วิเคราะห์บอล เออิบาร์ vs แอตเลติโก มาดริด ฟุตบอลลาลีกา สเปน

บทวิเคราะห์ฟุตบอลลาลีกา สเปน 2020-2021 นัดที่ 19 โปรแกรมคู่ปิดท้ายเกมกลางสัปดาห์ เกมนี้เป็นลงสนามวัดแข้งกันระหว่าง “ช่างปืน” เออิบาร์ ทีมอันดับที่ 15 ของตาราง เปิดบ้านรับการมาเยือนของทีมจ่าฝูง “ตราหมี” แอตเลติโก มาดริด โดยทั้งสองทีมจะลงปะทะกันในช่วงดึกของคืนวันพฤหัสบดีที่ 21 มกราคม เวลา 03.30 น. หรือเข้าสู่ช่วงเช้ามืดของวันศุกร์ที่ 22 มกราคม ตามเวลาประเทศไทย ที่สนาม มูนิซิปัล เด อิปูรูอา เมืองเออิบาร์ ประเทศสเปน

เจ้าถิ่น “ช่างปืน” เออิบาร์ ได้พักอย่างเต็มที่หลังจากโปรแกรมการแข่งขันที่จะต้องลงสนามในรายการโกปา เดล เรย์ ช่วงสุดสัปดาห์โดนเลื่อนการแข่งขันออกไป ทำให้บรรดาแข้งตัวหลักของทีมอยู่ในสภาพฟิตพร้อมกันทุกคน เกมนี้เจ้าบ้านมีรายงานผู้เล่นบาดเจ็บเพียงแค่คนเดียวเท่านั้นคือ โฆเซ่ อังเคล ด้านผลงานของทีมในลีกในฤดูกาลนี้ไม่ค่อยดีเท่าไหร่นัก โดยเฉพาะช่วงหลังที่ฟอร์มรูดลงเรื่อยๆ หากดูจากสถิติการลงเล่น 6 นัดหลังเก็บชัยได้ 1 เกม เสมอ 2 เกม และแพ้อีก 3 เกม โดยล่าสุดบุกไปแพ้ให้กับ “ค้างคาวน้อยเลบานเต้ 1-2 ทำให้อันดับบนตารางคะแนนค่อยๆ ขยับหล่นลงไปอยู่ใกล้ตกชั้นรั้งอยู่อันดับที่ 15 ของลีกในเวลานี้

ทางด้านผู้มาเยือน “ตราหมี” แอตเลติโก มาดริด ฤดูกาลนี้เป็นโอกาสทองสุดๆ ที่จะคว้าถ้วยแชมป์ลีกสูงสุดของประเทศมาประดับตู้ของสโมสรได้อีกครั้ง เมื่อ 2 ทีมมหาอำนาจของลีกกำลังอยู่ในช่วงผลัดใบต้องถ่ายเปลี่ยนสายเลือดใหม่ทำให้ฟอร์มดรอปลงไป แต่ทัพตราหมีกลับอยู่ในจุดพีคหลังได้กองหน้าระดับโลกอย่าง หลุยส์ ซัวเรซ เข้ามาเสริมเขี้ยวเล็บ ทำให้ปัญหาการจบสกอร์ในจังหวะสุดท้ายเฉียบคมขึ้นมา นอกจากนี้พวกเขายังได้ติดปีกขึ้นไปอีกหลังจัดการเซ็น มูสซ่า เด็มเบเล่ ปีกตัวเก่งของ โอลิมปิก ลียง เข้ามาเสริมทัพในตลาดหน้าหนาวเดือนนี้ ด้านเกมรับก็เป็นของขึ้นชื่อแน่นอนอยู่แล้ว พวกเขาเพิ่งจะเสียไปเพียงแค่ 6 ประตูเท่านั้นจากการลงสนาม 16 เกม โดยเมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมาพวกเขาได้พักเต็มที่เช่นกันเนื่องจากพลาดท่ากระเด็นตกรอบรายการ โกปา เดล เรย์ ตั้งแต่ก่อนหน้านี้แล้ว สำหรับผลงานของทีมในลีก 5 เกมหลังพวกเขาสามารถเก็บชัยชนะมาครองได้ทั้งหมด เกมล่าสุดเปิดบ้านเอาชนะทีมแกร่งอย่าง เซบีย่า มาได้แบบไม่ยาก 2-0 แน่นอนว่าจากผลงานอันโดดเด่นส่งผลให้ทีมจากเมืองหลวงทะยานขึ้นมานำโด่งเป็นจ่าฝูงของตารางคะแนนอยู่ ณ เวลานี้ ส่วนในเรื่องความพร้อมล่าสุดของทีมนั้นยังไมพร้อมใช้งานผู้เล่นใหม่ มูสซ่า เด็มเบเล่ ทียังมีอาการบาเจ็บ รวมไปถึง เฮคตอร์ เอร์เรร่า และ มาริโอ เอร์โมโซ่ ที่ยังลงสนามช่วยทีมไม่ได้เช่นกัน ส่วนบรรดาแข้งตัวหลักที่เหลืออยู้ในสภาพพร้อมรบทั้งหมด

วิเคราะห์ก่อนเกม เออิบาร์ ถือเป็นทีมที่เล่นเกมรับกันได้ค่อนช้างดี แต่ปัญหาหลักของพวกเขาเลยคือเกมรุกที่ไร้ความคมอย่างแรง ซึ่งเชื่อได้เลยว่าเกมรุกที่ซึ่งไร้ประสิทธิภาพแบบนี้โอกาสแทบจะเป็นศูนย์เลยที่จะเจาะตาข่ายของทีมที่มีแนวรับอันสุดยอดอย่าง แอตเลติโก มาดริด ได้ ตัวเลขการเสียประตู 6 ลูกจาก 16 เกม พวกเขาเสียจากลูกโอเพ่นเพลย์แค่เพียง 2 ลูกเท่านั้นในฤดูกาลนี้ ยิ่งไปกว่านั้นเกมรุกของทีมเยือนยังคงดุดันใส่สกอร์ได้อย่างต่อเนื่อง ยิ่งไปกว่านั้นดแนวรับของทีมเจ้าบ้านที่เคยทำได้ดีเริ่มโดนพังประตได้ง่ายขึ้นมา ทั้งคุณภาพของผู้เล่น ความมั่นใจของทีมชี้ไปให้ทางฝั่งผู้มาเยือนเหนือกว่าทั้งหมด ด้วยรูปเกมอาจจะน่าเบื่อซักเล็กน้อย เนื่องจากเจ้าบ้านจะเน้นการตั้งรับแบบเต็มที่ แต่ก็ยังเชื่อว่า แอตเลติโก มาดริด จะหาทางเจาะตาข่ายได้ ก่อนที่จะเอาชนะได้แบบไม่ขาดมากนัก

ผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม

เออิบาร์ (4-4-2) : มาร์โก ดมิโตรวิช (GK)  อานาอิทซ์ อาร์บีย่าเปาโล โอลิเวยร่าเปโดร บิกัสราฟา ซัวเรส  อเลฆานโดร โปโซ่ปาปากูลี่ ดิย็อปเอดู เอ็กซ์โปซิโต้ทากาชิ อินูอิ  กีเก้เซร์กี้ เอนริช

แอตเลติโก มาดริด (4-4-2) : ยาน โอบลัค (GK)  คีแรน ทริปเปียร์โฮเซ่ คิเมเนซสเตฟาน ซาวิชมาริโอ เอร์โมโซ่  ยันนิก การ์ราสโก้โกเก้มาร์กอส ยอเรนเต้โธมัส เลอมาร์  อังเคล คอร์เรอาหลุยส์ ซัวเรซ

ผลสกอร์ที่คาด : เออิบาร์ 0 – 1 แอตเลติโก มาดริด

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวนี้

Scroll to Top