วิเคราะห์บอล เซลต้า บีโก้ vs เออิบาร์ ฟุตบอลลาลีกา สเปน

บทวิเคราะห์ฟุตบอลลาลีกา สเปน ประจำฤดูกาล 2020/2021 โปรแกรมเกมการแข่งขันสัปดาห์ที่ 20 เป็นการพบกันระหว่าง เซลต้า บีโก้ ทีมอันดับที่ 11 ของตารางคะแนน เปิดสนามเหย้า บาลาอิโดส ที่เมืองบีโก แคว้นกาลิเซีย ประเทศสเปน ต้อนรับการมาเยือนของ “ช่างปืน” เออิบาร์ ทีมอันดับที่ 15 ของตาราง โดยทั้งสองทีมจะลงสนามดวลแข้งกันในช่วงดึกของคืนวันอาทิตย์ที่ 24 มกราคม เวลา 00.30 น. หรือเข้าสู่วันจันทร์ที่ 25 มกราคม ตามเวลาประเทศไทย

เจ้าบ้าน เซลต้า บีโก้ หลังจากเปลี่ยนตัวกุนซือมาใช้บริการ เอดูอาโก้ กูเด็ตท์ ทีมก็ทำผลงานได้ดีขึ้นมาทันตาเห็นสามารถพุ่งหนีจากท้ายตารางคะแนนขึ้นมาหายใจในโซนปลอดภัยได้ แต่ช่วงหลังดูเหมือนทีมจะเริ่มออกเรือสู่ทะเลไปอีกครั้ง เมื่อตลอด 4 เกมหลังสุดที่ลงสนามในทุกรายการพวกเขาต้องพบกับความพ่ายแพ้ทั้งหมด ล่าสุดบุกไปเสียท่าแพ้ให้กับ เรอัล เบติส 1-2 ทำให้อันดับบนตารางคะแนนค่อยๆ รูดกลับมาอยู่ในโซนกลางตารางที่อันดับ 11 ของลีกในเวลานี้ สำหรับความพร้อมล่าสุดก่อนจะลงสนามเกมนี้มีรายงานว่าจะขาดทั้ง เซร์คิโอ อัลบาเรซ(บาดเจ็บ), ดาบิด ฆุนก้า(บาดเจ็บ), เดนิส ซัวเรซ(โดนแบน) และลูคัส โอลาซ่า(โควิด-19) ส่วนผู้เล่นตัวความหวังสูงสุดของทีม ยาโก้ อัสปาส ต้องมาลุ้นว่าจะฟิตกลับมาลงสนามช่วยทีมได้หรือไม่หลังมีรายงานว่าหายจากอาการบาดเจ็บที่คอยรบกวนแล้ว

ด้านทีมเยือน “ช่างปืน” เออิบาร์ ผลงานของทีมในช่วงหลังก็กำลังอยู่ในช่วงขาลงเช่นกัน โดยตลอด 3 เกมหลังสุดไม่ชนะใครเลยและยังเป็นกันแพ้หมดทั้ง 3 เกมอีกด้วย เกมล่าสุดลงสนามในช่วงกลางสัปดาห์ที่ผ่านมาในเกมตกค้างที่ต้องเจอกับทีมจ่าฝูง “ตราหมีแอตเลติโก มาดริด ซึ่งพวกเขาแพ้ไปอย่างน่าเสียดาย 1-2 ด้านสถานการณ์บนตารางคะแนนของทีมก็ดูไม่ค่อยดีนักเวลานี้รั้งอยู่ในโซนล่างของตารางคะแนนที่ 15 ของลีก เกมนี้ทัพช่างปืนไม่มีรายงานผู้เล่นบาดเจ็บแม้แต่รายเดียว แต่จะขาด อานาอิทซ์ อาร์บีย่า ที่ติดติดโทษแบนอยู่เพียงคนเดียวเท่านั้น

วิเคราะห์ก่อนเกม ทั้งสองทีมอยู้ในช่วงขาลงด้วยกันทั้งคู่ โดยทาง เซลต้า บีโก้ ช่วงหลังหลังมีปัญหาทางด้านแผงหลังที่โดนระเบิดตาข่ายกระจุย 4 เกมหลังที่แพ้รวดมาเสียไปถึง 12 ประตู ส่วนผู้มาเยือนก็อาการไม่ต่างกันแนวรับมาเสียประตูง่ายๆ 3 นัดหลังโดนไป 7 ประตู แต่หากให้พูดถึงสไตล์การเล่นทางเจ้าบ้านดูจะเน้นการเล่นเกมรุกมากกว่า ส่วนทาง เออิบาร์ เป็นทีมที่เล่นเกมรับกันได้เหนียวแน่นกว่าพวกเขาถือว่าเสียประตูน้อยมากหากเทียบกับทีมในโซนเดียวกัน ด้วยรูปแบบการเล่นมักจะไปเข้าทาง เออิบาร์ มากกว่าทำให้ 4 เกมหลังสุดทัพช่างปืนไม่แพ้ให้กับ เซลต้า บีโก้ เลย(ชนะ 2 เสมอ 2) ด้านความพร้อมของตัวผู้เล่นทางทีมเยือนดูดีกว่า เกมนี้ก็ยังเชื่อว่าจะเข้าอีหรอบเดิมที่ เออิบาร์ จะไม่แพ้อยู่ที่ว่าจะคว้ามาได้ 1 หรือ 3 คะแนนเท่านั้น

ผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม

เซลต้า บีโก้ (4-1-3-2) : รูเบน บลังโก้ (GK)  อูโก้ มาโย่เนสเตอร์ อเราโฮ่เฮย์ซอน มูรีโย่อารอน มาร์ติน  เรนาโต้ ทาเปีย – บราอิส เมนเดซเดนิส ซัวเรซโนลิโต้  เอ็มเร่ มอร์ซานติ มีน่า

เออิบาร์ (4-2-3-1) : มาร์โก ดมิโตรวิช (GK)  ราฟา ซัวเรสเปาโล โอลิเวยร่าเปโดร บิกัสอเลฆานโดร โปโซ่  เซร์คิโอ อัลบาเรซปาปากูลี่ ดิย็อป – เอดู เอ็กซ์โปซิโต้ทากาชิ อินูอิโยชิโนริ มูโตะ  กีเก้

ผลสกอร์ที่คาด : เซลต้า บีโก้ 1 – 1 เออิบาร์

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวนี้

Scroll to Top