Home วิเคราะห์บอล วิเคราะห์บอล เชลซี vs ลูตัน ทาวน์ ฟุตบอลเอฟเอ คัพ

วิเคราะห์บอล เชลซี vs ลูตัน ทาวน์ ฟุตบอลเอฟเอ คัพ

0
วิเคราะห์บอล เชลซี vs ลูตัน ทาวน์ ฟุตบอลเอฟเอ คัพ

บทวิเคราะห์ฟุตบอลเอฟเอ คัพ รอบสี่ คู่แรกของวันอาทิตย์ เป็นการโคจรมาเจอกันระหว่าง “สิงโตน้ำเงินคราม” เชลซี ทีมจากพรีเมียร์ลีก จะเปิดสนาม สแตมฟอร์ด บริดจ์ รอรับการมาเยือนของทีมจากศึกเดอะ แชมเปี้ยนชิพ ลูตัน ทาวน์ โดยทั้งสองทีมจะลงสนามดวลแข้งกันในช่วงหัวค่ำวันอาทิตย์ที่ 24 มกราคม เวลา 19.00 น. ณ กรุงลอนดอน ประเทศอังกฤษ

เจ้าถิ่น “สิงโตน้ำเงินคราม” เชลซี ที่คุมทัพโดยกุนซือ แฟร้งค์ แลมพาร์ด กำลังอยู่ในวิกฤตอย่างหนัก แนวรุกมีปัญหาขาดความมั่นใจ ด้านเกมรับที่ดูเหมือนจะโดนแก้ปัญหาให้ดีขึ้นมาก็มีรอยรั่วให้เจาะได้ง่ายๆ อีกครั้ง ส่วนหนึ่งมาจากความมั่นใจของทีมที่สูญเสียไปอย่างเห็นได้ชัด โดยฟอร์มการเล่น 6 เกมหลังสุดที่ลงสนามในทุกรายการทัพสิงบลูส์เก็บชัยได้ 2 เกม เสมอ 1 เกม และแพ้ 3 เกม นัดล่าสุดลงสนามในเกมลีกบุกไปแพ้ “สุนัขจิ้งจอก เลสเตอร์ ซิตี้ แบบไร้ทางสู้ 0-2 ทำให้ความคาดหวังที่จะเป็นม้ามืดลุ้นแย่งแชมป์เวลานี้หากยังไม่ยกระดับฟอร์มการเล่นขึ้นมาบอลยุโรปก็อาจจะไม่ได้ไปเช่นกัน ส่วนผลงานรอบ 3 ที่ผ่านมาในรายการเอฟเอ คัพ พวกเขาเปิดบ้านไล่ยิงถล่ม มอร์แคมบ์ ทีมรองบ่อนจากลีกทูขาดลอย 4-0 ด้านความพรhอมของทีมแข้งระดับพันล้านยังคงอยู่ในสภาพที่พร้อมลงสนามช่วยทีมแทบทั้งหมด จะมีปัญหาก็เพียงแค่ เอ็นโกโล่ ก็องเต้ มิดฟิลด์จอมอึดของทีมที่มีอาการบาดเจ็บรบกวนอยู่เล็กน้อย ทำให้ แลมพาร์ด อาจจะไม่เลือกเสี่ยงส่งลงสนามในเกมนี้

ฝ่ายทีมเยือน ลูตัน ทาวน์ จากเวทีเดอะ แชมเปี้ยนชิพ พวกเขาถือเป็นทีมระดับกลางตาราง ฟอร์มการเล่นของทีมยังเอาแน่เอานอนไม่ได้เวลานี้รั้งอยู่อันดับที่ 13 ของลีก ผลงานที่ลงสนามในทุกรายการช่วงหลังก็ชนะสลับแพ้มาเรื่อย 6 นัดเก็บชัยได้ 3 เกม และแพ้ 3 เกม นัดล่าสุดที่ลงสนามเป็นเกมลีกต้องบุกไปเยือนทีมสุดแกร่งของลีกรองอย่าง เบรนท์ฟอร์ด ก่อนที่จะต้านไม่ไหวแพ้ไปแบบหวุดหวิด 0-1 ไปดูที่ฟอร์มการเล่นรอบที่ผ่านมาในบอลถ้วยนี้กันบ้าง โดยพวกเขาผ่านเข้ารอบมาได้หลังจากที่เปิดบ้านเฉือนเอาชนะ เรดดิ้ง มาได้แบบหวุดหวิด 1-0 สำหรับสภาพความพร้อมล่าสุดของทีมจะขาดผู้เล่นแน่นอน 3 รายคือ ยูแนน โอเคน(บาดเจ็บ), มาร์ติน ครานี่ย์(บาดเจ็บ) และ ทอม ล็อคเยอร์(โดนแบน) ส่วนผู้เล่นคนอื่นที่เหลือที่เป็นตัวหลักของทีมส่วนใหญ่ยังพร้อมลงสนามช่วยทีม นำทัพมาโดยนักเตะตัวความหวังสูงสุดที่แฟนบอลพรีเมียร์ลีกคุ้นชื่ออย่าง เจมส์ คอลลินส์ ซึ่งศูนย์หน้ารายนี้ช่วยทีมซัดไปแล้ว 6 ประตูในลีกฤดูกาลนี้

วิเคราะห์ก่อนเกม ทัพสิงบลูส์ กำลังvยู่ในช่วงขาดความมั่นใจ จึงต้องการเรียกขวัญกำลังใจกลับมาเป็นอย่างมาก แม้เกมนี้จะลงสนามเจอกับทีมจากลีกรองก้เชื่อว่าเจ้าบ้านจะเล่นแบบตั้งใจเก็บชัยให้ได้ ไม่มีออกลูกประมาทอย่างแน่นอน ซึ่งทาง ลูตัน ทาวน์ ผู้มาเยือนเป็นทีมที่ไม่ได้มีเกมรุกที่อันตรายซักเท่าไหร่นัก จากสไตล์การเล่นของทีมชื่นชอบการตั้งรับสวนกลับเร็วกันมากกว่า แน่นอนว่าเกมนี้ไม่มีอะไรให้ต้องคิดมากสำหรับทีมที่เป็นรอง ผู้มาเยือนจะมาเล่นแบบตั้งรับเต็มสูบแน่นอน หาก เชลซี ไม่สามารถทำประตูออกนำได้เร็วก็จะเจอความอึดอัดกดดันเรือยๆ อย่างแน่นอน แต่หากใช้เวลาไม่นานในการเบิกสกอร์แรกโอกาสที่ประตูจะไหลก็มีไม่น้อย เกมนี้ เชลซี มีโอกาสที่จะส่งชุดใหญ่ลงสนามมาเพื่อเรียกความมั่นใจหลายคนโดยเฉพาะในแนวรุกซึ่งด้วยชื่อชั้นของนักเตะที่ยังเหนือกว่าผู้มาเยือนอยู่พอสมควร ดังนั้นการจะถลุงตาข่ายผู้มาเยือนคงจะไม่ใช่งานยากเย็นอะไรนัก สุดท้ายไม่น่าจะมีอะไรพลิกล็อคยักษ์จะกระทืบแจ็คจมดินอย่างแน่นอน

ผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม

เชลซี (4-3-3) : เคป้า อาร์ริซาบาลาก้า (GK) – มาร์กอส อลอนโซ่ฟิกาโย โทโมริอันโตนิโอ รูดิเกอร์รีซ เจมส์ – จอร์จินโญ่บิลลี่ กิลมัวร์เมสัน เมาท์ – ไค ฮาเวิร์ตซ์ติโม แวร์เนอร์คัลลัม ฮัดสัน-โอดอย

ลูตัน ทาวน์ (4-3-3) : ไซม่อน สลูก้า (GK) – มาร์ติน เครนี่แม็ตตี้ เพียร์สันซอนนี่ แบรดลี่ย์ไรส์ นอร์ริงตัน-เดวี่ส์ – เพลลี่ย์ รัดด็อค-เอ็มปานซูเกล็น เรียลุค เบอร์รี่ – แฮร์รี่ คอร์นิคเจมส์ คอลลินส์เอลเลียต ลี

ผลสกอร์ที่คาด : เชลซี 3 – 0 ลูตัน ทาวน์

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวนี้