Home วิเคราะห์บอล วิเคราะห์บอล แอธเลติก บิลเบา vs เกตาเฟ่ ฟุตบอลลาลีกา สเปน

วิเคราะห์บอล แอธเลติก บิลเบา vs เกตาเฟ่ ฟุตบอลลาลีกา สเปน

0
วิเคราะห์บอล แอธเลติก บิลเบา vs เกตาเฟ่ ฟุตบอลลาลีกา สเปน

บทวิเคราะห์ฟุตบอลลาลีกา สเปน ประจำฤดูกาล 2020/2021 โปรแกรมมันเดย์ไนท์คู่เดี่ยว ลงเล่นกันในช่วงดึกของคืนวันจันทร์ที่ 25 มกราคม เวลา 03.00 น. หรือเข้าสู่ช่วงเช้ามืดของวันอังคารที่ 26 มกราคม ตามเวลาประเทศไทย ที่สนาม ซาน มาเมส เมืองบิลเบา ประเทศสเปน เป็นการปะทะแข้งกันระหว่างทีมอันดับที่ 13 “ยอดทีมแห่งแคว้นบาสก์” แอธเลติก บิลเบา เปิดรังเหย้ารับการมาเยือนของ เกตาเฟ่ ทีมอันดับที่ 10 ของตารางคะแนนในตอนนี้

เจ้าบ้าน “ยอดทีมแห่งแคว้นบาสก์” แอธเลติก บิลเบา หลังปรับเปลี่ยนเทรนเนอร์มาใช้ มาร์เซลิโน่ ภาพรวมในการเล่นของทีมก็ดูดีขึ้นพอสมควรเกมรับมีความเหนียวแน่นมากขึ้นเล็กๆ แต่เกมบุกที่เคยทำประตูได้อย่างฝืดเคืองคืนฟอร์มดุดันต่อกรกับคู่แข่งได้แบบไม่มีหวั่นเกรง เชื่อว่าใช้เวลาปรับจูนทีมอีกเล็กน้อยทุกอย่างจะดูลงตัวกว่าเดิม ด้านการลงสนามนัดล่าสุดเป็นศึก โกปา เดล เรย์ ที่บุกเชือดทีมรองบ่อน อิบิซ่า แบบหวุดหวิด 2-1 ผ่านเข้ารอบต่อไปในรายการที่เหลือให้ลุ้นแชมป์เพียงถ้วยเดียว สำหรับความพร้อมของทีมในเกมนี้จะอดใช้งาน เปรู โนลาสกัวอิน มิดฟิลด์ตัวรับที่บาดเจ็บข้อเท้าอยู่เพียงคนเดียว ที่เหลือคนอื่นๆ ฟิตสมบูรณ์เต็มที่ ทุกคนพร้อมแย่งตำแหน่งเป็น 11 ตัวจริงลงล่าสามแต้มได้ทั้งหมด โดยสตาร์ที่น่าจับตามองที่สุดในทีมเวลานี้ขอชี้เป้าไปที่ อินญากี้ วิลเลี่ยมส์ แนวรุกสาระพัดประโยชน์ที่กลับมาเล่นตำแหน่งกองหน้าตัวเป้า แล้วเริ่มคืนฟอร์มอันเดือดดาลอีกครั้ง

ฝั่งทีมเยือน เกตาเฟ่ ขุนพลของ เปเป้ บอร์ดาลาส ฟอร์มโดยรวมของทีมปีนี้ไม่ได้โดดเด่นมากทำได้แค่ประคองตัวให้พ้นไปเกมต่อเกม จุดเด่นเป็นการเล่นที่ไม่เร่งจังหวะเกมดึงให้คู่แข่งเข้ามาเล่นในจังหวะที่ตัวเองถนัดแล้วโจมตีด้วยเกมบุกที่ใช้โอกาสไม่เปลือง เกมรับค่อนข้างเล่นได้มีมาตรฐานหากไม่เจอกับของแข็งมากก็พอยันอยู่แบบไม่น่าห่วง อย่างไรก็ตามถ้าเร่งฟอร์มได้ดีกว่านี้อีกสักเล็กน้อยก็พอจะมีลุ้นพื้นที่บอลยุโรปถ้วยเล็กได้อยู่ ด้านการลงเล่นนัดล่าสุดเป็นโปรแกรมบอลลีกแดนกระทิงดุช่วงกลางสัปดาห์ที่เปิดบ้านบดเอาชนะน้องใหม่ อูเอสก้า แบบเฉียดฉิว 1-0 สภาพความพร้อมของทีมในนัดนี้จะขาดผู้เล่นที่บาดเจ็บอยู่อย่าง เอริค คาบาโก้, มาธิอัส โอลิเวร่า, เอเนส อูนาล และ ดาริโอ โปเบด้า รวมไปถึง คูโช่ เอร์นานเดซ ที่ติดโทษแบนจากศาลกีฬา นอกเหนือจากรายชื่อข้างต้นพร้อมลงรับใช้ทีมได้ทั้งหมด โดยแนวรุกที่เป็นความหวังล่าตาข่ายคู่แข่งเกมนี้ต้องจับตามองไปที่ ไฆเม่ มาต้า กองหน้าจอมขยันที่เป็นรองดาวซัลโวของทีมด้วยการกดไปแล้ว 3 ประตูในซีซั่นนี้

วิเคราะห์ก่อนเกม การพบกันในช่วงหลังของทั้งคู่ ปรากฏว่าเป็น เกตาเฟ่ ที่ไม่แพ้ให้กับเจ้าถิ่น แอธเลติก บิลเบา มาแล้วถึง 6 นัดติดต่อกัน แบ่งเป็นชนะ 2 นัด และเสมอ 4 นัด นับว่าเป็นบอลที่แพ้ทางกันด้านแท็คติกแบบปฏิเสธได้ลำบาก อย่างไรก็ตาม ยอดทีมแห่งแคว้นบาสก์ นาทีนี้หลังเปลี่ยนโค้ชใหม่แนวทางการเล่นดูมีชีวิตชีวากว่าเดิมอย่างมาก การปรับแต่งให้ผู้เล่นในแนวรุกได้เล่นในตำแหน่งที่ตัวเองถนัดเป็นปัจจัยสำคัญที่ทำให้ทีมเล่นได้ดุดันมากขึ้น ขนาดเจอกับทีมใหญ่กำลังใจของขุนพลแต่ละคนนั้นยังเต็มเปี่ยมไม่มีหงอให้เห็นแบบที่เคยเป็นในยุคก่อน ส่วนทางผู้มาเยือนนั้นเป็นทีมที่มีสไตล์ของตัวเอง เล่นตามเทมโป้ที่ถนัดไม่มีเร่งร้อนไม่ได้ก็ไม่เสีย เน้นเก็บแต้มไปเรื่อยๆ แต่มีจุดเด่นคือแนวรุกนั้นใช้โอกาสในการจบสกอร์ไม่เปลือง เชื่อว่าเกมนี้จะเป็นเกมชิงจังหวะเปิดเกมแลกกันเป็นช่วงๆ แบบสูสี เปอร์เซ็นต์การครองบอลคงไม่หนีห่างกันเท่าไหร่ ปัจจัยสำคัญที่ตัดสินผู้ชนะในนัดนี้คงเป็นจังหวะจบสกอร์ ซึ่งในช่วงหลังมั่นใจว่า แอธเลติก บิลเบา สร้างสรรค์โอกาสต่อเกมหลากหลายกว่าและเกมนี้น่าจะอาศัยแนวรุกที่ฝีเท้าจัดจ้านบดเอาชนะอาคันตุกะไปได้อย่างเฉียดฉิว

รายชื่อผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม

แอธเลติก บิลเบา (4-2-3-1) : อูไน ซิมอน (GK) – อันเดร์ กาป้าอูไน นูเญซอินญีโก้ มาร์ตีเนซยูริ เบร์ชีเช่ – มิเกล เบสก้า, อูไน เวนเซดอร์ออสการ์ เด มาร์กอส, ราอูล การ์เซียอีเกร์ มูเนียอิน – อินญากี้ วิลเลี่ยมส์

เกตาเฟ่ (4-2-3-1) : รูเบน ยาเนซ (GK) – ดาเมียน ซัวเรซดเยเน่ชาบี เอต์เซต้าอัลลัน นียอม – เนมานย่า มักซิโมวิชเมาโร อารัมบาร์รี่  ทาเคฟุสะ คุโบะการ์เลส อเลน่ามาร์ก คูคูเรลล่า – ไฆเม่ มาต้า

ผลสกอร์ที่คาด : แอธเลติก บิลเบา 2 – 0 เกตาเฟ่

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวนี้