วิเคราะห์บอล เลสเตอร์ ซิตี้ vs เซาแธมป์ตัน ฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ

บทวิเคราะห์ฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ เกมนัดที่ 18 ของฤดูกาล คู่สุดท้ายของค่ำคืนวันเสาร์ เป็นการปะทะแข้งกันระหว่าง “สุนัขจิ้งจอก” เลสเตอร์ ซิตี้ เปิดรังเหย้า คิง พาวเวอร์ สเตเดี้ยม ต้อนรับการมาเยือนของ “นักบุญ” เซาแธมป์ตัน โดยทั้งสองทีมจะลงสนามแข่งขันกันในช่วงดึกสุดของคืนวันเสาร์ที่ 16 มกราคม เวลา 03.00 น. หรือเข้าสู่่ช่วงเช้ามืดของวันอาทิตย์ที่ 17 มกราคม ณ เมืองเลสเตอร์ ประเทศอังกฤษ

ฝ่ายเจ้าบ้าน “สุนัขจิ้งจอก” เลสเตอร์ ซิตี้ เป็นทีมที่มีระบบการเล่นที่ชัดเจน ทำให้ช่วง 2-3 ปีที่ผ่านมาจะเห็นได้ว่าพวกเขายกระดับขึ้นมาเป็นทีมที่เวียนเวียนอยู่โซนหัวตารางอยู่ตลอดเวลา ในฤดูกาลนี้ทัพสุนัขจิ้งจอกก็ยังคงรักษาระดับเอาไว้ได้ดีเช่นเคย ทำให้หลังจากที่ลงสนามไปแล้ว 17 เกม พวกเขาขึ้นมายืนหยัดรั้งตำแหน่งอันดับที่ 3 ของตารางคะแนนเอาไว้ได้ สำหรับฟอร์มการเล่นในลีกช่วง 4 เกมหลังถือว่าทำได้ยอดเยี่ยมไม่แพ้ใครเลยทำผลงานชนะ 2 เสมอ 2 ส่วนผลงานการลงสนามรายการเอฟเอ คัพ ก็สวยหรูบุกไปยิงถล่มเอาชนะ “ช่างปั้นหม้อ สโต๊ค ซิตี้ ทีมจากศึก เดอะ แชมเปี้ยนชิพ ได้แบบขาดลอย 4-0 ผ่านเข้าสู่รอบ 4 ได้แบบสบายหายห่วง มาที่สภาพของพร้อมของเจ้าถิ่นหลังจากช่วงปลายฤดูกาลที่ผ่านมาทีมโดนปัญหาผู้เล่นตัวหลักหลายรายบาดเจ็บหนักพร้อมกันจนทีมฟอร์มรูดลงมา ณ เวลานี้พวกเขาจะได้นักเตะตัวเก่งของทีมกลับมาลงสนามได้ทั้งหมดแล้ว และยังไม่มีรายงานผู้เล่นคนใดมีปัญหาเลยแม้แค่รายเดียว ทำให้เชื่อว่าเกมนี้เจ้าบ้านจะขนกำลังรบเต็มสูบลงสนามแน่นอน

ผู้มาเยือน “นักบุญ” เซาแธมป์ตัน เป็นอีกทีมที่ทำผลงานได้อย่างน่าจับตามองในฤดูกาลนี้ หลังผ่านการลงสนามในลีกไป 17 เกม พวกเขาเก็บมาได้ถึง 29 คะแนน ขยับขึ้นมารั้งอันดับที่ 6 ของลีกเอาไว้ได้ แต่จากสถิติช่วงหลังจะเห็นได้ว่าทีมฟอร์มดรอปลงไปมากมีช่วงไม่ชนะใครเลย 4 เกมจาก 5 เกมหลัง(เสมอ 3 แพ้ 1) ทว่าผลงานนัดล่าสุดที่ลงสนามน่าจะกลับมาสร้างขวัญกำลังใจให้ทีมได้ไม่น้อยเมื่อพวกเขาสามารถเปิดรังพิชิตทีมแชมป์เก่าอย่าง “หงส์แดง ลิเวอร์พูล มาได้ด้วยสกอร์สุดฉิวเฉียด 1-0 สำหรับเกมการแข่งขันรายการเอฟเอ คัพ ที่มีคิวจะต้องลงดวลแข้งกับ ชรูว์สบิวรี่ ทาวน์ ในช่วงสุดสัปดาห์ที่ผ่านมานั้นโดนเลื่อนการแข่งขันออกไป ทำให้ทัพนักบุญแดนใต้จะยกพลมาบุกด้วยขุมกำลังที่ฟิตพร้อมเต็มที่นักเตะตัวหลักอยู่กันเกือบพร้อมหน้า จะขาดเพียง ยานนิค เวสเทอร์การ์ด ปราการหลังตัวเก่งของทีมที่บาดเจ็บหัวเข่าอยู่รายเดียวเท่านั้น

วิเคราะห์ก่อนเกม มองไปที่สถิติการเจอกันของคู่นี้ช่วงหลังคาดเดาผลได้ยากมากผลัดกันแพ้-ชนะ กันมาโดยตลอด เกมนี้ก็มองว่ารูปเกมจะออกมาสูสีเช่นเคย ทัพนักบุญที่ได้พักมาเต็มๆอาจจะได้เปรียบเรื่องความสดกว่า แต่ก็ยังมองว่าไม่ได้สร้างความแตกต่างอะไรได้มากมายนัก เนื่องจากเกมที่ผ่านมา เลสเตอร์ ก็ส่งผู้เล่นชุดสำรองลงเล่นเป็นส่วนใหญ่ ด้วยรูปแบบการเล่นของทั้งสองทีมที่เน้นความชัวร์เล่นเกมรับกันได้ดีทั้งคู่ ทำให้นัดนี้สกอร์มีโอกาสออกมาแบบเฉือนๆ กันเท่านั้น โดยฟอร์มโดยรวมของผู้มาเยือนช่วงหลังจะเห็นได้ว่าปืนฝืดอย่างชัดเจน เกมล่าสุดเฉือน หงส์แดง มาได้ 1-0 ก็จริงแต่ก่อนหน้านั้นอีก 3 เกมพวกเขาทำไม่ได้เลยแม้แต่ประตูเดียว ทำให้เห็นถึงปัญหาการเข้าทำที่ขาดความเฉียบคม เกมนี้เป็นงานยากมากที่จะเจาะทีมที่เล่นรัดกุมแบบเลสเตอร์เข้าไปพังประตูได้ ซึ่งเกมที่แผงหลังดูดีด้วยกันทั้งสองฝ่ายแบบนี้ต้องไปตัดสินตัวหาผู้ชนะกันที่ความคมในเกมรุกแทน เวลานี้ยังชอบฝั่ง เลสเตอร์ ซิตี้ เจ้าบ้านที่ยิงประตูมาได้อย่างน้อย 2 ลูก 5 เกมติดต่อกันแล้วมากกว่า บทสรุปของเกมจึงเชื่อว่าคมเขี้ยวของสุนัขจิ้งจอกที่คมกว่าจะขย้ำนักบุญจากแดนใต้ที่หลงเข้ามาในรังดับลงไปในท้ายที่สุด

ผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม

เซาแธมป์ตัน (4-4-2) : อเล็กซ์ แม็คคาร์ธี่ (GK) – ไคล์ วอล์คเกอร์-ปีเตอร์สแยน เบดนาเร็กแจ็ค สเตเฟ่นส์ไรอัน เบอร์ทรานด์ – สจ็วร์ต อาร์มสตรองเจมส์ วอร์ด-พราวส์อิบราฮิม่า ดิยัลโลมูสซ่า เฌเนโป้  แดนนี่ อิงส์ธีโอ วัลคอตต์

เลสเตอร์ ซิตี้ (4-2-3-1) : แคสเปอร์ ชไมเคิ่ล (GK) – เจมส์ จัสตินเวสลี่ย์ โฟฟาน่าจอนนี่ อีแวนส์ทีโมธี กาสตานเญ่ – วิลเฟร็ด เอ็นดิดี้ยูริ ตีเลอม็องส์  มาร์ค อัลไบรท์ตันเจมส์ แมดดิสันฮาร์วี่ย์ บาร์นส์ – เจมี่ วาร์ดี้

ผลสกอร์ที่คาด : เซาแธมป์ตัน 0 – 1 เลสเตอร์ ซิตี้

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวนี้

Scroll to Top