วิเคราะห์บอล ฟุตบอลลาลีกา สเปน คู่ระหว่าง เอสปันญ่อล พบ เกตาเฟ่

วิเคราะห์ก่อนเกม ฟุตบอลลาลีกา สเปน นัดที่ 14 คู่ระหว่าง “เจ้านกแก้วเอสปันญ่อล ทีมในอันดับที่ 19 เปิดรังเหย้า เอสตาดีกูร์เนยาเอลปรัต รับการมาเยือนของ เกตาเฟ่ ทีมในอันดับที่ 7 ของตารางคะแนน โดยเกมคู่นี้จะลงฟาดแข้งกันในช่วงเย็นของวันอาทิตย์ที่ 24 พฤศจิกายน เวลา 18.00 น. (ตามเวลาประเทศไทย) ที่เมืองบาร์เซโลน่า ประเทศสเปน

เจ้าบ้าน “เจ้านกแก้วเอสปันญ่อล ภายใต้การคุมทัพของ ปาโบล มาชิน วัย 44 ปี ทำผลงานในลีกฤดูกาลฤดูกาลนี้ได้อย่างน่าผิดหวังอย่างมากอยู่ในอันดับที่ 19 หรือรองบ๊วยของตาราง เก็บได้เพียง 8 แต้มจาก 13 นัดที่ลงสนาม ห่างจากโซนปลอดภัยถึง 5 คะแนน ผลงานในการลงสนาม 5 นัดหลังสุดนั้น แพ้ไป 4 นัด ชนะเพียง 1 นัด เก็บได้เพียง 3 แต้มจาก 15 แต้มเต็ม แถมแพ้รวดติดกันมาแล้วสามนัดติด ซึ่งการลงสนามนัดล่าสุดนั้นบุกไปแพ้ “ตราหมี” แอตเลติโก มาดริด 1-3 สำหรับความพร้อมของตัวผู้เล่นจะขาดเพียง มาร์ก โรก้า ที่ติดโทษแบน 1 นัด จากการได้รับสองใบเหลืองกลายเป็นใบแดง ปาโบล ปิอัตติ ที่เจ็บกล้ามเนื้อ และ โจนาธาน กาเยรี่ ที่เจ็บแฮมสตริง นอกเหนือจากรายชื่อที่กล่าวมาพร้อมลงสนามได้ทั้งหมด ความหวังในแนวรุกคงต้องหวังพึ่งเพลย์เมคเกอร์ตัวหลักของทีมอย่าง เซร์กี้ ดาร์เดร์ เพื่อสร้างสรรค์โอกาสให้กับศูนย์หน้าตัวเป้าชาวอาเจนไตน์ ฟาคุนโด้ เฟร์เรย์ร่า ที่ยิงได้แค่ 1 ลูกในซีซั่นนี้

ฝั่งทีมเยือน เกตาเฟ่ ของกุนซือ เปเป้ บอร์ดาลาส ชาวสเปนวัย 55 ปี  ทำผลงานได้อย่างน่าสนใจในฤดูกาลนี้ เก็บได้ถึง 20 แต้มจาก 13 นัดที่ลงสนาม ถือว่ามีสิทธิ์ลุ้นไปบอลยุโรปได้เลยทีเดียวในกรณีที่รักษาฟอร์มได้อย่างสม่ำเสมอ ซึ่งการลงสนาม 5 นัดหลังสุดนั้นชนะ 3 นัด เสมอ 1 นัด และแพ้ 1 นัด เก็บได้ถึง 10 แต้ม จาก 15 แต้มเต็ม นับว่าไม่ธรรมดา ผลงานการลงเล่นเกมลีกนัดล่าสุดนั้นน่าเสียดายที่ทำได้แค่เปิดบ้านเสมอกับ โอซาซูน่า แบบไร้สกอร์ 0-0 สำหรับความพร้อมของตัวผู้เล่นในนัดนี้นั้นจะขาด ฟิลิป มานอยโลวิช, วิติริโน่ อันตูเนส, มาเกล เบร์การ่า และ อามัธ เอ็นเดียเย่ ที่บาดเจ็บอยู่ทั้งหมด โดยความหวังในการพังตาข่ายเจ้าบ้านในนัดนี้คงต้องฝากไว้กับ อังเคล โรดริเกซ ศูนย์หน้าตัวเก่งที่ทำผลงานได้อย่างน่าสนใจด้วยการยิงไปแล้ว 5 ประตูในฤดูกาลนี้

ด้านผลงานการเจอกัน 5 นัดหลังสุดของทั้งสองทีมนี้ เป็นทีมเยือน เกตาเฟ่ ที่เหนือกว่าด้วยการเอาชนะไปได้ถึง 3 นัด เสมอ 1 นัด และแพ้ 1 นัด ด้านผลงานการเล่นในบ้านฤดูกาลนี้ของเจ้าบ้าน เอสปันญ่อล นั้นเรียกได้ว่าห่วยบรม เพราะแพ้มาถึง 6 นัดติดต่อกันแล้ว ดังนั้นถ้าให้เลือกฝั่งในการถือหางในนัดนี้ไม่มีข้อโต้แย้งเลยที่จะเชียร์ เกตาเฟ่ ที่อย่างน้อยคงเบียดซิวชัยได้อย่างไม่ยากเย็นนัก

รายชื่อผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม

เอสปันญ่อล (3-4-2-1) ดีเอโก้ โลเปซ (GK) – นัลโด้, เบร์นาร์โด้ เอสปิโนซ่าดาบิด โลเปซ – บิคตอร์ โกเมซบิคตอร์ ซานเชซ, อันเดร์ อีตูร์ราสเป้, ฆาบี โลเปซ – เซร์จี้ ดาร์เดย์, อู๋ เหลย – ฟาคุนโด้ เฟร์เรย์ร่า

เกตาเฟ่ (4-4-2) : ดาบิด โซเรีย (GK) – อัลลัน นียอม, ดเยเน่, เลอันโดร กาเบรล่า, มาร์ก คูคูเรลล่าเจสัน, เมาโร อารัมบาร์รี่, เนมันย่า มักซิโมวิช, เคเนดี้อังเคล โรดริเกซ, ไฆเม่ มาต้า

ผลที่คาด เอสปันญ่อล 0 – 1 เกตาเฟ่

พบกับบทความ วิเคราะห์บอล – วิเคราะห์ฟุตบอล – วิเคราะห์บอลวันนี้ ได้ก่อนใครได้ที่ 168kick.com

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวนี้

Scroll to Top