Home วิเคราะห์บอล วิเคราะห์บอล ไฟร์บวร์ก vs สตุ๊ตการ์ท ฟุตบอลบุนเดสลีกา เยอรมัน

วิเคราะห์บอล ไฟร์บวร์ก vs สตุ๊ตการ์ท ฟุตบอลบุนเดสลีกา เยอรมัน

0
วิเคราะห์บอล ไฟร์บวร์ก vs สตุ๊ตการ์ท ฟุตบอลบุนเดสลีกา เยอรมัน

บทวิเคราะห์ฟุตบอลบุนเดสลีกา เยอรมัน โปรแกรมสัปดาห์ที่ 18 ของฤดูกาล 2020/21 เป็นการวัดแข้งกันระหว่างทีมอันดับที่ 9 “จิ้งจอกแห่งป่าดำ” ไฟร์บวร์ก เปิดสนาม ชวาร์ซวัลด์ สตาดิโอน ต้อนรับการมาเยือนของ “ม้าขาว” สตุ๊ตการ์ท ทีมอันดับที่ 10 ของตารางคะแนนในปัจจุบัน โดยเกมนี้จะลงสนามกันในช่วงคืนวันเสร์ที่ 23 มกราคม เวลา 21:30 น. ณ เมืองไฟร์บวร์ก ประเทศเยอรมนี

เจ้าถิ่น “จิ้งจอกแห่งป่าดำ” ไฟร์บวร์ก ลูกทีมของ คริสเตียน สไตร์ช ออกตัวในฤดูกาลนี้ได้แบบกลางๆ ไม่โดดเด่นเท่าไหร่นัก ค่อยๆ ไล่เก็บแต้มแบบประคองตัวจนไต่ขึ้นมาอยู่กลางตารางอย่างน่าประทับใจ กว่าจะเจอแนวรุกที่พึ่งพาได้ก็ใช้เวลาไปพอสมควร จุดบอดยังคงเป็นเกมรับที่มักเสียประตูในช่วงเวลาสำคัญบ่อยครั้ง ผลงานการลงสนาม 5 นัดหลังสุดในเกมลีกนั้นชนะ 3 นัด เสมอ 1 นัด และแพ้ 1 นัด คว้าไป 10 แต้ม ถือว่าอยู่ในเกณฑ์ดี ด้านการลงเล่นนัดล่าสุดนั้นเป็นเกมลีกเมืองเบียร์ช่วงกลางสัปดาห์ที่เปิดรังเจ๊า “อินทรีแดงดำไอน์ทรัค แฟร้งค์เฟิร์ต แบบน่าเสียดาย 2-2 ทั้งที่ออกนำไปก่อน สำหรับความพร้อมของทีมในเกมนี้จะขาด มาร์ก เฟลกเค่น, คริสเตียน กึนเตอร์, โยนาธาน ชมิด, บาปติสต์ ซานตามาเรีย, อาเมียร์ อับราชี่ และ ควอน ชาง ฮุน ที่ยังเข้าโรงหมออยู่ทั้งหมด ที่เหลือคนอื่นๆ ไร้ปัญหาใดให้ต้องกังวลไม่มีตัวเจ็บหรือติดโทษแบนเพิ่มเติม ทุกคนพร้อมลงรับใช้ทีมในเกมนี้ได้ทั้งหมด นำทัพมาโดย โรลันด์ ซาลไล ปีกจมูกไวที่กดไปแล้วถึง 5 ประตูในซีซั่นนี้

ทีมเยือน “ม้าขาว” สตุ๊ตการ์ท ภายใต้การกุมบังเหียนของ เปเยกริโน่ มาตาราซโซ่ หลังจากเลื่อนชั้นขึ้นมาก็โชว์ฟอร์มได้เกินมาตรฐานน้องใหม่ เกาะกลุ่มอยู่ในแถบกลางตารางแบบเซอร์ไพรส์ โดดเด่นในเรื่องของเกมบุกที่พร้อมเปิดหน้าแลกกับทุกทีมแต่จุดอ่อนก็เป็นเกมรับที่พร้อมโดนได้ตลอดเช่นกัน ผลงานการลงเล่น 5 นัดหลังสุดในเกมลีกนั้นชนะ 1 นัด เสมอ 1 นัด และแพ้ไปถึง 3 นัด เก็บไปแค่ 4 แต้ม ถือว่าอยู่ในช่วงฟอร์มตกแบบน่ากังวล ด้านการลงสนามนัดล่าสุดเป็นเกมลีกช่วงกลางสัปดาห์เสียท่าบุกพ่าย อาร์มีเนีย บีเลเฟลด์ น้องใหม่เหมือนกัน 0-3 สภาพความพร้อมของทีมในนัดนี้จะอดใช้งาน มักซีม อาวูด์ยาคลินตัน โมลาลิลิอัน เอ็กลอฟฟ์ และ ฮามาดี้ อัล กัดดิอุย ที่โดนอาการบาดเจ็บเล่นงานอยู่ทั้งหมด รวมไปถึง นิโกลัส กอนซาเลซ กับ ซิลาส วามานกิตูก้า ที่ติดโทษแบนจากการสะสมใบเหลืองครบโควต้า นอกเหนือจากรายชื่อข้างต้นพร้อมเป็นตัวเลือกในการลงสนามได้ทั้งหมด นำทัพมาโดย ซาซ่า คาลัดจ์ซิช ดาวยิงตัวเป้าที่ทำไปแล้ว 5 ประตูในลีกสูงสุดเมืองไส้กรอก

วิเคราะห์ก่อนเกม สถิติการพบกัน 5 นัดหลังสุดของทั้งสองทีม ปรากฏว่าเป็นทีมเยือน สตุ๊ตการ์ท ที่ทำได้ดีกว่าพอสมควรด้วยผลงานชนะ 3 นัด เสมอ 1 นัด และแพ้ 1 นัด อย่างไรก็ตามฟอร์มนั้นสวนทางกับข้อมูลข้างต้นโดยสิ้นเชิง ม้าขาว นาทีนี้เล่นแบบขาดความมั่นใจ เกมรับมักจะเปื่อยยุ่ยเพราะคู่แข่งรู้แกวเรื่องแท็คติกที่บุกแบบบ้าเลือด หากเจอเกมรับแน่นๆ แล้วสวนตูมเดียวมักจะพังบ่อยครั้ง แถมเกมนี้จะขาดทีเด็ดในเกมบุกไปหลายรายรับรองได้เลยว่าเกมบุกต้องมีตื้อๆ ตันๆ ไปไม่น้อย ส่วนทางเจ้าบ้านกำลังอยู่ในช่วงล่าแต้มชดเชย หลังทำหล่นรายทางในช่วงต้นซีซั่นไปเยอะ เกมบุกชั่วโมงนี้พร้อมชนได้เกือบทุกทีมแต่เกมรับนั้นผีเข้าผีออก บทจะเสียประตูก็ง่ายเหลือเชื่อบทจะเหนียวก็ยากจะเจาะ เมื่อเทียบองค์ประกอบทุกมุมแล้วเชื่อว่า ไฟร์บวร์ก ที่อยู่ในช่วงขาขึ้นมีโอกาสเก็บสามแต้มในรังได้สูง เนื่องจากนักเตะกำลังคึกและมั่นใจ แตกต่างกับ ม้าขาว ที่ขุนพลเริ่มใจฝ่อหลังฝืดมาหลายเกม

รายชื่อผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม

ไฟร์บวร์ก (4-4-2) : โฟลเรียน มุลเลอร์ (GK)  ลูคัส คุบเลอร์เคเวน ชล็อทเทอร์เบ็ค, มานูเอล กูลเด้, ฟิลิปป์ ไลน์ฮาร์ท – โรลันด์ ซาลไลยานิค ฮาเบเรอร์นิโคลัส เฮิฟเลอร์วินเซนโซ่ กริโฟ่ – เออร์เมดิน เดมิโรวิช, ลูคัส โฮเลอร์

สตุ๊ตการ์ท (3-4-3) : เกรกอร์ โคเบล (GK)  ปาสคาล สเตนเซลวัลเดมาร์ อันทอนมาร์ก โอลิเวอร์ เคมป์ฟ – ต็องกีย์ คูลิบาลี่, โอเรล ม็องกาล่าวาตารุ เอ็นโดะบอร์นา โซซ่า – มาเตโอ คลิโมวิชซ์ซาซ่า คาลัดจ์ซิช, ฟิลิปป์ ฟอร์สเตอร์

ผลสกอร์ที่คาด : ไฟร์บวร์ก 3 – 1 สตุ๊ตการ์ท

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวนี้