วิเคราะห์บอล โฮลสไตน์ คีล vs บาเยิร์น มิวนิค ฟุตบอลเดเอฟเบ โพคาล

บทวิเคราะห์ฟุตบอลเดเอฟเบ โพคาล รอบที่สอง ลงเล่นกันในช่วงดึกของวันพุธที่ 13 มกราคม เวลา 02.45 น. หรือเข้าสู่ช่วงเช้ามืดของวันพฤหัสบดีที่ 14 มกราคม ตามเวลาประเทศไทย ณ สนาม โฮลสไตน์ สตาดิโอน เป็นการวัดฝีเท้ากันของทีมจากศึกบุนเดสลีกา สอง โฮลสไตน์ คีล เปิดบ้านรับการมาเยือนของ “เสือใต้บาเยิร์น มิวนิค แชมป์เก่าของถ้วยนี้เมื่อซีซั่นที่แล้ว

เจ้าถิ่น โฮลสไตน์ คีล ภายใต้การคุมทัพของ โอเล่ แวร์เนอร์ พาทีมบินสูงอยู่ในลีกรองเมืองเบียร์ด้วยการเกาะอยู่ในพื้นที่เลื่อนชั้น แต่น่าเสียดายที่ทำแต้มหล่นออกลูกเสมอมากเกินไปแต้มเลยไม่กระเตื้องเท่าที่ควร ผลงานในทัวร์มาเมนต์นี้รอบแรกนั้นบุกถล่มทีมรองบ่อนอย่าง ริเอล่าซิงเก้น แบบขาดลอย 7-1 ก่อนที่ต้องมาชนยักษ์ในรอบนี้ ด้านการลงเล่นนัดล่าสุดเป็นโปรแกรมบอลลีกนัดสุดสัปดาห์ที่บุกเสมอ เอฟซี ซังค์ เพาลี อย่างน่าเสียดาย 1-1 สำหรับความพร้อมของทีมในเกมนี้จะอดใช้งาน โนอาห์ อวูกู ปีกตัวหมุนเวียนที่เอ็นร้อยหวายฉีกขาดเพียงรายเดียว ที่เหลือคนอื่นๆ ฟิตสมบูรณ์พร้อมลงปะทะแชมป์เก่าได้ทั้งหมด นำทัพมาโดย ยานนี เซอร์ร่า กองหน้าตัวความหวังที่เป็นรองดาวซัลโวของทีมด้วยการทำไปแล้ว 4 ประตู

ฝั่งทีมเยือน “เสือใต้” บาเยิร์น มิวนิค มาเยือนในฐานะแชมป์เก่าด้วยฟอร์มที่ไม่ไฉไลเท่าใดนัก เพราะว่าการลงสนามนัดล่าสุดในเกมลีกนัดสุดสัปดาห์นั้นบุกพ่าย “สิงห์หนุ่ม” โบรุสเซีย มึนเช่นกลัดบัค แบบสุดช็อค 2-3 ทั้งที่ออกนำไปก่อนถึงสองลูก ช่วงนี้ถือว่าลูกทีมของ ฮันส์-ดีเตอร์ ฟลิค ออกลูกประมาทและเล่นอย่างผิดพลาดในแนวรับบ่อยครั้ง ต้องมานั่งปรับจูนทัศนคติของเหล่าซูเปอร์สตาร์ใหม่เพื่อหาทางคืนฟอร์มโดยเร็ว ผลงานในรายการนี้รอบแรกนั้นบุกเชือดทีมอ่อนชั้นอย่าง ดูเรน แบบนิ่มๆ 3-0 สภาพความพร้อมของทีมในนัดนี้จะขาด ต็องกีย์ เนียนซู และ เซิร์จ นาบรี้ ที่โดนอาการบาดเจ็บเล่นงานอยู่สองราย รวมไปถึง โจชัว เซิร์คซี ที่ติดโทษแบน นอกเหนือจากรายชื่อที่กล่าวมาข้างต้นพร้อมลงป้องกันแชมป์ได้ทั้งหมด นำทัพมาโดย โรเบิร์ต เลวานดอฟสกี้ ดาวยิงตัวเก๋าที่เพิ่งยิงประตูในเกมที่ผ่านมาสดๆ ร้อนๆ

วิเคราะห์ก่อนเกม เนื่องจากทั้งสองทีมนั้นอยู่ต่างดิวิชั่นจึงทำให้ไม่เคยปะทะกันมาก่อน โฮลสไตน์ คีล ที่ได้เฝ้ารังในเกมนี้แทบไม่ได้มีความได้เปรียบใดๆ เลย เพราะเป็นรองทั้งในเรื่องคุณภาพฝีเท้าของนักเตะ และฝีมือของเทรนเนอร์ที่อ่อนเชิงกว่า หนทางเดียวที่จะหวังพลิกชนะคงจำเป็นต้องใช้แท็คติกรับแล้วสวนกลับ อาศัยจังหวะฉาบฉวยในการจบสกอร์ รอจังหวะให้แชมป์เก่าผิดพลาดเองเพราะแนวรับอยู่ในช่วงหลุดฟอร์ม ส่วนทางผู้มาเยือน เสือใต้ เพิ่งจะเสียรังวัดในเกมลีกมาหมาดๆ คาดว่าเกมนี้คงจะหาที่ระบายความแค้นแบบสุดกำลัง สไตล์การเล่นของพวกเขานั้นเดาไม่ยาก ปูพรมบุกใส่แบบหน้าเดียวไม่มีอะไรให้ต้องคิดมาก ยิ่งเหล่าสตาร์พันล้านกำลังต้องการแก้หน้าให้แฟนบอลชื่นใจโดยด่วนยิ่งกระหายประตูเข้าไปใหญ่ เมื่อเทียบทุกองค์ประกอบแล้วเชื่อว่ายากเหลือเกินที่เจ้าถิ่นจะเป็นแจ็คผู้ฆ่ายักษ์ในเกมนี้ ท้ายที่สุดคงแพ้แชมป์เก่าไปแบบไม่ต้องลุ้นกลายเป็นแค่ทีมทางผ่านอีกหนึ่งทีมเหมือนเคยๆ

รายชื่อผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม

โฮลสไตน์ คีล (4-1-4-1) : ยอนนิส เกลิออส (GK)  ยานนิค เดห์ม, เฮาเก้ วาห์ล, สเตฟาน เทสเกอร์, โยฮานเนส ฟาน เดน เบิร์ช โยนาส เม็ฟเฟิร์ต ฟาเบียน รีส, อี แจ-ซุง, อเล็กซานเดอร์ มูห์ลิง, ฟิน บาร์เทิลส์ ยานนี เซอร์ร่า

บาเยิร์น มิวนิค (4-2-3-1) : มานูเอล นอยเออร์ (GK)  แบ็งฌาแม็ง ปาวาร์ดาวิด อลาบานิคลาส ซูเล่ออัลฟอนโซ่ เดวี่ส์  เลออน โกเร็ตซ์ก้าโยชัว คิมมิช  คิงสลี่ย์ โกม็องโธมัส มุลเลอร์ดั๊กลาส คอสต้า  โรเบิร์ต เลวานดอฟสกี้

ผลสกอร์ที่คาด : โฮลสไตน์ คีล 1 – 3 บาเยิร์น มิวนิค

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวนี้

Scroll to Top