วิเคราะห์บอล เลบานเต้ vs เรอัล บายาโดลิด ฟุตบอลลาลีกา สเปน

บทวิเคราะห์ฟุตบอลลาลีกา สเปน ประจำฤดูกาล 2020/2021 โปรแกรมเกมนัดสุดสัปดาห์คู่เปิดหัว เป็นการดวลฝีเท้ากันระหว่างทีมอันดับที่ 11 “ค้างคาวน้อย” เลบานเต้ เปิดบ้านรับการมาเยือนของ เรอัล บายาโดลิด ทีมอันดับที่ 16 ของตารางคะแนนในขณะนี้ โดยทั้งสองทีมจะปะทะกันในช่วงดึกของวันศุกร์ที่ 22 มกราคม เวลา 03.00 น. หรือเข้าสู่ช่วงเช้ามืดของวันเสาร์ที่ 23 มกราคม ตามเวลาประเทศไทย ที่สนาม เอสตาดิโอ ซิอูดาด เด บาเลนเซีย เมืองบาเลนเซีย ประเทศสเปน

เจ้าถิ่น “ค้างคาวน้อย” เลบานเต้ เปิดหัวซีซั่นได้แบบลุ่มๆ ดอนๆ น่าเป็นห่วงเพราะว่าแนวรุกหลายตัวโดนอาการบาดเจ็บพรากไป แต่พอตบเท้ากลับมาทีละคนสองคน ปาโก้ โลเปซ เทรนเนอร์ของทีมก็เลยมีอาวุธในมือมากขึ้น จนพาทีมไล่เก็บแต้มจนไต่จากโซนท้ายตารางขึ้นมาอยู่กลางตารางได้แล้ว หากรักษามาตรฐานฟอร์มการเล่นแบบนี้เอาไว้ได้อาจไม่ต้องลุ้นหนีตกชั้นเหมือนปีก่อนๆ ด้านการลงเล่นนัดล่าสุดเป็นเกมลีกที่บุกเสมอ กาดิซ แบบหืดจับ 2-2 สำหรับความพร้อมของทีมในเกมนี้จะขาด โฆเซ่ กัมปาน่า และ เอนิส บาร์ดี้ ที่โดนอาการบาดเจ็บเล่นงานอยู่สองราย นอกเหนือจากรายชื่อข้างต้นพร้อมลงล่าสามแต้มให้ทีมได้ทั้งหมด โดยนักเตะที่น่าจับตามองในเกมนี้หนีไม่พ้น โรเกร์ มาร์ติ ดาวยิงตัวความหวังที่กดคนเดียวสองประตูในนัดล่าสุด

ฝั่งทีมเยือน เรอัล บายาโดลิด ขุนพลของ เซร์คิโอ ออกอาการไม่ดีเอาเสียเลยตั้งแต่ช่วงต้นซีซั่น เกมในบ้านที่เคยแข็งแกร่งไว้ใจได้ก็ทำแต้มหล่นไปมากมาย นัดไหนที่ควรจะเก็บสามแต้มได้กลายเป็นทำนบเกมรับยันไม่อยู่ในช่วงเวลาตัดสินเกม แนวรุกที่เคยดุดันน่ากลัวกลายเป็นดาดๆ สร้างจังหวะจบสกอร์ต่อเกมได้น้อยเหลือเชื่อ แถมบางจังหวะที่ควรจะเน้นก็ยิงนกตกปลาไปเสียหมด ด้านการลงสนามนัดล่าสุดเป็นโปรแกรมบอลลีกที่เปิดรังเจ๊าน้องใหม่ เอลเช่ แบบกระเสือกกระสน 2-2 สภาพความพร้อมของทีมในเกมนี้จะอดใช้งานผู้เล่นที่บาดเจ็บอยู่อย่าง ฆาบี ซานเชซ, กิโก้ โอลิบาส, ราอูล คาร์เนโร่ และ มาร์กอส อันเดร รวมไปถึง จาวัด เอล ยามิค กับ โชต้า ที่ติดเชื้อโควิด-19 แถมทาง โรเก้ เมซ่า ก็จะติดโทษแบนจากการโดนไล่ออกในนัดที่ผ่านมา ที่เหลือคนอื่นๆ ฟิตสมบูรณ์ร้อยเปอร์เซ็นต์พร้อมลงรับใช้ทีมได้ทั้งหมด โดยห้องเครื่องที่น่าจับตามองในนัดนี้ขอชี้เป้าไปที่ มิเชล มิดฟิลด์จอมขัยที่เพิ่งกดประตูมาหมาดๆ ในนัดล่าสุด

วิเคราะห์ก่อนเกม ปีที่แล้วการดวลกันทั้งสองเกมของทั้งคู่ลงเอยด้วยการจบเจ๊าแบบไม่มีทีมใดเหนือกว่า อย่างไรก็ตาม เรอัล บายาโดลิด ผู้มาเยือนนาทีนี้ฟอร์มไม่เอาอ่าวเลยจริงๆ เกมรุกทำประตูได้น้อย แนวรับพร้อมแจกโชคได้ทุกเมื่อ ในรอบห้าเกมหลังเก็บชัยได้เพียงนัดเดียวแถมมีแต้มห่างจากโซนแดงเพียงสองแต้ม โอกาสที่กุนซือจะโดนเด้งนั้นอยู่แค่ปากเหว ส่วนทางเจ้าถิ่นค่อยๆ ไล่เก็บแต้มแบบเรื่อยๆ มาเรียงๆ มาตรฐานในการเล่นค่อยๆ กลับสู่ทิศทางที่ควรจะเป็น เกมรุกพอได้อาวุธกลับมาใกล้จะครบมือก็น่ากลัวขึ้นแบบชัดเจน สร้างสรรค์จังหวะจบสกอร์ได้มากขึ้น เมื่อเทียบทุกมุมมองแล้วมั่นใจว่า เลบานเต้ ที่สภาพทีมพร้อมกว่ามีสิทธิ์บดเอาชนะอาคันตุกะไปได้แบบสูสีด้วยรูปเกมที่ต้องผลัดกันชิงจังหวะแบบไม่ได้เปิดหน้าแลกอย่างที่แฟนบอลคาดหวัง

รายชื่อผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม

เลบานเต้ (4-4-2) : ไอตอร์ เฟร์นานเดซ (GK) – ฆอร์เก้ มิรามอนออสการ์ ดูอาร์เต้เซร์คิโอ ปอสติโก้คาร์ลอส แกลร์ก – ฆอร์เก้ เด ฟรูตอสเนมานย่า ราโดย่ามิคาเอล เมลซ่าโฆเซ่ หลุยส์ โมราเอส – โรเกร์ มาร์ติเซร์คิโอ ลีออน

เรอัล บายาโดลิด (4-3-3) : จอร์ดี้ มาซิป (GK) – หลุยส์ เปเรซฆัวกิน เฟร์นานเดซรูเบน อัลคาราซนาโช่ มาร์ติเนซ – กิเก้ เปเรซเฟเด ซาน เอเมเตริโอมิเชล – ฟาเบียน โอเรยาน่าชอน ไวสส์แมนออสการ์ ปลาโน่

ผลสกอร์ที่คาด : เลบานเต้ 2 – 1 เรอัล บายาโดลิด

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวนี้

Scroll to Top