วิเคราะห์บอล อลาเบส vs เซบีย่า ฟุตบอลลาลีกา สเปน

บทวิเคราะห์ฟุตบอลลาลีกา สเปน ฤดูกาล 2020/2021 โปรแกรมการแข่งขันนัดที่ 19 ของฤดูกาล เป็นการดวลแข้งกันระหว่าง เดปอร์ติโบ อลาเบส ทีมอันดับที่ 16 ของตาราง เปิดบ้านรอรับการมาเยือนของ เซบีย่า โดยทั้งสองทีมจะลงสนามฟาดแข้งกันในช่วงดึกสุดของวันคืนอังคารที่ 19 มกราคม เวลา 03.30 น. หรือเข้าสู่ช่วงเข้าวันพุธที่ 20 มกราคม ตามเวลาประเทศไทย ที่สนาม เอสตาดิโอ เด เมนดิซอร์ โรซ่า ที่เมืองบิโตเรีย แคว้นบาสก์ ประเทศสเปน

เจ้าบ้าน เดปอร์ติโบ อลาเบส ทำผลงานได้อย่างน่าผิดหวังลงไปอยู่ในโซนท้ายตาราง จนบอร์ดบริหารของทีมทนไม่ไหวสั่งปลดกุนซือ ปาโบล มาชิน ออกจากตำแหน่งเมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา โดยเกมนี้เจ้าบ้านจะนำทัพมาโดยกุนซือชั่วคราวอย่าง อเบลาร์โด้ โดยผลงานเกมล่าสุดของกุนซือคนใหม่ก็ทำงามหน้าลงสนามในรายการ โกปา เดล เรย์ บุกไปโดน อัลเมเรีย ทีมจากลีกรอง เปิดบ้านไล่ยิงถล่มหมดสภาพทีมจากลีกสูงสุดขาดลอย 0-5 กระเด็นตกรอบแบบไร้ทรง ส่วนผลงานเกมหลังสุดที่ลงสนามในลีกคือเกมที่บุกไปแพ้ให้กับ กาดิซ ทีมน้องใหม่ของลีก 1-3 ทำให้อันดับบนตารางคะแนนยังอยู้ในโซนท้ายตารางที่ 16 ของลีก สำหรับความพร้อมล่าสุดของทีมจะขาด โรดริโก้ เอลี่ ทีมีอาการบาดเจ็บรบกวน และ ทาชิ ที่ติดโทษแบน เพียง 2 รายเท่านั้น

ส่วนผู้มาเยือน เซบีย่า ฤดูกาลนี้มีช่วงที่ฟอร์มการเล่นแผ่วลงไปบ้าง แต่สุดท้ายพวกเขาก็กลับมาสู่ฟอร์มเก่งของตัวเองได้อีกครั้งในช่วง 6 นัดหลังที่ลงสนามในลักเก็บชัยได้ 3 เกม เสมอ 2 เกม และแพ้เพียงเกมเดียวเท่านั้นให้กับทีมแกร่ง “ตราหมีแอตเลติโก้ มาดริด 0-2 ทำให้ทีมยังคงเกาะโซนหัวตารางของลีกเอาไว้ได้ที่อันดับ 6 ของลีกในเวลานี้ มีอยู่ 30 คะแนนจาก 17 เกม ซึ่งลงเล่นน้อยกว่าหลายทีมที่อยู่บนเหนือกว่าหากเก็บคะแนนเต็มในเกมตกค้างได้มีโอกาสทะยานขึ้นไปได้ถึงอันดับที่ 4 เลยทีเดียว ทางด้านฟอร์มการเล่นช่วงสุดสัปดาห์ที่ผ่านมาที่ลงสนามในรายการ โกปา เดล เรย์ ต้องลุ้นเหนื่อยเล็กน้อยบุกไปเอาชนะ เลกาเนส ได้ในช่วงต่อเวลาพิเศษ 1-0 ยังได้ไปต่อในรอบต่อไปอย่างฉิวเฉียด ทางด้านความพร้อมล่าสุดของทีมนั้นบรรดาแข้งตัวหลักของยังอยู่กันพร้อมหน้าจะขาดเพียงบรรดาแข้งตัวสำรองอย่าง โทมัส วาคลิก และ เซร์คิโอ เอสกูเดโร่ เท่านั้น

วิเคราะห์ก่อนเกม ด้วยสไตล์การเล่นทั้งสองทีมถือว่ามีรูปแบบที่ใกล้เคียงกันมากคือเป็นทีมที่เล่นแบบเน้นผลการแข่งขัน ทำให้ชอบการตั้งรับแบบรัดกุมด้วยกันทั้งคู่ แต่ด้วยคุณภาพของผู้เล่นทำให้ทาง เซบีย่า ดูดีกกว่าทั้งในด้านเกมรุกและเกมรับ โดนเฉพาะเกมรุกฝั่งเจ้าบ้นไม่มีตัวผู้เล่นคนใดที่โดนเด่นแบกทีมได้เลย การจะเจาะทะลวงตาข่ายทีมที่มีแนวรับระดับท็อปของลีกยังไม่เห็นหนทางเลย นอกจากนั้นทีมยังมีการเปลี่ยนแปลงตัวกุนซือได้ไม่นานมานี้ อาจจะมีการเปลี่ยนแปลงแท็คติกการเล่น วึ่งแน่นอนว่านักเตะยังต้องใช้เวลาปรับตัวกันพอสมควรกับแผนการเล่นใหม่ๆ ดังนั้นเกมนี้ไม่น่าจะมีอะไรผิดล็อคฝั่งที่ควรจะคว้า 3 แต้มเต็มได้คงหนีไม่พ้น เซบีย่า ผู้มาเยือน

ผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม

เดปอร์ติโบ อลาเบส (4-4-2) : เฟร์นานโด ปาเชโก้ (GK) – มาร์ติน อากีร์เรกาบิเรียวิคเตอร์ ลากวาเดียฟลอริย็อง เลอเฌอยูนรูเบน ดูอาร์เต้ – โฆต้าโรดริโก้ บัตตาเกลียโทมัส ปิน่าหลุยส์ ริโอฆ่า – โฆเซลูเดย์เวอร์สัน

เซบีย่า (4-3-3) : โบโน (GK) – เฆซุส นาบาสฌูลส์ กูนด์ดิเอโก้ คาร์ลอสมาร์กอส อคุนญา – อิวาน ราคิติชแฟร์นานโดโยอัน จอร์แดน – ซูโซ่ยุสเซฟ เอ็น-เนซีรี่ลูคัส โอคัมโปส

ผลสกอร์ที่คาด : อลาเบส 0 – 2 เซบีย่า

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวนี้

Scroll to Top