั้งหมด โดยสตาร์เด่นที่น่าจับตามองในเกมนี้ขอชี้เป้าไปที่ มอยเซ่ คีน ดาวยิงฟอร์มร้อนที่ยิงมาแล้วสองเกมติด

ฝั่งพระรอง “โอแอม” โอลิมปิก มาร์กเซย ยังคงใช้เทรนเนอร์หน้าเดิมอย่างจอมนั่งยอง อันเดร วิลลาส-โบอาส ฤดูกาลนี้ฟอร์มดร็อปกว่าซีซั่นที่แล้วไม่น้อย ขาดความคงเส้นคงวาในการรักษามาตรฐาน ผู้เล่นยังคงใช้ตัวหลักเดิมๆ เรียกได้ว่าแนวรุกหลายรายเริ่มหมดมุข โดนคู่แข่งจับทางได้เกือบหมด วันไหนตัวแบกทีมเข้าฝักก็พาทีมบินสูง แต่วันไหนสตาร์ประจำทีมออกทะเลผลงานก็ร่วงตามไปด้วยแบบเลี่ยงไม่ได้ ด้านการลงเล่นนัดล่าสุดเป็นโปรแกรมบอลลีกนัดสุดสัปดาห์นั้นบุกเสมอ ดิฌง ทีมท้ายคารางแบบน่าเสียดาย 0-0 แต่ยังอยู่ในเส้นทางการลุ้นแชมป์อยู่ เนื่องจากยังมีเกมตกค้างอีกสองนัด สภาพความพร้อมของทีมเกมนี้จะขาด มอร์กกาน ซ็องซง และ ฌอร์ด็อง อมาวี่ ที่บาดเจ็บอยู่สองราย รวมไปถึง หลุยส์ เอ็นรีเก้ ปีกตัวหมุนเวียนที่ติดเชื้อโควิด-19 ที่เหลือคนอื่นๆ ฟิตสมบูรณ์พร้อมลงรับใช้ทีมได้หมดทุกคน แน่นอนว่าสตาร์ตัวแบกคงหนีไม่พ้น ดิมิทรี ปาเยต์ แนวรุกพรสวรรค์สูงที่ทีมขาดเขาเหมือนขาดใจ

วิเคราะห์ก่อนเกม การเจอกันในช่วงหลังเป็นทางแชมป์เก่ารายการนี้อย่าง ปารีส แซงต์ แชร์กแมง ที่ทำได้ดีกว่าเล็กน้อยแบบเฉือนกันแค่ปลายจมูก แน่นอนว่าสิ่งที่รับประกันได้คือความเดือดดาลของเกมที่คุกรุ่นสมกับเป็น เฟร้นช์ กลาสิโก้ ขนาดปีก่อนมีใบแดงรวมกันสองฝั่งถึง 5 ใบ เรียกได้ว่านักเตะแต่ละฝั่งพร้อมใส่กันแบบไม่ยั้ง ขุนพล เปแอสเช กำลังหิวความสำเร็จอย่างที่สุด เพราะหากคว้าแชมป์รายการนี้ได้จะเป็นการประเดิมงานที่สวยงามของ พอช แบบทันทีทันใดเพราะมาไม่ถึงเดือนก็มีโทรฟี่ประดับเกียรติประวัติแล้ว ด้วยความเหนือกว่าของศักยภาพนักเตะ เป็นไปได้สูงที่พวกเขาจะมาแบบพร้อมเปิดเกมบุกชวนทะเลาะอย่างไม่ต้องคิดอะไรมาก สิ่งที่น่าเป็นห่วงอย่างเดียวเป็นเรื่องของแนวรับที่เหล่าดาวรุ่งนั้นยังขาดประสบการณ์ในการเล่นพอสมควร ต้องเก็บเลเวลเพิ่มความเก๋าอีกสักพักจะได้ลดเรื่องความผิดพลาดให้น้อยลง ส่วนทางรองแชมป์ลีกอย่าง โอแอม ก็คงไม่ยอมง่ายๆ หามาตั้งรับก็เหมือนรอเวลาแพ้เท่านั้น เชื่อว่าเทรนเนอร์สไตล์แบบ โบอาส คงไม่เหนียมอายที่จะเปิดเกมรุกแลกเป็นแน่ ท้ายที่สุดแล้วยังขอเชื่อใจในความเด็ดขาดของ เปแอสเช มากกว่าว่าจะเอาชนะไปได้แบบไม่ยากเย็น เพราะว่า โอลิมปิก มาร์กเซย กำลังอยู่ในช่วงฟอร์มแกว่าง แล้วประเดิมแชมป์แรกของกุนซือคนใหม่ได้อย่างน่าชื่นตาบาน

รายชื่อผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม

ปารีส แซงต์ แชร์กแมง (4-3-3) : เคย์เลอร์ นาบาส (GK) – โกแล็ง ดักบามาร์ควินญอสอับดู ดิยัลโล่มิตเชล บัคเกอร์ – อันเดร์ เอร์เรร่ามาร์โก้ แวร์รัตติอิดริสซ่า เกย์ – อังเคล ดิ มาเรียมอยเซ่ คีนคีเลียน เอ็มบัปเป้

โอลิมปิก มาร์กเซย (4-3-3) : สตีฟ ม็องด็องด้า (GK) – ฮิโรกิ ซากาอิ, อัลบาโร่ กอนซาเลซดูเย่ ซาเลต้า-ซาร์ยูโตะ นากาโตโมะ – ป๊าป กูอาย, บูบาการ์ กามาร่า, วาล็องแต็ง รงซิเย่ร์ฟลอริย็อง โตแว็ง, ดาริโอ เบเนเด็ตโต้, ดิมิทรี ปาเยต์

ผลสกอร์ที่คาด : ปารีส แซงต์ แชร์กแมง 2 – 0 โอลิมปิก มาร์กเซย

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวนี้

Scroll to Top