วิเคราะห์บอล สตุ๊ตการ์ท vs โบรุสเซีย มึนเช่นกลัดบัค ฟุตบอลบุนเดสลีกา เยอรมัน

บทวิเคราะห์ฟุตบอลบุนเดสลีกา เยอรมัน ฤดูกาล 2020/21 โปรแกรมการแข่งขันนัดที่ 16 คู่ดึกสุดของคืนวันเสาร์ เป็นการเจอกันระหว่าง “ม้าขาว” สตุ๊ตการ์ท ทีมน้องใหม่อันดับที่ 10 ของตาราง เปิดรังเหย้า เมอร์เซเดส เบนซ์ อารีน่า ต้อนรับการมาเยือนของ “สิงห์หนุ่ม” โบรุสเซีย มึนเช่นกลัดบัค โดยทั้งสองทีมมีคิวจะลงสนามดวลแข้งกันในช่วงดึกคืนวันเสาร์ที่ 16 มกราคม เวลา 00:30 น. หรือเข้าสู่วันอาทิตย์ที่ 17 มกราคม ตามเวลาประเทศไทย ที่เมืองสตุ๊ตการ์ต ประเทศเยอรมนี

เจ้าบ้าน “ม้าขาว” สตุ๊ตการ์ท ยังคงรักษามาตรฐานเอาไว้ได้ไม่มีตกหล่น แม้จะมช่วงที่เป๋ไปบ้างก็ใช้เวลาไม่นานคืนฟอร์มกลับมาได้ในนัดล่าสุดเพิ่งจะโชว์ฟอร์มสุดโหดบุกรัวยิงถล่มเอาชนะ เอาก์สบวร์ก มาได้แบบขาดลอย 4-1 ทำให้กลับมากลับชัยชนะได้อีกจาก 3 เกมหลังสุดที่ไปสะดุดเสมอ 1 เกม และแพ้ 2 เกม ทำให้อันดับบนตารางคะแนนหล่นลงมาอยู่ที่ 10 ของลีก ซึ่งเชื่อว่าหากรักษาทรงบอลแบบนี้ไว้ได้เชื่อทีมน้องใหม่ทีมนี้จะอยู่น้อยได้แบบสบายแน่นอน สำหรับความพร้อมล่าสุดของทีมมีผู้เล่นบาดเจ็บลงสนามช่วยทีมในเกมนี้ไม่ได้ 5 รายด้วยกันคือ มักซีม อาวูด์ยา, คลินตัน โมลา, อีริค ธอมมี่, ลิลิอัน เอ็กลอฟฟ์ และฮามาดี้ อัล กัดดิอุย

ฝ่ายผู้มาเยือน “สิงห์หนุ่ม” โบรุสเซีย มึนเช่นกลัดบัค หลังจากผ่านพ้นช่วงวิกฤตฟอร์มตกมาได้ ทีมก็กราฟพุ่งขึ้นรัวๆเก็บชัยชนะมาได้ 2 เกมติดต่อกันแล้ว โดยนัดล่าสุดโชว์การพลิกนรกด้วยการเปิดรังตบพี่ใหญ่ของลีก “เสือใต้บาร์เยิร์น มิวนิค ได้แบบสนุก 3-2 ด้านสถานการณ์บนตารางคะแนนทัพสิงห์หนุ่มมีอยู่ 24 คะแนนจากการลงสนาม 15 เกม รั้งอยู่ที่ 7 ของลีก ส่วนในเรื่องความพร้อมล่าสุดของนักเตะภายในทีมนั้นจะขาด ยาน ออลโชวสกี้, ร็อคโค ไรต์ซ, วาเรนติโน่ ลาซาโร่, ทอร์เบน มูเซล, ฟามาน่า ไควซีร่า, อลาสซาเน่ เพลอา ที่มีปัญหาเรื่องอาการบาดเจ็บ ส่วน มาร์คุส ตูราม ต้องชดใช้โทษแบนที่ยังไม่หมดเวรหมดกรรมเสียที

วิเคราห์ก่อนเกม จาการคว้าชัยในเกมที่ผ่านมาแน่นอนว่าจะสร้างความมั่นใจเพิ่มเติมให้กับทั้งสองฝ่าย เกมนี้หากวัดกันที่ชื่อชั้นของทีม และตุณภาพของนักเตะทั้งฝั่งทีมเยือนดูดีกว่าอยู่พอสมควร แต่จากรูปแบบการเล่นทีผ่านมาของทีมม้าขาว น้องใหม่ ต้องบอกว่าเกมนี้ผู้มาเยือนมีโอกาสน้ำตาตกได้เลยหากออกลูกประมาท ด้วยสไตล์การเล่นที่เล่นเกมสวนกลับเร็วได้ดี และแดนหน้ายังมาจบสกอร์ได้อย่างเฉียบคมถือว่าเป็นรูปแบบการเล่นที่ทัพสิงห์หนุ่มในฤดูกาลนี้ไม่ชอบเอาเสียเลย โดย กลัดบัค ไม่ได้เป็นทีมที่จัดขบวนตั้งรับการโจมตีแบบรวดเร็วได้ดีเท่าไหร่นัก จะเห็นว่าทีมเสียประตูจากลูกสวนกลับอยู่บ่อยครั้งในฤดูกาลนี้ ด้านการเล่นเกมรุกฝั่งทีมเยือนก็ไม่ได้ดีกว่าเจ้าถิ่นเลยแม้แต่น้อย ยังเป็นรองเสียด้วยซ้ำจากตัวเลขการยิงประตูรวมทั้งหมดที่ผ่านมา ดังนั้นเกมนี้ขอวัดใจเชื่อว่า สตุ๊ตการ์ท ที่ได้ลงเล่นในรังเหย้าตนเองจะไม่แพ้มีคะแนนติดมืออย่างน้อย 1 คะแนนแน่นอน

ผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม

สตุ๊ตการ์ท (4-3-3) : เกรกอร์ โคเบล (GK)  ปาสคาล สเตนเซลวัลเดมาร์ อันทอนมาร์ก โอลิเวอร์ เคมป์ฟบอร์นา โซซ่า – โอเรล ม็องกาล่าวาตารุ เอ็นโดะกอนซาโล่ กาสโตร – ซิลาส วามานกิตูก้ามาเตโอ คลิโมวิชซ์นิโกลัส กอนซาเลซ

โบรุสเซีย มึนเช่นกลัดบัค (4-3-3) : ยานน์ ซอมเมอร์ (GK)  สเตฟาน ไลเนอร์มัตธิอัส กินเทอร์นิโค เอลเวดี้รามี่ เบนเซไบนี่  เดนิส ซาคาเรียคริสตอฟ คราเมอร์ฟลอเรียน นอยเฮาส์  ลาร์ส สตินเดิลเบรล เอ็มโบโล่โยนาส โฮฟมันน์

ผลสกอร์ที่คาด : สตุ๊ตการ์ท 2 – 1 โบรุสเซีย มึนเช่นกลัดบัค

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวนี้

Scroll to Top