วิเคราะห์บอล ฟูแล่ม vs แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ

บทวิเคราะห์ฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ฤดูกาล 2020/21 โปรแกรมนัดกลางสัปดาห์ เป็นการวัดฝีเท้ากันระหว่าง “เจ้าสัวน้อย” ฟูแล่ม ทีมอันดับที่ 18 เตรียมรับศึกหนักเปิดสนาม คราเว่น ค็อตเทจ ต้อนรับการมาเยือนของทีมจ่าฝูง “ปีศาจแดง” แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด โดยทั้งสองทีมจะลงสนามกันในช่วงดึกของคืนวันพุธที่ 20 มกราคม เวลา 03.15 น. หรือเข้าสู่ช่วงเช้าของวันพฤหัสบดีที่ 21 มกราคม ตามเวลาประเทศไทย ณ กรุงลอนดอน ประเทศอังกฤษ

เจ้าบ้าน “เจ้าสัวน้อย” ฟูแล่ม ทีมน้องใหม่ของลีกที่อยู่ภายใต้การนำทัพของ สก็อตต์ ปาร์คเกอร์ ช่วงหลังทีมเริ่มมีลูกฮึดให้เห็นทำให้เห็นได้ชัดว่าทีมที่เจอกับพวกเขาต้องเจอกับความยากลำบากกับการเจอลูกวิ่งสู้ฟัดทำให้ทัพเจ้าสัวน้อยเริ่มมีคะแนนติดมือมาให้ชื่นใจได้บ้าง 6 เกมหลังไม่ชนะใครเลยก็จริงแต่เก็บผลเสมอได้ 5 เกม และแพ้เพียงเกมเดียว ซึ่งเกมที่แพ้ก็คือเกม ลอนดอน ดาร์บี้ ที่ต้องพบกับ “สิงโตน้ำเงินครามเชลซี เมื่อช่วงสุดสัปดาห์ที่ผ่านมาก่อนที่จะแพ้ไปแบบน่าเสียดาย 1-0 ทำให้สถานการณ์บนตารางคะแนนของพวกเขายังหน้าเป็นห่วงหนีออกจากโซนแดงไม่ได้รั้งอยู่ที่ 18 ของตารางคะแนน มีอยู่เพียง 12 คะแนนจากการลงสนาม 17 เกม ด้านความพร้อมล่าสุดของทีมก่อนลงสนามเกมนี้แน่นอนว่าจะหมดสิทธิ์ใช้งาน แอนโทนี่ โรบินสัน ที่ต้องชดใช้โทษแบนหลังโดนใบแดงโดยตรงมาในเกมนัดที่ผ่านมา และ เทเรนซ์ คอนโกโล ที่มีปัญหาเรื่องอาการบาดเจ็บ ส่วน อเล็กซานดาร์ มิโตรวิช ดาวยิงของทีมที่เพิ่งหายจากอาการบาดเจ็บก็อาจจะยังฟิตไม่ทันลงสนามเกมนี้ไม่ได้เช่นกัน นอกเหนือจาก 3 รายที่กล่าวมาทุกคนยังอยู่ในสภาพที่ค่อนข้างพร้อมรบน่าจะลงสนามช่วยทีมกันได้ทุกคน

ฝ่ายทีมเยือน “ปีศาจแดง” แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เกมที่ล่าสุดที่ลงสนามผ่านศึกหนักมาได้ด้วยผลงานที่ค่อนข้างน่าพอใจ หลังต้องบุกไปลงทำศึกแดงเดือดถึงถิ่น แอนฟิลด์ แต่ยังเก็บคะแนนออกมาได้ด้วยการเสมอกับ “หงส์แดงลิเวอร์พูล ได้แบบไม่มีสกอร์ ทำให้ ยูไนเต็ด ยังคงรักษาตำแหน่งจ่าฝูงของตารางคะแนนเอาไว้ได้ และหากนับเฉพาะผลงานในเกมลีก 12 นัดหลังสุดพวกเขายังไม่พลาดท่าแพ้ให้กับทีมใดเลย(ชนะ 9 เสมอ 3) นอกจากผลงานของทีมที่ดูดีแล้ว เกมนี้สาวกเร้ด อาร์มี่ ยังอุ่นใจได้ว่าทีมรักของพวกเขาจะพร้อมลงสนามรักษาตำแหน่งจ่าฝูงเอาไว้ได้แน่นอน เมื่อ ณ เวลานี้ยังไม่มีรายงานว่าแข้งตัวหลักคนใดของทีมมีปัญหาอาการบาดเจ็บหรือโดนแบนเลย จะมีแค่ผู้เล่นส่วนเกินของทีมอย่าง มาร์กอส โรโฮ และ ฟิล โจนส์ ที่นอนโรงหมออยู่ในเวลานี้ ซึ่งแน่นอนว่าไม่ได้ส่งผลกระทบกับทีมแต่อย่างใด เกมนี้จึงเชื่อว่ากุนซือ โอเล่ กุนนาร์ โซลชา พร้อมจัดหนักส่งผู้เล่นชุดเต็มลงสนามล่าชัยอย่างแน่นอน

วิเคราะห์ก่อนเกม ผลงานของ ฟูแล่ม ที่ดีขึ้นมาอย่างเห็นได้ชัดในช่วงหลังเลยคือแผงหลังที่ช่วยกันเล่นได้อย่างเหนียวแน่นเสียประตูยากขึ้นมากด้วยสไตล์การเล่นที่บ้าพลังวิ่งไล่กัดไม่ปล่อย ทำให้เกมนี้จะไม่ใช้งานง่ายสำหรับ ยูไนเต็ด หากหวังจะมาเก็บ 3 คะแนนแบบขาดลอย เนื่องจากช่วงหลังฝั่งทีมเยือนต้องลงเล่นถี่เหลือเกิน ด้านพละกำลังอาจจะลดลงไปมาก อย่างไรก็ตามเวลานี้แนวรับของ ยูไนเต็ด กำลังเล่นกันด้วยความมั่นใจยากที่จะหาทีมเจาะตาข่ายพวกเขา ยิ่งแนวรุกของ ฟูแล่ม ไร้เขี้ยวเล็บไม่มีความคมเลยแม้แต่น้อย ฉนั้นโอกาสที่เจ้าบ้านจะเก็บ 3 คะแนนได้มีน้อยมาก อย่างมากสุดที่เห็นว่ามีโอกาสริบหรี่ให้ทำได้คือการอุดเต็มที่หวังเอา 1 คะแนนมาได้เหมือนในหลายเกมหลังที่ผ่านมาที่พวกเขาเก็บผลเสมอมาได้เท่านั้น แต่ด้วยคุณภาพของผู้เล่นที่แตกต่างกันเหลือเกินและทัพปีศาจแดงยังมีแรงจูงใจเต็มเปี่ยมต้องการเก็บ 3 คะแนนเท่านั้นเพื่อรักษาตำแหน่งจ่าฝูงเอาไว้ให้ได้ สุดท้ายเมื่อเวลาผ่านไปแนวรุกของผู้มาเยือนจะนวดจนแนวรับของเจ้าบ้านแตกพ่ายพร้อมเก็บชัยได้แบบหวุดหวิด ดังนั้นแฟนผีแดงจงเดินไปหยิบเสื้อกันหนาวมาใส่เพราะพวกคุณจะได้หนาวไปอีกอย่างน้อย 1 สัปดาห์อย่างแน่นอน

ผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม

ฟูแล่ม (3-5-2) : อัลฟงส์ อาเรโอล่า (GK) – โอลา ไอน่าโจอาคิม แอนเดอร์เซ่นโทซิน อดาราบิโอโย่ – เคนนี่ เตเต้บ็อบบี้ รีดแฮร์ริสัน รีดอ็องเดร-ฟร้องค์ ซัมโบ้ อ็องกิสซ่าโจ ไบรอัน – อีวาน คาวาเลยโร่อเดโมล่า ลุคแมน

แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด (4-2-3-1) : ดาบิด เด เคอา (GK) – อารอน วาน-บิสซาก้าวิคเตอร์ ลินเดลอฟแฮร์รี่ แม็คไกวร์ลุค ชอว์ – เฟร็ดปอล ป็อกบา  มาร์คัส แรชฟอร์ดบรูโน่ แฟร์นานเดสอ็องโตนี่ มาร์กซิอัล – เอดินสัน คาวานี่

ผลสกอร์ที่คาด : ฟูแล่ม  0 – 1 แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวนี้

Scroll to Top