วิเคราะห์บอล ลอริยองต์ vs ดิฌง ฟุตบอลลีกเอิง ฝรั่งเศส

บทวิเคราะห์ฟุตบอลลีกเอิง ฝรั่งเศส เกมนัดตกค้างของโปรแกรมนัดที่ 20 เป็นเกมการพบกันระหว่างทีมบ๊วย ลอริยองต์ เปิดสนามเหย้าต้อนรับการมาเยือนของ ดิฌง ทีมอันดับที่ 18 ของตารางคะแนนในขณะนี้ โดยทั้งสองทีมจะลงฟาดแข้งกันในช่วงดึกของวันพุธที่ 27 มกราคม เวลา 03.00 น. หรือเข้าสู่ช่วงเช้าของวันพฤหัสบดีที่ 28 มกราคม ตามเวลาประเทศไทย ณ สนาม สตาด ดู มูสตัวร์ เมืองลอริยองต์ ประเทศฝรั่งเศส

เจ้าถิ่น ลอริยองต์ ภายใต้การคุมทัพของ คริสตอฟ เปลิสซิเย่ร์ เริ่มต้นซีซั่นได้อย่างย่ำแย่ตามสภาพของทีมน้องใหม่ที่มีทรัพยากรให้ใช้อย่างจำกัด ความแตกต่างของฝีเท้านักเตะนั้นเป็นปัจจัยสำคัญที่ทำให้ทีมอยู่ในโซนแดง ไม่แปลกใจที่ต้องจองตั๋วหนีตกชั้นแบบยาวๆ จอยู่ในตำแหน่งสุดท้ายของตารางแบบไม่น่าแปลกใจนัก ผลงานการลงสนามในเกมลีก 5 นัดหลังสุดนั้นเสมอ 1 นัด และแพ้ไปถึง 4 นัด เก็บไปเพียงแต้มเดียว ถือว่าห่วยแตกแบบไม่มีอนาคต โอกาสที่กุนซือจะกระเด็นออกจากตำแหน่งในเร็ววันนั้นมีสูงมาก ด้านการลงเล่นนัดล่าสุดนั้นเป็นเกมลีกแดนน้ำหอมบุกพ่าย บอร์กโดซ์ แบบน่าเสียดาย 1-2 สำหรับความพร้อมของทีมในเกมนี้ไร้ปัญหาใดๆ ให้ต้องกังวล ทุกคนฟิตสมบูรณ์ร้อยเปอร์เซ็นต์ยินดีเป็นตัวเลือกในการลงเล่นเกมนี้ได้ทั้งหมด นำทัพมาโดย เตเร็ม มอฟฟี่ กองหน้าตัวความหวังที่ยิงกู้หน้าให้ทีมได้ในนัดที่ผ่านมา

ฝั่งทีมเยือน ดิฌง ลูกทีมของ เดวิด ลินาเรส เทรนเนอร์คนใหม่ที่เข้ามาทำทีมได้สักพัก แล้วทำให้เกิดการเปลี่ยนแปลงในทางที่ดีขึ้นทีละเล็กทีละน้อย การเล่นของทีมกลายเป็นบอลเหนียวเคี้ยวยาก เน้นเอาไม่แพ้ไว้ก่อนเป็นอันดับแรกแต่น่าเป็นห่วงเรื่องเกมรุกที่ทำประตูได้น้อย ผลงานการลงเล่น 5 นัดหลังสุดในเกมลีกนั้นชนะ 1 นัด เสมอ 3 นัด และแพ้ 1 นัด เก็บไปแค่ 6 แต้ม ถือว่ายังต้องพัฒนาอีกพอสมควร ด้านการลงสนามนัดล่าสุดเป็นบอลลีกช่วงสุดสัปดาห์ที่เปิดรังยันเจ๊า สตราส์บูร์ก แบบน่าเบื่อ 1-1 สภาพความพร้อมของทีมในเกมนี้สมบูรณ์ไร้ที่ติ ไม่มีปัญหาผู้เล่นบาดเจ็บหรือติดโทษแบนให้ต้องกังวลใจแม้แต่รายเดียว ทุกคนพร้อมเป็นกำลังสำคัญในการลงเล่นเกมนี้ได้ทั้งหมด นำทัพมาโดย มามา บัลเด้ แนวรุกสาระพัดประโยชน์ที่กดไปแล้ว 5 ประตูในซีซั่นนี้

วิเคราะห์ก่อนเกม สถิติการพบกัน 5 นัดหลังสุดของทั้งสองทีม ปรากฏว่าเป็นทีมเยือนที่ทำได้ดีกว่าเล็กน้อยด้วยผลงานชนะ 2 นัด เสมอ 2 นัด และแพ้ 1 นัด นับว่าเป็นเกรดบอลที่ใกล้เคียงกันอย่างมาก แถมเกมนี้เป็นการเจอกันของทีมในกลุ่มลุ้นหนีตกชั้นแน่นอนว่าคะแนนในเกมนี้มีผลชี้ชะตาในบั้นปลายแน่ๆ เจ้าบ้านที่ได้เฝ้ารังเกมนี้เป็นน้องใหม่ที่ยังไม่เจอแท็คติกที่เหมาะสมกับทีมในซีซั่นนี้เสียที จะเล่นรับก็ไม่เหนียวแน่นพอครั้นตัดสินใจจะบุกแลกหมัดก็เป็นว่าพ่ายแพ้กับเรื่องของคุณภาพของนักเตะที่ไม่ดีพอ ส่วนทางผู้มาเยือนชัดเจนในแนวทางการเล่นแบบสุดๆ หลังเปลี่ยนเทรนเนอร์ ทุกๆ แต้มนั้นสำคัญขอแค่ไม่แพ้เอาไว้ก่อน เน้นเกมรับแบบเต็มตัวแล้วอาศัยจังหวะฉาบฉวยแบบไม่กี่ครั้งในการจบสกอร์ เมื่อเทียบหลายๆ องค์ประกอบแล้วเชื่อว่าต่างฝ่ายต่างคงเกร็งกันทั้งคู่จนอาจหลุดฟอร์ม โอกาสที่จะลงเอยด้วยผลเสมอกันไปคงเป็นไปได้มากที่สุดเพราะยังขาดความเด็ดขาดในจังหวะจบสกอร์ปิดเกมในช่วงเวลาสำคัญ

รายชื่ผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม

ลอริยองต์ (4-2-3-1) : มัตติเยอ เดรอแยร์ (GK) – เทรโวห์ ชาโลบาห์, อองดรูว์ กราวิยง, เฌเรมี่ โมแรลแว็งซ็องต์ เลอ กอฟฟ์ – เอ็นโซ่ เลอ เฟ, ฟาเบียง เลอมวนอาร์กม็องด์ โลเรียงเต้, โตมาส์ มงกงดีต์ก็องแต็ง บัวส์การ์ – เตเร็ม มอฟฟี่

ดิฌง (4-2-3-1) : แอนโธนี่ ราชอปปี้ (GK) – ซาช่า โบอี้บรูโน่ เอคูเอเล่ ม็องก้าเซนู คูลิบาลี่เอ็นกงด้า มูซิงก้า – ดิดิเย่ร์ เอ็นดอง, เวสเล่ย์ โลโตอาเอริก อีบิมเบ้, เบอร์ซองต์ เชลิน่า, เฟรเดริก ซามมาริตาโน่มามา บัลเด้

ผลสกอร์ที่คาด : ลอริยองต์ 1 – 1 ดิฌง

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวนี้

Scroll to Top