วิเคราะห์บอล แวร์เดอร์ เบรเมน vs เอาก์สบวร์ก ฟุตบอลบุนเดสลีกา เยอรมัน

บทวิเคราะห์ฟุตบอลบุนเดสลีกา เยอรมัน เกมที่ 16 ของฤดูกาล เป็นการโคจรมาดวลกันระหว่างทีมอันดับที่ 13 “เจ้านกนางนวลแวร์เดอร์ เบรเมน เปิดสนามเหย้า เวเซอร์ สตาดิโอน ต้อนรับการมาเยือนของ เอาก์สบวร์ก ทีมอันดับที่ 11 ของตารางคะแนนในขณะนี้ โดยทั้งสองทีมจะลงวัดฝีเท้ากันในช่วงดึกของวันเสาร์ที่ 16 มกราคม เวลา 21.30 น. ที่เมืองเบรเมน ประเทศเยอรมนี

เจ้าบ้าน “เจ้านกนางนวล” แวร์เดอร์ เบรเมน ลูกทีมของ ฟลอเรียน โคห์เฟลด์ท เริ่มต้นซีซั่นนี้ได้แบบกลางๆ ไม่ดีไม่แย่ เสียอย่างเดียวคือเรื่องของแนวรุกที่ทำฟอร์มที่เคยดุดันหายไปแบบไม่กลับมาเสียที แต่ก็กลายเป็นว่าแนวรับที่เคยเสียประตูแบบง่ายๆ เหนียวแน่นขึ้นผิดหูผิดตา รวมๆ แล้วยังวางใจไม่ได้เพราะมีแต้มห่างจากโซนแดงแค่สี่แต้ม ผลงานการลงสนาม 5 นัดหลังสุดในเกมลีกนั้นชนะ 1 นัด เสมอ 1 นัด และแพ้ไปถึง 3 นัด คว้าไปแค่ 4 แต้ม ถือว่าน่าเป็นห่วงแบบสุดๆ ด้านการลงเล่นนัดล่าสุดเป็นโปรแกรมลีกที่บุกเสมอ “ห้างขายยา” โวล์ฟสบวร์ก แบบน่าชื่นชม 1-1 สำหรับความพร้อมของทีมในเกมนี้จะขาดผู้เล่นที่ยังเข้าโรงหมออยู่อย่าง พาทริค เออร์ราส, คริสเตียน กรอสส์ และ มิลอต ราชิก้า รวมไปถึง นิก วอลเทมาเด ที่ติดเชื้อไวรัส นอกเหนือจากรายชื่อข้างต้นพร้อมเป็นตัวเลือกในการลงเล่นเกมนี้ได้ทั้งหมด นำทัพมาโดย นิคลาส ฟูลล์ครุก กองหน้าดาวซัลโวของทีมที่หายเจ็บกลับมาเล่นเป็นตัวสำรองได้แล้วในเกมที่ผ่านมา

ฝั่งทีมเยือน เอาก์สบวร์ก ภายใต้การคุมทัพของ ไฮโค แฮร์ลิช นับวันยิ่งถอยหลังลงคลองยิ่งเล่นยิ่งแย่ ทิ้งฟอร์มช่วงเปิดฤดูกาลไปแบบไม่เหลือซาก อันดับหล่นลงมาเรื่อยๆ จนเทรนเนอร์มีโอกาสสูงที่จะกระเด็นตกเก้าอี้ในเร็ววัน ผลงานการลงเล่นในเกมลีก 5 นัดหลังสุดนั้นชนะ 2 นัด เสมอ 1 นัด และแพ้ 2 นัด เก็บไป 7 แต้ม ถือว่าต่ำกว่ามาตรฐานพอสมควร ด้านการลงสนามนัดล่าสุดเป็นเกมลีกเมืองเบียร์ที่พ่ายคารังให้กับ “ม้าขาวสตุ๊ตการ์ท แบบเละเทะ 1-4 สภาพความพร้อมของทีมในเกมนี้จะขาด ราฟาเอล ฟรามเบอร์เกอร์ และ เฟรดริก เยนเซ่น ที่โดนอาการบาดเจ็บเล่นงานอยู่สองราย บวกกับ มาร์โก ริชเตอร์ แนวรุกที่โดนไล่ออกในเกมล่าสุด ที่เหลือคนอื่นๆ ไร้ปัญหาให้ต้องกังวลพร้อมลงรับใช้ทีมได้ทั้งหมด นำทัพมาโดย ดาเนียล คาลิกูรี่ ปีกตัวเก๋าที่กดไปแล้ว 4 ประตูในซีซั่นนี้

วิเคราะห์ก่อนเกม สถิติการพบกัน 5 นัดหลังสุดของทั้งสองทีม ปรากฏว่าเป็นเจ้าบ้าน แวร์เดอร์ เบรเมน ที่ทำได้ดีกว่าค่อนข้างมากด้วยผลงานชนะ 4 นัด และแพ้ 1 นัด นับเป็นบอลที่ค่อนข้างแพ้ทางกันแบบปฏิเสธได้ยาก ยิ่งในชั่วโมงนี้ผู้มาเยือน เอาก์สบวร์ก ที่เคยโดดเด่นในเรื่องของเกมรับ ขาดความเหนียวแน่นในการรักษาสกอร์ที่เคยเป็น เกมรับผิดพลาดเสียสมาธิจนเป็นบ่อเกิดแห่งความหายนะบ่อยครั้งยิ่งแล้วใหญ่ เกมรุกนั้นแทบหวังอะไรไม่ได้อยู่แล้ว มาว่ากันทางฝั่งเจ้าถิ่น เจ้านกนางนวล ที่เอาแน่เอานอนไม่ได้ในเกมบุกเพราะฝืดเหลือเกิน แต่แนวรับนัดนี้น่าจะเก็บกินได้ไม่ยาก นัดนี้จึงลุ้นแค่ว่าเหล่าแนวรุกจะเปิดแผลอาคันตุกะได้หรือไม่เท่านั้น? ท้ายที่สุดแล้วขอวัดใจว่า แวร์เดอร์ เบรเมน ที่การเล่นรวมๆ นั้นมีสมดุลย์ที่เหนือกว่าน่าจะเบียดชนะเก็บสามแต้มในรังได้เป็นอย่างน้อย

รายชื่อผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม

แวร์เดอร์ เบรเมน (5-3-2) : ยิรี่ พาฟเลนก้า (GK) – ธิโอดอร์ กาเบร้ เซลาสซี่มิลอส เวลจ์โควิชโอเมอร์ ท็อปรัคมาร์โค ฟรีเดิลลุดวิก ออกุสติรส์สัน  ฌอง-มานูเอล เอ็มบอมมักซิมิเลี่ยน เอ็กเกสไตน์เควิน โมห์วัลด์  จอช ซาร์เจนท์นิคลาส ฟูลล์ครุก

เอาก์สบวร์ก (3-4-3) : ราฟาล กีคีวิช (GK) – รีซ อ็อกซ์ฟอร์ดรานี่ เคดิร่าเฟลิกซ์ อูดูโอไค – ดาเนียล คาลิกูรี่โทรเบียส ชโตรเบิลคาร์ลอส กรวยโซ่ยาโก้ – อันเดร ฮาห์นโฟลเรียน นีเดอร์เลคเนอร์รูเบน วาร์กัส

ผลสกอร์ที่คาด : แวร์เดอร์ เบรเมน 2 – 1 เอาก์สบวร์ก

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวนี้

Scroll to Top