วิเคราะห์บอล โบโลญญ่า vs เฮลลาส เวโรน่า ฟุตบอลกัลโช่ เซเรีย อา อิตาลี

บทวิเคราะห์ฟุตบอลกัลโช่ เซเรีย อา อิตาลี โปรแกรมเกมที่ 18 ของซีซั่น เป็นการวัดฝีเท้ากันระหว่างทีมอันดับที่ 13 “รอสโซ่บลู” โบโลญญ่า เปิดรังเหย้า เรนาโต้ ดัลลาร่า ต้อนรับการมาเยือนของ เฮลลาส เวโรน่า ทีมอันดับที่ 9 ของตารางคะแนนในขณะนี้ โดยทั้งสองทีมจะลงปะทะกันในช่วงดึกของวันคืนวันเสาร์ที่ 16 มกราคม เวลา 21.00 น. ที่เมืองโบโลญญ่า ประเทศอิตาลี

เจ้าถิ่น “รอสโซ่บลู” โบโลญญ่า ภายใต้การคุมทีมของ ซินิซ่า มิไฮโลวิช ยิ่งเล่นยิ่งดูไม่มีอนาคตเหมือนถอยหลังลงคลองแต่น่าแปลกใจที่เก้าอี้นั้นเหนียวสวนทางกับฟอร์มเหลือเกิน เกมรับยุ่ยเป็นทิชชู่เปียกน้ำเกมรุกขาดความเฉียบคม ผลงานการลงสนาม 5 นัดหลังสุดในเกมลีกนั้นเสมอไปถึง 4 นัดติดต่อกัน ก่อนพ่ายในเกมนัดล่าสุดที่เป็นโปรแกรมบอลลีกแดนมักกะโรนีต่อ “กริโฟเน่เจนัว แบบสู้ไม่ไหว 0-2 เก็บไปแค่สี่แต้มเท่านั้นถือว่าย่ำแย่แบบเหลือทน สำหรับความพร้อมของทีมในเกมนี้จะขาดผู้เล่นกว่าค่อนทีมที่จะพลาดการลงสนาม ประกอบไปด้วย ลูคัสซ์ สโครุปสกี้เฟเดริโก้ ราวาย่าลอเรนโซ่ เด ซิลเวสตรีอิบราฮิมา เอ็มบายการี เมเดลนิโคล่า ซานโซเน่ และ เฟเดริโก้ ซานตานเดร์ ซึ่งล้วนเป็นตัวเจ็บหน้าเดิมๆ ทั้งสิ้น นอกเหนือจากรายชื่อข้างต้นพร้อมลงรับใช้ทีมได้ทั้งหมด นำทัพมาโดย โรแบร์โต้ โซเรียโน่ เพลย์เมคเกอร์ตัวแบกที่ดูมีความกระหายในการเล่นมากที่สุดในทีมนาทีนี้

ทีมเยือน เฮลลาส เวโรน่า ลูกทีมของ อีวาน ยูริช ประคองตัวในลีกสูงสุดได้อย่างน่าชื่นชม แม้ว่าผู้เล่นจะผลัดเวรกันไปเฝ้าพยาบาลในโรงหมอจนเหลือนักเตะให้ใช้งานอยู่แค่หยิบมือ แต่กลับเกาะกลุ่มอยู่กลางตารางค่อนบนได้อย่างเหนียวแน่น ผลงานการลงเล่นในเกมลีก 5 นัดหลังสุดนั้นชนะ 2 นัด เสมอ 2 นัด และแพ้ 1 นัด คว้าไป 8 แต้ม ถือว่าพอใช้ได้ ด้านการลงสนามนัดล่าสุดนั้นเป็นเกมลีกที่เปิดบ้านเฉือนชนะน้องใหม่ โครโตเน่ แบบเฉียดฉิว 1-0 สภาพความพร้อมของทีมในเกมนี้จะอดใช้งาน มิเกล เวโลโซ่, มาร์โก เบนาสซี่, โรนัลโด้ วิเอยร่า, ดาร์โก้ ลาโซวิช และ อันเดรีย ฟาวิลลี่ ที่โดนอาการบาดเจ็บเล่นงานอยู่ทั้งหมด ที่เหลือคนอื่นๆ พร้อมเป็นตัวเลือกในการลงเล่นเกมนี้ได้ทั้งหมด นำทัพมาโดย นิโคล่า คาลินิช ดาวยิงสาระพัดประโยชน์ที่เพิ่งเบิกสกอร์ในนัดล่าสุดมาสดๆ ร้อนๆ

วิเคราะห์ก่อนเกม สถิติการพบกัน 5 นัดหลังสุดของทั้งสองทีม ปรากฏว่าเป็นเจ้าบ้าน โบโลญญ่า ที่ทำได้ดีกว่าแบบชัดเจนด้วยผลงานชนะ 3 นัด และเสมอ 2 นัด ไม่พ่ายให้กับอาคันตุกะมาแล้วห้านัดติดต่อกัน นับว่าเป็นบอลที่ค่อนข้างแพ้ทางกันแบบปฏิเสธได้ยาก อย่างไรก็ตามนาทีนี้ รอสโซ่บลู นั้นแทบไม่เหลือเค้าโครงของความแข็งแกร่งแบบเมื่อก่อนเลยแม้แต่น้อย ออกแนวป้อแป้พร้อมโดนทุบทุกเมื่อ แนวรับที่เคยประสานงานกันได้อย่างลงตัวกลายเป็นจุดอ่อนให้คู่ต่อสู้เล่นงาน เกมบุกที่เคยฉวยโอกาสได้เก่งกลับไม่มีพิษสงใดๆ ส่วนทางฝั่งผู้มาเยือน เฮลลาส เวโรน่า นั้นยึดแนวทางเดิมมาโดยตลอดคือตั้งเป้าเอาแต้มทุกเกมไม่ได้คิดจะมาเปิดหน้าแลกกับใคร เพราะรู้ศักยภาพทีมตัวเองดีว่าเล่นเกมบุกได้ดาดๆ คาดเดาได้ว่ารูปเกมนัดนี้จะออกแนวค่อนข้างน่าเบื่อ เนื่องจากต่างฝ่ายต่างเป็นบอลเกมรับจึงต่างระวังตัวแบบเต็มที่ ไม่มีฝ่ายใดอยากพลาดเสียประตูไปก่อน ดังนั้นเป็นไปได้สูงที่จะออกลูกเกร็งจนเหมือนบอลแบ่งรับแบ่งสู้แล้วลงเอยด้วยการเสมอกันไปแบบเต็มที่คงมีประตูปลอบใจแฟนบอลให้เห็นฝั่งละลูกเท่านั้น

รายชื่อผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม

โบโลญญ่า (4-2-3-1) : อันเจโล่ ดา คอสต้า (GK)  ทาเคฮิโระ โทมิยาสุดานิโล่เนฮูเอน ปาซอารอน ฮิคกี้  เยอร์ดี้ เชาเท่นนิโกลัส โดมิงเกซ – ริคคาร์โด้ ออร์โซลินีโรแบร์โต้ โซเรียโน่เอมานูเอล วีญาโต้ – โรดริโก้ ปาลาซิโอ

เฮลลาส เวโรน่า (3-4-2-1) : มาร์โก ซิลเวสตรี (GK) – มัตเตโอ โลวาโต้จานจาโคโม มัญญานี่เฟเดริโก้ เช็คเครินี่ – ดาวิเด้ ฟาราโอนี่อาเดรียง ตาเมซอิวาน อิลิชเฟเดริโก้ ดิมาร์โก้ – มัตเตีย ซัชคานี่อันโตนิน บารัค – นิโคล่า คาลินิช

ผลสกอร์ที่คาด : โบโลญญ่า 1 – 1 เฮลลาส เวโรน่า

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวนี้

Scroll to Top