Home วิเคราะห์บอล วิเคราะห์บอล วีคอมบ์ vs ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ ฟุตบอลเอฟเอ คัพ

วิเคราะห์บอล วีคอมบ์ vs ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ ฟุตบอลเอฟเอ คัพ

0
วิเคราะห์บอล วีคอมบ์ vs ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ ฟุตบอลเอฟเอ คัพ

บทวิเคราะห์ฟุตบอลเอฟเอ คัพ รอบสี่ คู่นี้เป็นการดวลแข้งกันระหว่าง วีคอมบ์ ทีมจากเดอะ แชมเปี้ยนชิพ เปิดสนามเหย้า อดัม พาร์ค สเตเดี้ยม ต้อนรับการมาเยือนของทีมแกร่งจากลูกสูงสุด “ไก่เดือยทอง” ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ โดยทั้งสองทีมจะลงสนามเปิดฉากแข่งขันกันในช่วงดึกของคืนวันจันทร์ที่ 25 มกราคม เวลา 02.45 น. หรือเข้าสู่ช่วงเช้าของวันอังคารที่ 26 มกราคม ตามเวลาประเทศไทย ที่เมืองไฮวีคอมบ์ ประเทศอังกฤษ

เจ้าถิ่น วีคอมบ์ ณ เวลานี้พวกเขารั้งตำแหน่งบ๊วยของเวทีเดอะ แชมเปี้ยนชิพ ถือว่าทำผลงานได้อย่างน่าผิดหวังเป็นอย่างมาก โดยฟอร์มการเล่นในช่วงหลังทีมทำได้ดีขึ้นมานิดหน่อยมีเก็บชัยให้เห็นบ้างจาก 6 เกมหลังเอาชนะได้ 2 เกม เสมอ 1 เกม และแพ้ 3 เกม ซึ่งเกมนัดล่าสุดที่พวกเขาลงสนามนั้นต้องย้อนไปกว่า 2 สัปดาห์ก่อนที่เปิดบ้านถล่มเอาชนะ เปรสตัน นอร์ท เอนด์ 4-1 ในรายการเอฟเอ คัพ รอบสาม สำหรับความพร้อมของเจ้าบ้านในเกมนี้ถือว่าค่อนข้างพร้อมจะขาดเพียง แอนโทนี่ สจ๊วต รายเดียวเท่านั้น ซึ่งถือว่าไม่ได้เป็นนักเตะตัวหลักของทีม ทำให้เกมนี้พวกเขาจะลงเล่นด้วยขุมกำลังหลักที่พร้อมเต็มสูบ

ทางผู้มาเยือน “ไก่เดือยทอง” ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ ภายใต้การนำทัพของ โชเซ่ มูรินโญ่ ยังพาทีมกลับมาทำผลงานได้ดีอย่างต่อเนื่องอีกครั้ง 5 เกมหลังสุดสะกดคำว่าแพ้ไม่เป็นสามารถเก็บชัยชนะมาได้ 4 เกม และเสมอเพียงเกมเดียวเท่านั้น โดยเกมนัดล่าสุดลงสนามในลีกบุกไปไล่ยิงถล่มบ๊วยอย่าง “ดาบคู่” เชฟฟิลด์ ยูไนเต็ด ได้แบบไม่ยากเย็นนัก 3-1 ทำให้เวลานี้ทัพไก่เดือยทองยังคงรั้งอันดับที่ 5 ของตารางคะแนนเอาไว้ได้ยังคงมีลุ้นที่จะแย่งแชมป์ได้หากเก็บคะแนนเต็มได้ในเกมที่ตกค้างจะตามหลังทีมจ่าฝูงเพียงแค่ 4 คะแนนเท่านั้น ส่วนผลงานในรายการเอฟเอ คัพ รอบที่ผ่านมาเจองานง่ายบุกไปยิงถล่มเอาชนะทีมนอกลีก มารีน แบบสบายเท้า 5-0 ผ่านเข้ารอบมาแบบไม่ต้องเหนื่อยเท่าไหร่นัก ส่วนในเรื่องตวามพร้อมล่าสุดของคลับไก่จะก็อยู่ในช่วงที่ไม่ต้องมีปัญหาอะไรให้กังวลมากนักมีรายงานว่าจะขาดเพียง โจวานี่ โล เซลโซ่ คนเดียวเท่านั้น

วิเคราะห์ก่อนเกม ด้วยโปรแกรมการแข่งขันที่รออยู่ข้างหน้าที่มีให้ลงเล่นกันอีกชุกชุมทำให้มั่นใจได้เลยว่าเกมนี้ทาง มูรินโญ่ จะจัดผู้เล่นชุดสำรองลงสนาม ซึ่งคุณภาพของผู้เล่นของทัพไก่เดือยทองก็ยังสูงกว่าผู้มาเยือนอยู่มาก จากผลงานการรั้งตำแหน่งบ๊วยของลีกรองก็แสดงให้เห็นได้ว่า วีคอมบ์ ไม่ได้เป็นทีมที่แกร่งอะไรนัก ซึ่งไปดูที่ระบบการเล่นของเจ้าบ้านยังเห็นปัญหาอยู่ทุกจุดทั้งเกมรุกที่ยิงประตูกันได้น้อยมาก แถมเกมรับยังรัวโดนถลุงไปมากที่สุดถึง 35 ประตู(ในลีก) เกมนี้มีสิ่งที่สร้างความได้เปรียบให้ทีมจากแชมเปี้ยนชิพได้เล็กน้อยคือการได้ลงเล่นในสนามที่ถนัดและสภาพร่างกายที่จะมาด้วยความฟิตที่เกินร้อยหลังได้พักมาเต็มๆกว่า 2 สัปดาห์ แต่ด้วยคุณภาพของผู้เล่นชุดสำรองของ สเปอร์ส ในยุคนี้ถือว่ามีชื่อชั้นที่โหดเอาเรื่อง และทีมก็ยังกลับมามีความมั่นใจอีกครั่งในช่วงหลัง รูปเกมนัดนี้คงไม่พ้นฝั่งทีมจากเวทีพรีเมียร์ลีกขึงเกมรุกใส่ได้ตั้งแต่เริ่ม และเมื่อเวลาผ่านไปด้วยแนวรับสุดรั่วของเจ้าบ้านไม่น่าจะต้านทานได้ไหว เกมนี้จึงไม่น่ามีอะไรผิดพลาด ทีมที่จะได้ไปต่อคงหนีไม่พ้น ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์

ผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม

วีคอมบ์ (4-5-1) : อัน อัลซอป (GK) – โจ จาค็อบสัน, ไรอัน ทาฟาซอลลี่, จอช ไนท์, เจสัน แมคคาร์ธี่เดนนิส อเดนิแรน, เอดมิรัล​ มุสเคว, แมตต์ บลูมฟิลด์, เดวิด วีเลอร์, เฟร็ด ออนเยดินมาอูเช่ อิคเปซู

ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ (4-2-3-1) : โจ ฮาร์ท (GK) – แม็ตต์ โดเฮอร์ตี้ดาวินซอน ซานเชซโจ โรดอนเบน เดวี่ส์ – แฮร์รี่ วิงค์สเจดสัน เฟร์นันเดส – ลูคัส มูร่าเอริค ลาเมล่าสตีเฟ่น แบร์กไวจ์น – คาร์ลอส วินิซิอุส

ผลสกอร์ที่คาด : วีคอมบ์ 1 – 3 ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวนี้