วิเคราะห์บอล ฟุตบอลเอเรดิวิซี่ ฮอลแลนด์ คู่ระหว่าง โกรนิงเก้น พบ เฟเยนูร์ด ร็อตเธอร์ดัม

วิเคราะห์ก่อนเกม ฟุตบอลเอเรดิวิซี่ ฮอลแลนด์ นัดที่ 14 คู่ระหว่าง โกรนิงเก้น ทีมในอันดับที่ 9 เปิดสนาม ฮิตาชิ แคปิตอล โมบิลิตี้ ต้อนรับการมาเยือนของ เฟเยนูร์ด ร็อตเธอร์ดัม ทีมในอันดับที่ 10 ของตารางคะแนน โดยเกมคู่นี้จะลงฟาดแข้งกันในช่วงเย็นของวันอาทิตย์ที่ 24 พฤศจิกายน เวลา 18.15 น. (ตามเวลาประเทศไทย)

เจ้าบ้าน โกรนิงเก้น คุมทีมโดยโค้ชหนุ่มชาวฮอลแลนด์ แดนนี่ บุยจ์ส วัยแค่ 37 ปี ทำผลงานในลีกฤดูกาลนี้ได้อย่างน่าจับตามองในซีซั่นนี้ เก็บไปแล้วถึง 20 แต้มจาก 13 นัดที่ลงสนาม ซึ่งผลงานในการลงสนาม 5 นัดหลังสุดนั้น ไม่แพ้ใครเลย เก็บชัยชนะได้ถึง 4 นัด เสมอแค่นัดเดียว โกยได้ถึง 13 แต้มจาก 15 แต้มเต็ม ถือว่าฟอร์มสุดยอดเลยทีเดียว ซึ่งผลงานการลงสนามนัดล่าสุดนั้นบุกไปเฉือนชัยเหนือ วิเทสส์ อาร์นเฮม ทีมอันดับที่ 5 ได้ 2-1 แถมเป็นฝ่ายออกยำไปก่อน 2-0 อีกด้วย สำหรับความพร้อมของตัวผู้เล่นจะขาด รามอน-ปัสกาล ลุนด์ควิสท์ เพลย์เมคเกอร์ของทีมที่เจ็บข้อเท้า, ไมเคิล ไบรจ์ ปีกซ้ายที่ป่วย และ กาเบรียล กุ๊ดมุนด์สสัน ปีกขวาที่มีอาการบาดเจ็บที่ศีรษะ นอกนั้นสมบูรณ์พร้อมเป็นตัวเลือกลงสนามได้ทั้งหมด ความหวังสูงสุดในการพังตาข่ายจะอยู่ที่คู่หน้าอย่าง กัย ซีร์เฮอวส์ ที่ยิงไปแล้ว 3 ลูกในปีนี้ กับ โจเอล อโซโร ที่เหมายิงสองประตูในเกมก่อน

ฝั่งทีมเยือน เฟเยนูร์ด ร็อตเธอร์ดัม ของเทรนเนอร์มากประสบการณ์ชาวฮอลแลนด์ ดิค อัดโวคาท ทำผลงานได้แค่ระดับพอใช้ได้ในเกมลีกฤดูกาลนี้ เพราะมีชื่อชั้นว่าเป็นทีมใหญ่ แต่กลับเก็บได้เพียง 20 แต้มจาก 13 นัดที่ลงสนาม อยู่ในอับดับที่ 10 ของตาราง ซึ่งการลงสนาม 5 นัดหลังสุดนั้นชนะ 2 นัด เสมอ 1 นัด และแพ้ 2 นัด เก็บได้แค่ 7 แต้ม จาก 15 แต้มเต็ม ถือว่าฟอร์มยังขึ้นๆ ลงๆ ไม่มีมาตรฐานที่แน่นอน ซึ่งการลงเล่นเกมลีกนัดล่าสุดนั้นเปิดบ้านเอาเฉือนชนะ อาร์เคซี วาลไวก์ ไปได้ฉิวเฉียด 3-2 สำหรับความพร้อมของทีมในเกมนี้จะขาดตัวผู้เล่นที่บาดเจ็บหลายราย อาทิ มาร์กอส เซเนซี่, เอ็ดการ์ เอีย, สเวน ฟาน บีค, เอริก บ็อตเตกิน และ ริค คาร์สดอร์ป ที่เหลือนอกจากนี้สามารถลงสนามช่วยทีมได้ทั้งหมดนำทัพมาโดย สตีเฟ่น เบิร์กฮุยส์ แนวรุกดีกรีทีมชาติฮอลแลนด์ที่ซัดไปแล้ว 7 ตุงในฤดูกาลนี้

ด้านผลงานการเจอกัน 5 นัดหลังสุดของทั้งสองทีมนี้ เป็นฝ่ายทีมเยือน เฟเยนูร์ด ร็อตเธอร์ดัม ที่มีสถิติที่เหนือกว่าด้วยการเอาชนะไปได้ถึง 4 นัด และแพ้ไป 1 นัด แต่ในการเจอกันหนนี้อาจไม่เหมือนก่อน เพราะว่า โกรนิงเก้น กำลังอยู่ในฟอร์มที่สุดยอดไร้พ่ายมา 5 นัดติด แถมได้เล่นในบ้านเจอกับทีมเยือนที่มีปัญหาตัวผู้เล่นบาดเจ็บหลายราย คาดว่าเจ้าบ้านจะเอาชนะไปได้อย่างหวุดหวิดในเกมนี้แบบเฉือนแค่ปลายจมูก

รายชื่อผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม

โกรนิงเก้น (4-4-2) : เซอร์จิโอ ปาดต์ (GK) – เดโยไวซิโอ เซฟุค, ไมค์ เต เวียริค, โก อิตาคุระ, ยานโก วอร์มเมอร์แดมอัจดิน ฮรูสติช, อะซอร์ มาตูซีวา, อาเหม็ด เอล แม็สซูดี, โมฮาเหม็ด เอล ฮานดูรี่กัย ซีร์เฮอวส์, โจเอล อโซโร

เฟเยนูร์ด ร็อตเธอร์ดัม (4-3-3) : เคนเน็ธ เฟอร์เมียร์ (GK) – ลุตซาเรล เกียร์เทราตา, จอร์จ จอห์นสตัน, ยอน-อารี ฟาน แดร์ ไฮจ์เดน, ริดจ์ชีอาโน ฮัปส์เยนส์ ทูร์นสตรา, ออร์คูน โคคฌู, เลรอย เฟอร์สตีเฟ่น เบิร์กฮุยส์, นิโคไล ยอร์เกนเซ่น, แซม ลาร์สสัน

ผลที่คาด โกรนิงเก้น 1 – 0 เฟเยนูร์ด ร็อตเธอร์ดัม

พบกับบทความ วิเคราะห์บอล – วิเคราะห์ฟุตบอล – วิเคราะห์บอลวันนี้ ได้ก่อนใครได้ที่ 168kick.com

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวนี้

Scroll to Top