วิเคราะห์บอล มงต์เปลลิเย่ร์ vs โมนาโก ฟุตบอลลีกเอิง ฝรั่งเศส

บทวิเคราะห์ฟุตบอลลีกเอิง ฝรั่งเศส ฤดูกาลที่ 2020/21 นัดที่ 20 ของฤดูกาล โปรแกรมการแข่งขันคู่แรกสุด เป็นการดวลแข้งกันระหว่าง มงต์เปลลิเย่ร์ ทีมอันดับที่ 8 ของลีก เปิดรังเหย้า สต๊าด เดอ ลา มอสซง ต้อนรับการมาเยือนของ โมนาโก ทีมอันดับที่ 4 ของลีก โดยทั้งสองทีมจะลงสนามวัดฝีเท้ากันในช่วงดึกของคืนวันศุกร์ที่ 15 มกราคม เวลา 03:00 น. หรือเข้าสู่ช่วงเช้ามืดของวันเสาร์ที่ 16 มกราคม ตามเวลาประเทศไทย ที่เมืองมงต์เปลลิเย่ร์ ประเทศฝรั่งเศส

เจ้าบ้าน มงต์เปลลิเย่ร์ เป็นทีมที่เล่นเกมรุกกันได้ดุดัน แต่เกมรับกลับรั่วเสียประตูง่าย ส่งผลให้ทีมยังอยู่กลางตารางที่อันดับ 8 ของลีกในเวลานี้ โดยที่ผลงานช่วงหลังทีมกำลังดิ่งหัวลงเหวอย่างเดียวไม่มีทีท่าว่าจะดีขึ้นมาเลย 5 นัดหลังสุดไม่สามารถเก็บชัยชนะได้เลยทำผลงานเสมอ 2 เกม และแพ้ 3 เกม ล่าสุดทำได้แค่เสมอกับทีมในโซนท้ายตารางอย่าง น็องต์ 1-1 ด้านสภาพความพร้อมล่าสุดของทีมเกมนี้ผู้เล่นทุกคนอยู่ในสภาพฟิตพร้อมเต็มสูบสามารถลงสนามช่วยทีมได้ทั้งหมด นำทัพมาโดย แอนดี้ เดลอร์ต ดาวยิงตัวเก่งของทีมที่ทำไปแล้ว 8 ประตู กับอีก 6 แอสซิสต์ในลีกฤดูกาลนี้

ฝั่งผู้มาเยือน โมนาโก ฤดูกาลนี้ทำผลงานได้ค่อนข้างดีหลังผ่านการลงสนามไป 19 เกมแล้ว ยังคงเกาะอยู่โซนหัวตารางที่อันดับ 4 ของลีก ฟอร์มในช่วงหลังก็กำลังดีขึ้นมาเรื่อยๆ ไม่แพ้ใครมา 4 เกมติดต่อกันแล้ว โดยเก็บชัยมาได้ 3 เกม และเสมอ 1 เกม ทางด้านผลงานการลงสนามในเกมนัดล่าสุดโชว์ฟอร์มสุดโหดเปิดบ้านไล่ยิงถล่มเอาชนะ อองเช่ร์ ได้แบบขาดลอย 3-0 สำหรับความพร้อมของทีมสถานการณ์ยังคงดูดีมีรายงานผู้เล่นบาดเจ็บเพียงคนเดียวเท่านั้นคือ เชสก์ ฟาเบรกาส ส่วนผู้เล่นคนอื่นที่เหลือยังพร้อมลงสนามช่วยทีมทั้งหมด นำทัพมาโดย เควิน โฟลลันด์ ดาวยิงชาวเยอรมันที่ฟอร์มกำลังร้อนแรงซัดไปแล้ว 9 ประตู พร้อมกับทำอีก 6 แอสซิสต์ในเวลานี้

วิเคราะห์ก่อนเกม ผลงานการเจอกันของคู่นี้ 6 เกมหลังสุดกินกันไม่ลง ทำให้เห็นได้ว่าคุณภาพของผู้เล่นภายในทีมไม่ได้มีความแตกต่างกันมากนัก ด้วยรูปแบบการเล่นของทั้งสองทีมถือว่าเป็นคู่แข่งที่ทันกัน จากสไตล์การเล่นที่เน้นการเล่นเกมรุกและการเล่นเกมรับแบบเพรสซิ่งด้วยกันทั้งคู่ ทำให้มองว่าผลการแข่งขันจะขึ้นอยู่กับจังหวะของเกมว่าฝ่ายไหนที่ชิงความได้เปรียบได้ก่อนกัน ซึ่งเมื่อมองไปที่ผลงานช่วงหลังแล้วก็ต้องยอมรับว่าทาง โมนาโก มีโอกาสสูงที่จะบุกมาคว้า 3 คะแนนออกไปได้ แม้ มงต์เปลลิเย่ร์ มีการเล่นเกมรุกที่ไม่เป็นรอง แต่เกมรับของพวกเขากลับมีจุดให้โดนเจาะอยู่เยอะเกินไป และทีมยังคงไม่สามารถแก้ปัญหาได้เป็นเวลา 7 เกมติดต่อกันแล้วที่ทีมต้องเสียประตู ยิ่งไปกว่านั้นผลงานในบ้านของพวกเขายังน่าเป็นห่วงเก็บชัยได้เพียงเกมเดียวเท่านั้นจาก 7 นัดหลังสุด(เสมอ 1 แพ้ 6) ส่วนทางผู้มาเยือนนอกจากจะไม่แพ้ใครในช่วงหลังแล้ว ยังเห็นได้ว่าทีมกำลังลงสนามกันด้วยความมั่นใจสูงสุด 3 นัดหลังถล่มตาข่ายคู่แข่งไปได้ถึง 10 ประตู ดังนั้นเกมนี้จึงไม่มีเหตุผลอะไรเลยที่ผู้มาเยือนจะพลาดการคว้า 3 คะแนน

ผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม

มงต์เปลลิเย่ร์ (5-3-2) : โยนาส ออมลิน (GK) – อาร์โนด์ ซูเกต์, วิโตลิโน ฮิลตันดาเนียล กงเกร้นิโกลาส์ คอซซ่าอ็องบรัวส์ โอยงโก้ – ฟลอร็องต์ โมลเลต์ฌอร์ดอง แฟร์รี่โยริส โชทาร์ – แอนดี้ เดลอร์ตกาเอต็อง ลาบอร์กด์

โมนาโก (4-4-2) : แบ็งฌาแม็ง เลอกงต์ (GK) – ฌิบริล ซิดิเบ้กีเยร์โม่ มาริปานเบอนัวต์ บาเดียชิลไคโอ เอนริเก้ – โซฟิยาน ดิย็อปยูสซูฟ โฟฟาน่าอูเรเลียง ชูอาเมนี่เกลสัน มาร์ตินส์  เควิน โฟลลันด์วิสซาม เบน เยแดร์

ผลสกอร์ที่คาด : มงต์เปลลิเย่ร์ 1 – 3 โมนาโก

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวนี้

Scroll to Top