วิเคราะห์บอล เกตาเฟ่ vs อูเอสก้า ฟุตบอลลาลีกา สเปน

บทวิเคราะห์ฟุตบอลลาลีกา สเปน ประจำฤดูกาล 2020/2021 โปรแกรมกลางสัปดาห์ เป็นการพบกันระหว่างทีมอันดับที่ 13 เกตาเฟ่ เปิดสยามเหย้า โกลีเซียม อัลฟอนโซ เปเรซ ต้อนรับการมาเยือนของ อูเอสก้า ทีมบ๊วยของตารางคะแนนในปัจจุบัน โดยทั้งสองทีมจะลงดวลแข้งกันในช่วงดึกของวันพุธที่ 20 มกราคม เวลา 01.00 น. หรือเข้าสู่ช่วงเช้าของวันพฤหัสบดีที่ 21 มกราคม ตามเวลาประเทศไทย ที่กรุงมาดริด ประเทศสเปน

เจ้าถิ่น เกตาเฟ่ ภายใต้การคุมทัพของ เปเป้ บอร์ดาลาส เปิดหัวในซีซั่นนี้ได้อย่างน่าจับตามองเก็บแต้มแบบมีมาตรฐาน แต่เข้าช่วงหลังก็แผ่วปลายจนหล่นลงมาในครึ่งล่างของตารางแล้ว ผลงานการลงสนามในเกมลีก 5 นัดหลังสุดนั้นชนะ 2 นัด เสมอ 1 นัด และแพ้ 2 นัด คว้าไป 7 แต้ม ถือว่าต่ำกว่าเกณฑ์เล็กน้อย ด้านการลงเล่นนัดล่าสุดนั้นเป็นโปรแกรมบอลลีกที่บุกเชือดน้องใหม่ เอลเช่ แบบขาดลอย 3-1 สำหรับความพร้อมของทีมในเกมนี้จะอดใช้งาน คูโช่ เอร์นานเดซ, เอเนส อูนาล และ ดาริโอ โปเบด้า ที่โดนอาการบาดเจ็บเล่นงานอยู่ทั้งหมด ที่เหลือคนอื่นๆ ฟิตสมบูรณ์พร้อมเป็นตัวเลือกในการลงสนามในนัดนี้ได้ทั้งหมด นำทัพมาโดย ไฆเม่ มาต้า กองหน้ารองดาวซัลโวของทีมที่กดไปแล้ว 3 ประตูในฤดูกาลนี้

ฝั่งทีมเยือน อูเอสก้า เพิ่งจะมีการปรับเปลี่ยนเทรนเนอร์หลังคนก่อนพาทีมจมเหวแบบสุดๆ ด้วยการจมบ๊วยของลีก ตั้งแต่เปิดซีซั่นมาเก็บชัยได้เพียงเกมเดียว แล้วจัดการตั้ง ปาเชต้า มารับเผือกร้อนในการทำภารกิจหนักพาทีมหนีตกชั้น ผลงานการลงเล่น 5 นัดหลังสุดในเกมลีกนั้นเสมอ 1 นัด และแพ้ 4 นัด เก็บไปแต้มเดียว ถือว่าห่วยแตกแบบสุดๆ ด้านการลงสนามนัดล่าสุดนั้นพ่ายคาบ้านให้กับ เรอัล เบติส แบบต้านไม่ไหว 0-2 สภาพความพร้อมของทีมในเกมนี้สมบูรณ์ไร้ที่ติ ไม่มีตัวผู้เล่นบาดเจ็บหรือติดโทษแบนแม้แต่รายเดียว ทุกคนพร้อมลงรับใช้ทีมได้ทั้งหมด นำทัพมาโดย ราฟา เมียร์ แนวรุกสาระพัดประโยชน์ที่นำเป็นดาวซัลโวของทีมที่ 3 ลูก

วิเคราะห์ก่อนเกม สถิติการพบกัน 5 นัดหลังสุดของทั้งสองทีม ปรากฏว่าเป็นเจ้าบ้าน เกตาเฟ่ ที่ทำได้ดีกว่าแบบชัดเจนด้วยผลงานชนะ 2 นัด และเสมอ 3 นัด นับว่าเป็นบอลที่แพ้ทางกันแบบปฏิเสธได้ยาก ต่อให้นาทีนี้ เกตาเฟ่ จะขาดความคงเส้นคงวาในการรักษามาตรฐานการเล่น มีจังหวะขาดๆ เกินๆ ไปบ้าง แต่จังหวะทีเด็ดทีขาดในการจบสกอร์นั้นไว้ใจได้ แนวรับหากไม่เจอกับของแข็งมากนักก็ไม่ค่อยน่าห่วงเท่าไหร่ ส่วนทางผู้มาเยือน อูเอสก้า เกมนี้เปลี่ยนเทรนเนอร์มาใหม่แล้วเจองานไม่ง่ายเลย ไม่แน่ใจว่านักเตะในทีมจะปรับตัวเข้ากับแท็คติกใหม่ได้หรือยังเพราะมีเวลาซ้อมไม่ถึงสัปดาห์ รวมๆ แล้วการเล่นคงยังไม่ต่างจากเดิมมาก จุดอ่อนเรื่องการเสียประตูคงน่าเป็นห่วงเหมือนเดิมแล้วไม่ใช่จุดที่จะแด้ไขได้โดยทันที เมื่อเทียบในหลายๆ องค์ประกอบแล้วเชื่อว่า เกตาเฟ่ ที่มีการเล่นที่คงเส้นคงวามากกว่าน่าจะอาศัยความเขี้ยวและประสบการณ์ในลีกบวกกับศักยภาพผู้เล่นที่เหนือกว่าบดเอาชนะไปได้แบบสบายๆ

รายชื่อผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม

เกตาเฟ่ (4-4-2) : รูเบน ยาเนซ (GK) – ดาเมียน ซัวเรซเอริค คาบาโก้ดเยเน่มาธิอัส โอลิเวร่า – การ์เลส อเลน่าเมาโร อารัมบาร์รี่เนมานย่า มักซิโมวิชมาร์ก คูคูเรลล่า – ฟรานซิสโก้ ปอร์ตีโย่ไฆเม่ มาต้า

อูเอสก้า (4-4-2) : อันเดรส เฟร์นานเดซ (GK) – เปโดร โลเปซปาโบล อินซัวดิมิทริส ซิโอวาสฆาบี กาลัน – ดาบิด เฟร์เรยโร่มิเกล ริโก้เปโดร มอสเกร่าฆาเบียร์ ออนติเบรอส – ราฟา เมียร์ซานโดร รามิเรซ

ผลสกอร์ที่คาด : เกตาเฟ่ 2 – 0 อูเอสก้า

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวนี้

Scroll to Top