วิเคราะห์บอล ชอร์เล่ย์ vs วูล์ฟแฮมป์ตัน ฟุตบอลเอฟเอ คัพ

บทวิเคราะห์ฟุตบอลเอฟเอ คัพ รอบสี่ คู่เปิดหัว ลงเล่นกันในช่วงดึกของวันศุกร์ที่ 22 มกราคม เวลา 02.45. น. หรือเข้าสู่ช่วงเช้ามืดของวันเสาร์ที่ 23 มกราคม ตามเวลาประเทศไทย ที่สนาม วิคตอรี่ ปาร์ค เมืองแลนคาเชียร์ ประเทศอังกฤษ เป็นการปะทะกันของทีมนอกลีก ชอร์เล่ย์ เปิดบ้านรับการมาเยือนของ “หมาป่าวูล์ฟแฮมป์ตัน วันเดอร์เรอร์ส ทีมในศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ

เจ้าถิ่น ชอร์เล่ย์ ลูกทีมของ เจมี่ เวอร์มิกลิโอ เทรนเนอร์หนุ่มวัย 38 ปี ที่ทำทีมมาสองปีกว่าแต่ผลงานไม่กระเตื้องใดๆ พาทีมอยู่กลางตารางในศึก เนชั่นลีก นอร์ธ ซึ่งจัดอยู่ในลีกระดับสมัครเล่นเป็นทีมนอกลีก ผลงานในทัวร์นาเมนต์นี้รอบสามที่ผ่านมานั้นเปิดบ้านบดเอาชนะ “แกะเขาเหล็กดาร์บี้ เคาน์ตี้ แบบสุดพลิกล็อค 2-0 ผ่านเข้ารอบมาดั่งแจ็คผู้ฆ่ายักษ์ ด้านการลงเล่นนัดล่าสุดนั้นเป็นโปรแกรมบอลลีกเมื่อสุดสัปดาห์ที่เปิดรังเฉือนชนะ ฟาร์สเล่ย์ เซลติก แบบเฉียดฉิว 3-2 สำหรับความพร้อมของทีมในเกมนี้สมบูรณ์ไร้ที่ติ ไม่มีตัวผู้เล่นบาดเจ็บหรือติดโทษแบนแม้แต่รายเดียว ทุกคนพร้อมลงล่าเหยื่อที่ยากขึ้นในเกมนี้ได้ทั้งหมด โดยสตาร์ตัวความหวังในการทำสกอร์ต้องฝากไว้ที่ คอนเนอร์ ฮอลล์ ที่นำเป็นดาวซัลโวของทีมอยู่ที่ 3 ประตู

ฝั่งทีมเยือน “หมาป่า” วูล์ฟแฮมป์ตัน วันเดอร์เรอร์ส ภายใต้การคุมทัพของ นูโน่ เอสปิริโต้ ซานโต ฤดูกาลนี้ฟอร์มตกลงแบบน่าใจหาย ทุ่มเม็ดเงินไปมากมายแต่ไม่ผลิดอกออกผลอย่างที่คาดหวัง แค่เพียงขาดสตาร์ไปไม่กี่รายกลับกลายทำให้ทีมเป๋แบบสุดๆ ผลงานรายการนี้รอบที่ผ่านมาเปิดบ้านเฉือนชนะ “ปราสาทเรือนแก้วคริสตัล พาเลซ แบบหืดจับ 1-0 แน่นอนว่าถ้วยนี้เป็นรายการเดียวที่สามารถลุ้นแชมป์ได้จึงอาจจะเน้นสุดๆ ด้านการลงสนามเกมล่าสุดเป็นโปรแกรมบอลลีกที่พ่ายคารังให้กับ “เดอะ แบ็กกี้ส์เวสต์บรอมวิช อัลเบียน แบบเสียทรง 2-3 สภาพความพร้อมของทีมในเกมนี้จะอดใช้งาน จอนนี่ กาสโตรเลอันเดอร์ เดนด็องเกอร์, ราอูล ฆิเมเนซ และ เรนาต ดาดาชอฟ ที่ประสบปัญหาอาการบาดเจ็บเล่นงานอยู่ทั้งหมด นอกเหนือจากรายชื่อข้างต้นพร้อมลงฟัดกับคู่แข่งได้ทั้งหมด แน่นอนว่าดาวเด่นที่น่าจับตามองในเกมนี้ขอชี้เป้าไปที่ ฟาบิโอ ซิลวา ดาวรุ่งค่าตัวแพงที่เพิ่งเบิกสกอร์แรกให้กับต้นสังกัดใหม่ได้ในนัดที่ผ่านมา

วิเคราะห์ก่อนเกม ทั้งสองทีมไม่เคยปะทะกันมาก่อนหน้านี้เพราะว่าอยู่กันต่างดิวิชั่นแบบคนละขั้ว ชอร์เล่ย์ ที่ได้เฝ้ารังในเกมนี้ถือว่าได้รับโอกาสที่เป็นบทพิสูจน์ที่สำคัญอย่างมากกับสโมสร เนื่องจากการมีดวงได้มาวัดกับทีมในลีกสูงสุดนั้นไม่ใช่สิ่งที่จะคว้ามาได้ง่ายๆ แน่นอนว่าพวกเขาคงใส่แบบสุดตัวด้วยความใจสู้ที่เป็นสิ่งเดียวที่หวังพึ่งได้ แต่เกมรับยังคงน่าเป็นห่วง ขนาดเจอแค่ทีมระดับลีกเดียวกันยังพร้อมแจกโชคอยู่เสมอ สไตล์การเล่นนั้นหนีไม่พ้นยิงมายิงกลับไม่โกง ส่วนทางผู้มาเยือน หมาป่า นั้นคงจำเป็นต้องเน้นในเกมนี้ไม่น้อยเพราะว่าฟอร์มดร็อปจนน่าตกใจ แถมเหลือเพียงรายการเดียวให้ลุ้นแชมป์จึงไม่สามารถปล่อยทิ้งได้ ด้วยการเป็นฝั่งที่เหนือกว่าจึงจำเป็นต้องเปิดหน้าบุกใส่สถานเดียว เกมรุกยังพอไว้ใจได้แต่เกมรับยังมีข้อผิดพลาดให้เห็นอยู่เป็นประจำ เมื่อเทียบองค์ประกอบในทุกมุมแล้วเชื่อว่า วูล์ฟแฮมป์ตัน วันเดอร์เรอร์ส ที่เป็นต่อกว่าทั้งในเรื่องของฝีมือกุนซือและศักยภาพฝีเท้าของนักเตะจะบุกมาถล่มเจ้าถิ่นที่ต่ำชั้นกว่าแบบสบายๆ ผ่านเข้ารอบต่อไปแบบไม่ต้องลุ้นให้เหนื่อย

รายชื่อผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม

ชอร์เล่ย์ (4-3-1-2) : แม็ตต์ เออร์วิน (GK) – อาร์เลน เบิร์ช, สก็อตต์ เลทเธอร์, แอนดี้ ฮอลส์, ลูอิส เบนส์โอลิเวอร์ เชนตัน, วิลเลม ทอมลินสัน, เอลเลียต นิวบี้ไมค์ คัลเวลี่ย์แฮร์รี่ คาร์เวลล์, คอนเนอร์ ฮอลล์

วูล์ฟแฮมป์ตัน วันเดอร์เรอร์ส (3-5-2) : จอห์น รัดดี้ (GK) – วิลลี่ โบลี่แม็กซ์ คิลแมนมาร์ซาล – คี-ยานา ฮูแฟร์รูเบน เนเวสชูเอา มูตินโญ่วิตินญ่าเปโดร เนโต้ – ปาทริค คูโตรเน่ฟาบิโอ ซิลวา

ผลสกอร์ที่คาด : ชอร์เล่ย์ 0 – 3 วูล์ฟแฮมป์ตัน

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวนี้

Scroll to Top