วิเคราะห์บอล โอลิมปิก ลียง vs บอร์กโดซ์ ฟุตบอลลีกเอิง ฝรั่งเศส

บทวิเคราะห์ฟุตบอลลีกเอิง ฝรั่งเศส เกมนัดเปิดหัวสัปดาห์ที่ 22 ของซีซั่น เป็นการวัดฝีเท้ากันระหว่าง “โอแอล” โอลิมปิก ลียง ทีมอันดับที่ 3 ของตาราง เปิดสนามเหย้ารับการมาเยือนของ บอร์กโดซ์ ทีมอันดับที่ 7 ของตารางคะแนนในขณะนี้ โดยทั้งสองทีมจะลงปะทะกันในช่วงดึกของวันศุกร์ที่ 29 มกราคม เวลา 03.00 น. หรือเข้าสู่ช่วงเช้าของวันเสาร์ที่ 30 มกราคม ตามเวลาประเทศไทย ที่สนาม ปาร์กอแล็งปิกลียอแน เมืองลียง ประเทศฝรั่งเศส

เจ้าบ้าน “โอแอล” โอลิมปิก ลียง ภายใต้การกุมบังเหียนของ รูดี้ การ์เซีย ก้าวขึ้นมาเป็นหนึ่งในแคนดิเดตลุ้นแชมป์ได้แบบเต็มตัวในซีซั่นนี้ เนื่องจากพอไม่มีโปรแกรมยุโรปมากวนใจทำให้ร่างกายของนักเตะตัวหลักนั้นสมบูรณ์กว่าทีมหัวตารางทีมอื่นๆ ผลงานการลงสนาม 5 นัดหลังสุดในเกมลีกนั้นชนะ 3 นัด เสมอ 1 นัด และแพ้ 1 นัด คว้าไปถึง 10 แต้ม ถือว่าค่อนข้างน่าพอใจไม่น้อย ด้านการลงเล่นนัดล่าสุดเป็นเกมลีกแดนน้ำหอมที่บุกถล่ม แซงต์ เอเตียน ถึงถิ่นแบบไร้ความปรานี 5-0 สำหรับความพร้อมของทีมในเกมนี้สมบูรณ์ไร้ที่ติ ไม่มีปัญหาตัวผู้เล่นบาดเจ็บหรือติดโทษแบนให้ต้องกังวลใจแม้แต่รายเดียว ทุกคนพร้อมลงช่วยทีมในเกมนี้ได้ทั้งหมด นำทัพมาโดย ติโน่ คาเดแวร์ แนวรุกฟอร์มร้อนที่เหมายิงคนเดียวสองประตูในเกมที่ผ่านมา

ทีมเยือน บอร์กโดซ์ ลูกทีมของ ฌอง-หลุยส์ กาสเซ่ต์ ฟอร์มค่อนข้างขาดความคงเส้นคงวา ทำแต้มหล่นในช่วงแรกไปไม่น้อยกับเกมที่ควรจะเก็บชัยได้ง่ายๆ เวลาออกนอกรังมักจะกลายเป็นอีกทีมที่เกมรับอ่อนยวบยาบ เกมรุกที่เคยมีพิษสงน่ากลัวก็จืดสนิทเล่นตื้อตันสร้างสรรค์โอกาสจบสกอร์ได้น้อย ผลงานการลงเล่นในเกมลีก 5 นัดหลังสุดนั้นแพ้ 1 นัด เสมอ 1 นัด และชนะมาแล้ว 3 นัดติดต่อกัน เก็บไปแล้ว 10 แต้ม ถือว่ากำลังเข้าฝักเลยทีเดียว ด้านการลงสนามนัดล่าสุดเป็นโปรแกรมบอลลีกที่เปิดบ้านเฉือนชนะ อองเช่ร์ แบบเฉียดฉิว 2-1 สภาพความพร้อมของทีมในเกมนี้จะขาด โอตาวิโอ กองกลางตัวรับที่เอ็นร้อยหวายฉีกขาดเพียงรายเดียว นอกเหนือจากรายชื่อข้างต้นพร้อมลงรับใช้ทีมได้ทั้งหมด นำทัพมาโดย ฮวาง อุย-โจ แนวรุกสาระพัดประโยชน์ที่เป็นฮีโร่กดสองประตูพาทีมคว้าชัยในเกมล่าสุด

วิเคราะห์ก่อนเกม สถิติการพบกัน 5 นัดหลังสุดของทั้งสองทีม ปรากฏว่าเป็นเจ้าถิ่นที่ทำได้ดีกว่าแบบชัดเจนด้วยผลงานชนะ 2 นัด และเสมอ 3 นัด ไม่ปราชัยให้กับอาคันตุกะมาแล้วห้านัดติดต่อกัน นับว่าเทรนเนอร์นั้นรู้ทางแทคติกส์เพื่อรับมือได้เป็นอย่างดี แทบจะเรียกได้ว่าแพ้ทางกันได้เลยทีเดียว โอแอล นาทีนี้เกมบุกดุดันเร้าใจสุดๆ แนวรุกยิ่งเล่นยิ่งเข้าขารู้ใจ เคลื่อนที่หาตำแหน่งในการจบสกอร์ได้อย่างยอดเยี่ยมอันตรายทุกจังหวะ ส่วนทางผู้มาเยือนนั้นรู้ตัวดีว่าถ้ามาตั้งรับแล้วรอจังหวะสวนกลับคงจะเหมือนมารอแพ้ จึงน่าจะเปิดหน้าแลกให้รู้ดำรู้แดงกันไปเลยมากกว่าเพราะเชื่อมั่นว่าแนวรุกของตัวเองก็มีดีไม่น้อยเช่นกัน เมื่อเทียบกันปอนด์ต่อปอนด์แล้วเชื่อว่าเจ้าบ้านที่กำลังมีลุ้นเบียดแย่งแชมป์คงจะไม่อยากทำแต้มหล่นรายทาง และน่าจะปูพรมบุกใส่อาคันตุกะตั้งแต่เสียงนกหวีดเริ่มจนกว่าจะเปิดแผลแรกได้ ท้ายที่สุดคงเก็บชัยในรังไปได้อย่างไร้ปัญหาด้วยการอาศัยความเฉียบคมในการจบสกอร์ที่แม่นยำมากกว่า

รายชื่อผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม

โอลิมปิก ลียง (4-3-3) : แอนโธนี่ โลเปส (GK) – เลโอ ดูบัวส์มาร์เชโล่เจสัน เดนาเยอร์มันเตีย เด ชิโญ่  มักซ็องซ์ แกแกเรต์ติอาโก้ เมนเดส, บรูโน่ กิลมาเรส – ติโน่ คาเดแวร์เมมฟิส เดอปายคาร์ล โตโก เอคัมบี้

บอร์กโดซ์ (4-5-1) : เบอนัวต์ กอสติล (GK) – ยุสซุฟ ซาบาลีปอล เบสโลร็องต์ กอสซิแอลนี่ลอริส เบนิโต้ – เรมี่ อูแด็ง, ฮาเต็ม เบน อาร์กฟายาซีน อัดลี่โทมา บาซิชซามูเอล คาคู  ฮวาง อุย-โจ

ผลสกอร์ที่คาด : โอลิมปิก ลียง 3 – 1 บอร์กโดซ์

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวนี้

Scroll to Top