วิเคราะห์บอล ลีดส์ ยูไนเต็ด vs ไบรท์ตัน ฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ

บทวิเคราะห์ฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ฤดูกาล 2020/21 โปรแกรมการแข่งขันสัปดาห์ที่ 19 เป็นการดวลกันระหว่าง “ยูงทอง” ลีดส์ ยูไนเต็ด ทีมอันดับที่ 12 ของตาราง เตรียมเปิดสนาม เอลแลนด์ โร้ด ต้อนรับการมาเยือนของ “นกนางนวล” ไบรท์ตัน แอนด์ โฮฟ อัลเบี้ยน ทีมอันดับที่ 17 ของตาราง โดยทั้งสองทีมจะลงดวลฝีเท้ากันในช่วงหัวดึกวันเสาร์ที่ 16 มกราคม เวลา 22:00 น. ที่เมืองลีดส์ ประเทศอังกฤษ

เจ้าบ้าน “ยูงทอง” ลีดส์ ยูไนเต็ด เกมลีกนัดล่าสุดบุกไปโดน “ไก่เดือยทองท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ เละเทะ 0-3 ยังมี 23 คะแนนเท่าเดิมจากการลงสนาม 12 นัด อยู่อนัดับที่ 12 ของตาราง ส่วนเกมนัดล่าสุดลงเล่นในศึกเอฟ เอ คัพ บุกไปพ่าย ครอว์ลี่ย์ ทาวน์ อย่างสุดช็อก 0-3 ตกรอบแบบสุดเศร้า สถิติการลงสนาม 5 นัดหลังสุด ชนะ 2 นัดและแพ้ 3 นัดด้วยกัน ส่วนเกมการแข่งขันนัดนี้ ทางด้านสภาพความพร้อมของนักเตะก่อนลงสู่สนาม จะ เกตาโน่ เบราร์ดี้, อดัม ฟอร์ชอว์, โรบิน คอช และ ดีเอโก้ ยอเรนเต้ 4 แข้งตัวหลักมีอาการบาดเจ็บรบกวน

ทีมเยือน “นกนางนวล” ไบรท์ตัน แอนด์ โฮฟ อัลเบี้ยน เกมลีกนัดที่แล้วพวกเขาบุกไปโดน “เรือใบสีฟ้าแมนเชสเตอร์ ซิตี้ 0-1 ทำให้พวกเขายังมี 14 คะแนนจากการลงสนาม 18 นัด อยู่อันดับที่ 17 ของตาราง โดยมีแต้มนำห่าง “เจ้าสัวน้อยฟูแล่ม ที่อยู่อันดับที่ 18 อยู่เพียง 2 แต้มเท่านั้น ส่วนผลงานในศึกเอฟเอ คัพ บุกไปเฉือนเอาชนะ นิวพอร์ต ในช่วงต่อเวลาพิเศษ 2-1 ผ่านเข้าสู่รอบต่อไปได้อย่างทุลักทุเล ส่วนสถิติการลงสนาม 5 นัดหลังสุด ชนะ 1 นัด เสมอ 2 นัดและแพ้ 2 นัดด้วยกัน ทางด้านสภาพความพร้อมของนักเตะก่อนลงสู่สนาม จะขาด ฟลอริน อันโดเน่, อารอน คอนนอลลี่, โฮเซ่ อิซเกียร์โด้, ทาริค แลมพ์ตีย์, แดนนี่ เวลเบ็ค, อลิเรซ่า ยาฮานบาคซ์ แข้ง 6 รายที่มีอาการบาดเจ็บรบกวน รวมถึง สตีเว่น อัลซาเต้ และ อดัม ลัลลาน่า ติดเชื้อโควิด-19

วิเคราะห์ก่อนเกม สถิติการเจอกันของทั้งสองทีมในช่วง 5 นัดหลังสุด ต้องย้อนไปตอนทั้งคู่ยังอยู่ในลีกเดอะแชมเปี้ยนชิพ เป็น ไบร์ทตัน ที่มีสถิติเหนือกว่าอย่างมาก ด้วยสถิติชนะ ลีดส์ฯ ไปถึง 4 นัด และแพ้เพียงแค่ 1 นัดเท่านั้น แต่ถ้าวัดจากฟอร์มช่วงนี้ ถือว่าสูสีกันอยู่พอสมควร เริ่มจากเจ้าถิ่น ลีดส์ ยูไนเต็ด ยังคงเล่นสไตล์เดิมไม่มีเปลี่ยนแปลง นั่นคือเน้นเกมรุกและวิ่งเพลสซิ่งลืมตาย แต่ทว่าสมดุลเกมรุกและเกมรับทำได้ไม่ดีเท่าที่ควร แต่โชคดีคือได้พักมากกว่าทีมเยือน ทำให้นักเตะมีแรงวิ่งลุยในเกมนี้ได้อย่างสนุกสนาน ส่วนทีมเยือน ไบรท์ตัน น่าเห็นใจพวกเขา เพราะส่วนใหญ่ก็เล่นไม่ได้แย่อะไร แต่ผลงานไม่เป็นใจให้พวกเขาเลย แถมยังต้องขาดนักเตะให้เลือกใช้น้อยอีกด้วย ด้วยสถานการ์ที่ทีมเยือนดูมีความพร้อมมากกว่า ส่งผลให้เกมนัดนี้ ลีดส์ ยูไนเต็ด จะคืนฟอร์มเอาชนะต่อ ไบรท์ตัน แอนด์ โฮฟ อัลเบี้ยน ไปได้

ผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม

ลีดส์ ยูไนเต็ด (3-4-3) : อิลสัน เมส์ลิเยร์ – สจ๊วต ดัลลัสลุค เอย์ลิงปาสคาล สตรูอิกค์  ราฟินญ่าโรดริโก้, คาลวิน ฟิลลิปส์มาเตอุสช์ กลิคเอลแดร์ คอสต้า  เอียน โพเวด้าแพทริค แบมฟอร์ด, แจ๊ค แฮร์ริสัน

ไบรท์ตัน (3-4-3) : แม็ทธิว ไรอัน (GK) – อดัม เว็บสเตอร์เลวิส ดังค์แดน เบิร์น – โยเอล เวล์ทมันเบน ไวท์เดวี่ พรอพเพอร์เบอร์นาร์โด้ – เลอันโดร ทรอสซาร์นีล โมเปย์อเล็กซิส แม็ค อัลลิสเตอร์

ผลสกอร์ทีคาด : ลีดส์ ยูไนเต็ด 2 – 1 ไบรท์ตัน

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวนี้

Scroll to Top