วิเคราะห์บอล วูล์ฟแฮมป์ตัน vs เวสต์บรอมวิช ฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ

บทวิเคราะห์ฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ นัดสุดสัปดาห์คู่เปิดหัววันเสาร์ เป็นการปะทะกันของทีมอันดับที่ 14 “หมาป่า” วูล์ฟแฮมป์ตัน วันเดอร์เรอร์ส เปิดบ้านต้อนรับการมาเยือนของ “เดอะแบ็กกี้ส์เวสต์บรอมวิช อัลเบียน ทีมรองบ๊วยของตารางคะแนนในขณะนี้ โดยทั้งสองทีมจะลงวัดฝีเท้ากันในช่วงค่ำของวันเสาร์ที่ 16 มกราคม เวลา 19.30 น. ที่สนาม โมลินิวซ์ สเตเดี้ยม เมืองวูล์ฟแฮมป์ตัน ประเทศอังกฤษ

เจ้าถิ่น “หมาป่า” วูล์ฟแฮมป์ตัน วันเดอร์เรอร์ส โปรเจ็คท์รวมดาวชาวโปรตุเกสของเทรนเนอร์ นูโน่ เอสปิริโต้ ซานโต ส่อแววไม่เวิร์คเอาเสียแล้วเพราะว่าแค่ขาดตัวหลักไปไม่กี่คน ทีมก็ออกอาการเป๋แบบชัดเจน นักเตะที่เทงบเสริมทัพไปก้อนโตใช้งานได้จริงไม่ถึงครึ่ง ผลงานการลงสนามในเกมลีก 5 นัดหลังสุดนั้นเสมอ 2 นัด และแพ้ไปถึง 3 นัด คว้าไปเพียงสองแต้ม ถือว่ากำลังอยู่ในช่วงขาลงแบบสุดๆ ด้านการลงเล่นนัดล่าสุดเป็นเกมลีกแดนผู้ดีช่วงกลางสัปดาห์ที่พ่ายคารังให้กับ “ท็อฟฟี่สีน้ำเงินเอฟเวอร์ตัน แบบน่าเสียดาย 1-2 สำหรับความพร้อมของทีมในเกมนี้จะอดใช้งาน จอนนี่ กาสโตร, เลอันเดอร์ เดนด็องเกอร์, อดาม่า ตราโอเร่, ดาเนียล โพเดนซ์, ราอูล ฆิเมเนซ และ เรนาต ดาดาชอฟ ที่โดนอาการบาดเจ็บเล่นงานอยู่ทั้งหมด นอกเหนือจากรายชื่อข้างต้นพร้อมเป็นตัวเลือกในการแย่งตำแหน่งเป็นตัวจริงได้ทั้งหมด นำทัพมาโดย เปโดร เนโต้ แนวรุกตัวแบกที่ไว้ใจได้มากที่สุดในแดนหน้าชั่วโมงนี้

ฝั่งทีมเยือน “เดอะแบ็กกี้ส์” เวสต์บรอมวิช อัลเบียน ยุคใหม่ภายใต้การทำทีมของกุนซือมือเก๋า แซม อัลลาไดซ์ เพิ่งจะรับงานมาได้ราวหนึ่งเดือน แต่ทรงของทีมยังดูไม่ได้ดีขึ้นเลยแม้แต่น้อย แท็คติกยังคงเน้นการตั้งรับเป็นหลักแล้วอาศัยบอลไดเรคท์จังหวะเดียวโจมตีแบบบอลอังกฤษโบราณ ผลงานการลงเล่น 5 นัดหลังสุดในเกมลีกนั้นเสมอ 2 นัด และแพ้ไปถึง 3 นัด เก็บได้เพียงสองคะแนน ถือว่าอาการกำลังโคม่า ด้านการลงสนามนัดล่าสุดนั้นเป็นเกม เอฟเอ คัพ ช่วงสุดสัปดาห์ที่บุกเสมอทีมรองบ่อนอย่าง แบล็คพูล แบบน่าเสียดาย 2-2 แล้วพ่ายในการดวลจุดโทษไป 2-3 ตกรอบแบบจอดสนิท สภาพความพร้อมของทีมในเกมนี้สมบูรณ์ร้อยเปอร์เซ็นต์ ไร้ตัวเจ็บหรือติดโทษแบนให้ต้องกังวลใจ ทุกคนพร้อมลงรับใช้ทีมในเกมนี้ได้ทั้งหมด นำทัพมาโดย มาเธอุส เปเรย์ร่า แนวรุกตัวพริ้วที่เพิ่งเบิกสกอร์มาได้สดๆ ร้อนๆ

วิเคราะห์ก่อนเกม สถิติการพบกัน 5 นัดหลังสุดของทั้งสองทีม ปรากฏว่าเป็นทีมเยือน เวสต์บรอมวิช อัลเบียน ที่ทำได้ดีกว่าพอสมควรด้วยผลงานชนะ 3 นัด เสมอ 1 นัด และแพ้ 1 นัด นับว่าเป็นบอลที่ดูเหมือนแพ้ทางกันไม่น้อย อย่างไรก็ตามนาทีนี้ไม่น่าจะนำข้อมูลดังกล่าวมาคำนวนได้เพราะ ณ ช่วงเวลานั้นเจ้าถิ่นมีงบประมาณในการทำทีมที่จำกัดแตกต่างจากนาทีนี้โดยสิ้นเชิงที่เต็มไปด้วยสตาร์พรสวรรค์สูงให้เลือกใช้งานมากมาย แม้ว่าช่วงเวลานี้จะกำลังเป๋แบบสุดๆ เพราะขาดกองหน้าที่เป็นทุกอย่างแบบ ราอูล ฆิเมเนซ เลยทำให้เกมบุกตื้อๆ ตันๆ แบบบอกไม่ถูก เกมรับยังคงไว้ใจได้บ้างหากไม่เจอกับของแข็งมากนัก ส่วนทางผู้มาเยือน เดอะแบ็กกี้ส์ กำลังอยู่ในช่วงปรับจูนทีมเพราะว่าจ้างเทรนเนอร์ใหม่มาได้ราวเดือนเศษ แต่ทางเทรนเนอร์ยังไม่สามารถจับจุดดึงเอาศักยภาพที่ดีที่สุดของทีมออกมาได้ แค่หา 11 ตัวจริงที่ดีที่สุดยังไม่เจอเลย ตอนนี้อาศัยแค่ความสามารถเฉพาะตัวของสตาร์ไม่กี่รายแบกทีมไปแบบเกมต่อเกม เมื่อเทียบองค์ประกอบต่างๆ แล้วยังเชื่อว่า วูล์ฟแฮมป์ตัน วันเดอร์เรอร์ส ที่มีเล่นเกมรุกได้เร้าใจและมีตัวแก้เกมอยู่ที่ม้านั่งข้างสนามมากกว่า น่าจะเบียดเอาชนะเก็บสามแต้มในรังไปได้ด้วยการอาศัยคุณภาพผู้เล่นที่มฝีเท้าที่เหนือกว่า

รายชื่อผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม

วูล์ฟแฮมป์ตัน วันเดอร์เรอร์ส (4-3-3) : รุย ปาทริซิโอ (GK) – เนลสัน เซเมโด้คอเนอร์ คัวดี้โรแม็ง ซาอิสส์ราย็อง ไอต์ นูรี่ – รูเบน เนเวส, วิตินญ่าชูเอา มูตินโญ่ – เปโดร เนโต้, ปาทริค คูโตรเน่, ฟาบิโอ ซิลวา

เวสต์บรอมวิช อัลเบียน (4-1-4-1) : แซม จอห์นสโตน (GK) – ดาร์เนลล์ เฟอร์ลองไคล์ บาร์ทลี่ย์บรานิสลาฟ อิวาโนวิชคีแรน กิ๊บบ์ส  เซมี่ อาจายี่ แม็ตต์ ฟิลลิปส์, เจค ลเอวร์มอร์, คอเนอร์ กัลลาเกอร์เกรดี้ เดียนกาน่า  มาเธอุส เปเรย์ร่า

ผลสกอร์ที่คาด : วูล์ฟแฮมป์ตัน 1 – 0 เวสต์บรอมวิช

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวนี้

Scroll to Top