วิเคราะห์บอล เลเวอร์คูเซ่น vs โวล์ฟสบวร์ก ฟุตบอลบุนเดสลีกา เยอรมัน

บทวิเคราะห์ฟุตบอลบุนเดสลีกา เยอรมัน โปรแกรมสัปดาห์ที่ 18 ของซีซั่น เป็นการวัดฝีเท้ากันของสองทีมในโซนหัวตารางระหว่าง “ห้างขายยา” ไบเออร์ เลเวอร์คูเซ่น ทีมอันดับที่ 3 เปิดสนามเหย้า ไบ อารีน่า ต้อนรับการมาเยือนของ “หมาป่าเมืองเบียร์” โวล์ฟสบวร์ก ทีมอันดับที่ 5 ของตารางในเวลานี้ โดยทั้งสองทีมจะลงสนามดวลกันในคืนวันเสาร์ที่ 23 มกราคม เวลา 21:30 น. ที่เมืองเลเวอร์คูเซ่น ประเทศเยอรมนี

เจ้าถิ่น “ห้างขายยา” ไบเออร์ เลเวอร์คูเซ่น เกมที่ผ่านมาทำผลงานได้อย่างสุดยอดเปิดบ้านกำราบ “เสือเหลืองโบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ มาได้ 2-1 ทำให้ยังรักษาอันดับที่ 3 ของตารางคะแนนเอาไว้ได้ ถือเป็นการกลับมาสร้างความมั่นใจให้กับทีมอีกครั้ง หลัง 4 เกมในลีกก่อนหน้านั้นทัพห้างยาฟอร์มออกทะเลเอาชนะใครไม่ได้เลย(เสมอ 1 แพ้ 3) โดยเกมนี้เจ้าบ้านจะยังมีปัญหาเรื่องผู้เล่นบาดเจ็บอยู่หลายรายเช่นเคย ซึ่งจากรายงานที่ออกมาทีมจะขาดทั้ง สเวน เบนเดอร์, ซานติอาโก้ อาริอาส, มิตเซลล์ ไวเซอร์, ยูเลียน เบาม์การ์ทลิงเกอร์, เอเซเกล ปาลาซิออส, เปาลินโญ่ และคาริม เบลลาราบี้

ฝั่งทีมเยือน “หมาป่าเมืองเบียร์” โวล์ฟสบวร์ก ฤดูกาลนี้เริ่มต้นมาได้ดีกว่าหลายๆ ซีซั่นที่ผ่านมา ทีมเล่นเกมรับกันได้แกร่งขึ้นมาอย่างเห็นได้ชัด แต่ช่วงหลังทีมเริ่มออกอาการแผ่วให้เห็นตลอด 5 เกมหลังที่ลงสนามทำผลงานชนะ 2 เสมอ 2 และแพ้ 1 ยังที่ที่เกมนัดล่าสุดเรียกความมั่นใจกลับมาได้บ้างด้วยการบุกไปเอาชนะ ไมนซ์ 05 ทีมรองบ๊วยของลีกมาได้แบบไม่ยากเย็นนัก 2-0 ทำให้อันดับบนตารางคะแนนขยับแซงกลับมารั้งที่ 5 ของตารางคะแนนได้อีกครั้ง ด้านสภาพความพร้อมล่าสุดของทีมจะมาด้วยขุมกำลังที่ใกล้เคียงกับคำว่าสมบูรณ์จะขาดเพียงแค่ เฌโรม รุสซิญง คนเดียวเท่านั้น

วิเคราะห์ก่อนเกม เวลานี้ฟอร์มการเล่นจองทั้งคู่ใกล้เคียงกันเป็นอย่างมาก ด้านเกมรุกกำลังจ้ดจ้านด้วยกันทั้งคู่ ด้านเกมรับก็ไม่ได้มีฝั่งไหนดีกว่าชัดเจนทั้งสองทีมต่างหาจังหวะในการจบสกอร์ได้อย่างเฉียบคม เกมนี้มีโอกาสสูงที่ทั้งสองฝ่ายจะพังประตูได้ ด้านคุณภาพของผู้เล่นภายในทีมก็ไม่ต่างกันเท่าไหร่นักแต่เจ้าบ้านกำลังมีปัญหาผู้เล่นหลายรายมีอาการบาดเจ็บรบกวนลงสนามช่วยทีมไม่ได้ ด้านความพร้อมของตัวผู้เล่นทาง โวล์ฟสบวร์ก จึงดูดีกว่านิดหน่อย อย่างไรก็ตามฟอร์มการเล่นในบ้านของทัพห้างขายยาเล่นกันได้อย่างสุดแกร่งจาก 10 เกมหลังที่ลงเล่นในถิ่นตัวเองแพ้ให้กับ บาเยิร์น มิวนิค เพียงแค่เกมเดียวเท่านั้น ทว่าผลงานนอกรังของทัพหมาป่ากลับน่าเป็นห่วง 5 เกมหลังเอาชนะทีมในโซนท้ายตารางอย่าง ไมนซ์ 05 ได้แค่เกมเดียว ด้วยเกมที่สูสีแบบนี้การได้ลงเล่นในถิ่นถนัดถือเป็นข้อได้เปรียบที่น่าจะสร้างความแตกต่างได้ จึงเชื่อว่าสุดท้ายแล้วเกมนี้จะจบลงด้วยชัยชนะของ ไบเออร์ เลเวอร์คูเซ่น แบบสุดมัน

ผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม

ไบเออร์ เลเวอร์คูเซ่น (4-3-) : ลูคัส ราเด็คกี้ (GK) –  ลาร์ส เบนเดอร์โยนาธาน ทาห์เอ็ดม็อง ตาบซอบาเวนเดลล์ – โฟลเรียน วิทส์ชาร์ลส์ อรานกิซนาเดียม อามิรี่ – มูสซ่า ดิยาบี้ลูคัส อลาริโอเลออน ไบลี่ย์

โวล์ฟสบวร์ก (4-2-3-1) : เคิน คาสตีลล์ (GK)  รีเดิ้ล บาคูแม็กซ็องซ์ ลาครัวซ์จอห์น บรู๊คส์เปาโล โอตาวิโอ  ซาเวอร์ ชลาเกอร์มักซิมิเลี่ยน อาร์โนลด์  โยซิป เบรคาโล่มักซิมิเลียน ฟิลิปป์เรนาโต้ สเตฟเฟ่น– วูท เว็กฮอร์สท์

ผลสกอร์ที่คาด : เลเวอร์คูเซ่น 2 – 1 โวล์ฟสบวร์ก

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวนี้

Scroll to Top