วิเคราะห์บอล สตุ๊ตการ์ท vs ไมนซ์ 05 ฟุตบอลบุนเดสลีกา เยอรมัน

บทวิเคราะห์ฟุตบอลบุนเดสลีกา เยอรมัน โปรแกรมนัดที่ 19 ของซีซั่นนี้คู่เปิดหัวประจำวีค เป็นการพบกันระหว่างทีมอันดับที่ 10 “ม้าขาว” สตุ๊ตการ์ท เปิดบ้านต้อนรับการมาเยือนของ ไมนซ์ 05 ทีมรองบ๊วยในตารางคะแนน ณ ปัจจุบัน โดยทั้งสองทีมจะลงวัดฝีเกือกกันในช่วงดึกของคืนวันศุกร์ที่ 29 มกราคม เวลา 02.30 น. หรือเข้าสู่ช่วงเช้ามืดของวันเสาร์ที่ 30 มกราคม ตามเวลาประเทศไทย ที่สนาม เมอร์เซเดส เบนซ์ อารีน่า เมืองสตุ๊ตการ์ต ประเทศเยอรมนี

เจ้าบ้าน “ม้าขาว” สตุ๊ตการ์ท ถ้าเทียบกับการเป็นทีมน้องใหม่ที่เพิ่งเลื่อนชั้นขึ้นมา นับว่าขุนพลของ เปเยกริโน่ มาตาราซโซ่ ปลุกชีพอดีตยักษ์ใหญ่ให้กลับคืนสู่เวทีลีกสูงสุดเมืองเบียร์ได้อย่างน่าประทับใจ ปัจจุบันเกาะกลุ่มอยู่ในแถบกลางตารางด้วยความห้าวเป้งพร้อมเปิดหน้าแลกให้รู้ดำรู้แดงกับทุกทีมแบบไม่มีเกรงกลัว แม้ว่าศักยภาพนักเตะจะเป็นรองแต่เรื่องของใจไม่เคยฝ่อ อย่างไรก็ตามช่วงหลังบุกเพลินจนโดนเล่นงานด้วยเกมสวนกลับอยู่บ่อยๆ ด้านการลงเล่นนัดล่าสุดนั้นเป็นโปรแกรมบอลลีกนัดสุดสัปดาห์ที่บุกพ่าย “จิ้งจอกแห่งป่าดำไฟร์บวร์ก แบบน่าเสียดาย 1-2 สำหรับความพร้อมของทีมในเกมนี้จะอดใช้งานผู้เล่นที่เข้าโรงหมออยู่อย่าง มักซีม อาวูด์ยาคลินตัน โมลา, บอร์นา โซซ่า, ฟิลิปป์ ฟอร์สเตอร์, ลิลิอัน เอ็กลอฟฟ์ และ ฮามาดี้ อัล กัดดิอุย นอกเหนือจากรายชื่อข้างต้นพร้อมลงช่วยทีมในเกมนี้ได้ทั้งหมด โดยสตาร์ที่น่าจับตามองในเกมนี้ขอชี้เป้าไปที่ นิโกลัส กอนซาเลซ แนวรุกตัวพริ้วที่เคยก้าวไปติดทีมชาติอาร์เจนติน่าชุดใหญ่มาแล้ว

ฝั่งทีมเยือน ไมนซ์ 05 ขุนพลของ โบ สเวนส์สัน ที่เพิ่งเข้ามารับเผือกร้อนในการกู้สถานการณ์ทีมที่กำลังวิกฤติอย่างหนัก คุมทีมอย่างเป็นทางการไปแล้วสามนัด แพ้นัดแรก เสมอนัดที่สอง และในเกมนัดล่าสุดปลดล็อคเก็บชัยในรังเหนือ แอร์เบ ไลป์ซิก แบบน่าประทับใจสุดๆ 3-2 ไม่มีใครคาดคิดมาก่อนว่าพวกเขาจะกล้ามาในแท็คติกที่เปิดเกมบุกสู้กับทีมที่เหนือกว่าแล้วทำได้ดีขนาดนี้ ถ้าเทียบเป็นกราฟแล้วถือว่ากำลังกระเตื้องขึ้นไปทีละสเต็ปยังมีโอกาสรอดตกชั้นอยู่หากเร่งฟอร์มเก็บแต้มได้มีมาตรฐานที่คงเส้นคงวามากกว่านี้ สภาพความพร้อมของทีมในนัดนี้จะขาด ปิแอร์ กุนเด้ มิดฟิลด์ที่อยู่ในช่วงพักฟื้นจากอาการบาดเจ็บเข่าเพียงรายเดียว ที่เหลือคนอื่นๆ ฟิตสมบูรณ์ร้อยเปอร์เซ็นต์พร้อมลงล่าชัยชนะแบบต่อเนื่องได้ทั้งหมด โดยดาวเด่นที่เป็นความหวังสูงสุดในการล่าตาข่ายแดนหน้าขอชี้เป้าไปที่ โรบิน ไควสัน กองหน้าดีกรีทีมชาติสวีเดนที่กำลังทุ่มเทในการเรียกฟอร์มเก่งแบบสุดตัว

วิเคราะห์ก่อนเกม การดวลกันนัดแรกของทั้งคู่จบลงด้วยชัยชนะอันถล่มทลายของ สตุ๊ตการ์ท ที่บุกถล่ม ไมนซ์ 05 ถึงรังแบบไม่ไว้หน้า 4-1 ที่สำคัญเกมนัดนั้นยังเดือดพอตัวเพราะมีใบแดงเกิดขึ้นฝั่งละใบอีกด้วย เจ้าบ้านนั้นกำลังต้องการหาจุดเปลี่ยนเพื่อเรียกฟอร์มเก่งกลับมาโดยเร็วที่สุด เนื่องจากอันดับกำลังรูดตกลงมาเรื่อยๆ จนจะพ้นครึ่งบนของตารางอยู่แล้ว คู่แข่งเริ่มจับทางเกมบุกแบบไม่ลืมหูลืมตาของพวกเขาได้เลยอาศัยเกมสวนกลับเล่นงานจนพังมาหลายต่อหลายนัด ส่วนทางผู้มาเยือนเหมือนจะเห็นแสงสว่างที่ปลายอุโมงค์อยู่ลิบๆ แต่ยังไม่มั่นใจว่าจะเปิดโหมดฟอร์มดุได้อย่างต่อเนื่องหรือไม่? นัดนี้หากหวังเก็บแต้มออกไปคงต้องแลกกันแบบหมัดต่อหมัดกับเจ้าถิ่น แล้ววัดกันที่ว่าทีมใดจะคมกว่ากัน พินิจพิเคราะห์ทุกองค์ประกอบแล้วยังเชื่อว่า สตุ๊ตการ์ท ที่เล่นเกมรุกได้ดุดันเร้าใจมีโอกาสที่จะเก็บสามแต้มในรังได้แบบสบายๆ ด้วยการอาศัยเกมเพรสซิ่งไม่ให้คู่แข่งเล่นง่ายอันเป็นอีกลายเซ็นต์ที่เล่นงานทีมใหญ่มาแล้วนักต่อนัก

รายชื่อผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม

สตุ๊ตการ์ท (3-4-2-1) : เกรกอร์ โคเบล (GK)  ปาสคาล สเตนเซลวัลเดมาร์ อันทอนมาร์ก โอลิเวอร์ เคมป์ฟ – ซิลาส วามานกิตูก้า, โอเรล ม็องกาล่าวาตารุ เอ็นโดะ, ต็องกีย์ คูลิบาลี่กอนซาโล่ กาสโตร, ดาเนี่ยล ดิดาวี่นิโกลัส กอนซาเลซ

ไมนซ์ 05 (3-5-2) : โรบิน เซนท์เนอร์ (GK)  มุสซ่า เนียกาเต้สเตฟาน เบลล์เจเรเมียห์ เซนต์ จุสต์  แดนนี่ ดา คอสต้าโดมินิค โคห์รเลอันโดร บาร์เรยโร่ มาร์ตินส์ฟิลลิปป์ เอ็มเวเน่แดนนี่ ลัทซ่า  คาริม โอนิซิโวโรบิน ไควสัน

ผลสกอร์ที่คาด : สตุ๊ตการ์ท 3 – 1 ไมนซ์ 05

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวนี้

Scroll to Top