วิเคราะห์บอล ฟูแล่ม vs เชลซี ฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ

บทวิเคราะห์ฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ฤดูกาล 2020/21 โปรแกรมนัดสุดสัปดาห์ คู่นี้เป็นเกม ลอนดอน ดาร์บี้ แมตช์ ระหว่าง “เจ้าสัวน้อยฟูแล่ม ทีมอันดับที่ 18 เปิดสนาม คราเว่น ค็อตเทจ ต้อนรับการมาเยือนของ “สิงโตน้ำเงินครามเชลซี ทีมอันดับที่ 9 ของตารางคะแนนในปัจจุบัน โดยทั้งสองทีมจะลงวัดแข้งกันในช่วงดึกของคืนวันเสาร์ที่ 16 มกราคม เวลา 00.30 น. หรือเข้าสู่ช่วงเช้าของวันอาทิตย์ที่ 17 มกราคม ตามเวลาประเทศไทย ณ กรุงลอนดอน ประเทศอังกฤษ

เจ้าถิ่น “เจ้าสัวน้อย” ฟูแล่ม น้องใหม่ที่ทำตัวให้น่าเป็นห่วงตั้งแต่เริ่มตั้งไข่ในลีกสูงสุดแดนผู้ดี เกมนี้ สก็อตต์ ปาร์คเกอร์ ต้องพาทีมเผชิญหน้ากับอดีตต้นสังกัดเก่าในอดีตสมัยที่เขายังค้าแข้งอยู่ แท็คติกของทีมนาทีนี้ดูเหมือนว่าจะกล้ารุกกล้าแลกมากขึ้นกว่าตอนต้นซีซั่น ทำให้ 5 เกมหลังสุดของพวกเค้านั้นไม่แพ้ใคร แต่ก็ไม่ชนะใครซักเกมเช่นกัน ตัวหลักบางรายเริ่มปรับตัวเข้ากับความเร็วและเขี้ยวที่เหนือกว่าลีกรองได้แล้ว ความขยันและทุ่มเทของพวกเขายังคงเป็นจุดเด่น แต่ที่น่ากังวลหนีไม่พ้นทีเด็ดทีขาดในการจบสกอร์ ที่แม้แต่กองหน้าตัวความหวังสูงสุดยังหลุดฟอร์มต้องตกเป็นตัวสำรองบ่อยครั้งเพราะขาดความมั่นใจ แถมดูสภาพร่างกายก็ยังฟิตไม่เต็มถังเสียที ช่วงกลางสัปดาห์เพิ่งจะวอร์มเครื่องในเกม ลอนดอน ดาร์บี้ ที่บุกไล่ตามตีเสมอ “ไก่เดือยทองท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ ถึงรังแบบหวุดหวิด 1-1 สำหรับความพร้อมของทีมในนัดนี้ไม่มีปัญหาใดให้ต้องกังวล ทุกคนภายในทีมฟิตสมบูรณ์พร้อมแย่งตำแหน่งเป็นตัวจริงในศึกสำคัญได้หมด อย่างไรก็ตาม รูเบน ลอฟตัส-ชีค ที่ยืมตัวมาจากผู้มาเยือนน่าจะไม่มีชื่อในเกมนี้ตามมารยาทหรือข้อสัญญาที่ตกลงกันไว้ โดยสตาร์ตัวชี้ชะตาของทีมขอชี้เป้าไปที่ อีวาน คาวาเลยโร่ แนวรุกตัวอันตรายที่เพิ่งเบิกสกอร์เรียกความมั่นใจมาได้หมาดๆ

อาคันตุกะ “สิงโตน้ำเงินคราม” เชลซี แฟนบอลเพิ่งจะได้ยิ้มมุมปากกันบ้างเล็กน้อย หลังเพิ่งเก็บชัยชนะนัดล่าสุดในศึก เอฟเอ คัพ ด้วยการถล่มทีมรองบ่อน มอร์แคมป์ แบบบอลคนละชั้น 4-0 แต่ถ้าได้ดูรูปเกมจริงๆ แล้วจะเห็นได้ชัดเลยว่าควรชนะมากกว่าครึ่งโหลด้วยซ้ำ แต่บรรดาแนวรุกพันล้านกลับยิงทิ้งยิงขว้างไปหมด รอดตัวมาได้เพราะมีนักเตะเหนือกว่าแบบคนละเกรดล้วนๆ ดูเหมือนว่าผู้จัดการทีม แฟร้งค์ แลมพาร์ด จะยังไม่สามารถสลัดแรงกดดันบนบ่าที่แบกรับเอาไว้เต็มๆ ได้เลย เนื่องจากยังฝืนจับสตาร์ค่าตัวแพงยัดลงทีมโดยที่ไม่ได้คำนึงถึงเคมีเลยว่าจะเล่นร่วมกันได้ลงตัวหรือไม่? หากเจอกับทีมที่มีนักเตะบิ๊กเนมพอๆ กันอาจจะยังไม่หยุดเป๋ยาวๆ ก็เป็นได้ สภาพความพร้อมของทีมเกมนี้ตัวหลักทุกคนอยู่กันพร้อมหน้าเสียที แถมอยู่ในคอนดิชั่นที่สมบูรณ์ร้อยเปอร์เซ็นต์ สามารถเลือกจัดทัพได้แบบอิสระขึ้นอยู่กับแท็คติกที่จะเลือกใช้ในนัดนี้ล้วนๆ ว่าจะวัดกึ๋นกับอดีตเพื่อนร่วมทีมได้มันแค่ไหน นาทีนี้นักเตะที่น่าจับตามองที่สุดในทีมหนีไม่พ้น ไค ฮาเวิร์ตซ์ กองกลางวันเดอร์คิดทีมชาติเยอรมันที่แฟนบอลต่างเอาใจช่วยให้เขาโชว์ฟอร์มได้สมค่าตัวในเร็ววัน แล้วเพิ่งจะโขกประตูปิดกล่องให้ต้นสังกัดได้ในนัดที่ผ่านมา

วิเคราะห์ก่อนเกม ย้อนกลับไปดูสถิติในช่วงหลังเวลาที่โคจรมาเจอกัน ไม่อาจปฏิเสธได้เลยว่าผู้มาเยือน เชลซี จะทำได้ดีกว่าแบบหมดจดกวาดชัยได้รวดห้านัดติดต่อกัน เนื่องจาก ฟูแล่ม นั้นกลายเป็นทีมที่มีงบประมาณในการทำทีมแบบจำกัดจำเขี่ยไม่สมฉายาเจ้าสัวที่เคยได้ จนท้ายที่สุดก็ตกชั้นไปเล่นในลีกรองอยู่หลายปีกว่าจะกระเสือกกระสนกลับมาอยู่บนลีกสูงสุดได้อีกครั้ง ลอนดอน ดาร์บี้ เกมนี้เหมือนเป็นการวัดความเหนียวเรื่องเก้าอี้ของสองเทรนเนอร์ด้วยเช่นกัน เจ้าสัวน้อย ที่ได้เล่นในรังนั้นแทบไม่มีอะไรที่เอาไปสู้กับผู้มาเยือนได้เลย ทั้งประสบการณ์ของกุนซือและศักยภาพของนักเตะ เหลือแค่ความใจสู้กับการวางหมากเดาใจคู่แข่งให้ถูกทางเท่านั้น เกมนี้พวกเขาคงจำเป็นต้องกลับมาเล่นเกมรับเป็นหลัก แล้วอาศัยจังหวะฉาบฉวยในการจบสกอร์ แต่ถ้าโดนเจาะประตูไปก่อนก็มีแผนสองเปิดหน้าแลกเอาไว้ให้เลือกใช้เหมือนเกมก่อน แตกต่างกับ สิงห์บลูส์ ที่ไม่มีทางเลือกอื่นใด หากเหล่าลูกทีมต้องการลดความกดดันให้เทรนเนอร์ของตัวเอง เหล่าขุนพลแข้งพันล้านคงต้องปูพรมบุกใส่เจ้าถิ่นแบบไม่ให้ลืมหูลืมตาตามคำสั่งของบิ๊กแฟร้งค์สถานเดียว บดบี้ขยี้ไปเรื่อยๆ จนกว่าจะเปิดแผลแรกได้ แต่สิ่งที่น่าเป็นห่วงคือความผิดพลาดในแนวรับที่มักจะเปิดช่องให้คู่ต่อสู้เล่นงานอยู่บ่อยๆ มองทุกแง่มุมแล้ว เชลซี ที่แม้จะมาเยือนก็ยังดูมีภาษีดีกว่า แล้วน่าจะอาศัยความสามารถเฉพาะตัวของแนวรุกค่าตัวแพงคนใดคนหนึ่งที่เข้าฟอร์มบุกมาเก็บสามแต้มไปได้แบบไม่ยากเย็น

รายชื่อผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม

ฟูแล่ม (3-4-1-2) : อัลฟงส์ อาเรโอล่า (GK) – โอลา ไอน่าโจอาคิม แอนเดอร์เซ่นโทซิน อดาราบิโอโย่ – เคนนี่ เตเต้, แฮร์ริสัน รีด, อ็องเดร-ฟร้องค์ ซัมโบ้ อ็องกิสซ่า, แอนโทนี่ โรบินสัน – ทอม แคร์นี่ย์อีวาน คาวาเลยโร่, บ็อบบี้ รีด

เชลซี (4-3-3) : เอดูอาร์ด เมนดี้ (GK) – รีซ เจมส์, เคิร์ต ซูม่า, ติอาโก้ ซิลวา, เบน ชิลเวลล์ไค ฮาเวิร์ตซ์, เอ็นโกโล่ ก็องเต้, เมสัน เมาท์ฮาคิม ซิเยค, ติโม แวร์เนอร์, คริสเตียน พูลิซิช

ผลสกอร์ที่คาด : ฟูแล่ม 1 – 3 เชลซี

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวนี้

Scroll to Top