วิเคราะห์บอล อัลเมเรีย vs โอซาซูน่า ฟุตบอลโกปา เดล เรย์

บทวิเคราะห์ฟุตบอลโกปา เดล เรย์ รอบ 16 ทีมสุดท้าย เป็นการโคจรมาเจอกันระหว่าง อัลเมเรีย ทีมจากลาลีกา 2 เปิดสนามเหย้า เอสตาดิโอ เมดิแตร์ราเนโอ ต้อนรับการมาเยือนของ โอซาซูน่า ทีมจากศึกลาลีกา สเปน โดยทั้งสองทีมจะลงฟาดแข้งกันในช่วงดึกของวันพุธที่ 27 มกราคม เวลา 03.00 น. หรือเข้าสู่ช่วงเช้าของวันพฤหัสบดีที่ 28 มกราคม ตามเวลาประเทศไทย เมืองอัลเมเรีย ประเทศสเปน

เจ้าถิ่น อัลเมเรีย ภายใต้การคุมทัพของ โชเซ่ โกเมส โชว์ฟอร์มได้อย่างมีลุ้นในซีซั่นนี้นับเป็นหนึ่งในแคนดิเดตของลีกรองที่มีลุ้นเลื่อนชั้นอยู่ เก็บตกเอาตัวส่วนเกินจากหลายๆ ทีมในยุโรปที่อยู่ลีกสูงกว่ามาชุบตัวจนหลายๆ คนพลิกฟอร์มกลับมาอยู่ในจุดที่มั่นใจในฝีเท้าของตัวเองได้อีกครั้ง ผลงานในรายการนี้รอบก่อนนั้นเปิดบ้านถล่ม เดปอร์ติโบ อลาเบส แบบขาดลอยเหลือเชื่อ 5-0 นับว่าเป็นอีกหนึ่งเกมที่พลิกล็อคในรอบที่ผ่านมา ด้านการลงสนามนัดล่าสุดนั้นเป็นเกมลีกที่เปิดบ้านเสมอกับ ซาบาเดลล์ แบบสุดมัน 2-2 สำหรับความพร้อมของทีมในเกมนี้สมบูรณ์ไร้ที่ติไม่มีตัวผู้เล่นบาดเจ็บหรือติดโทษแบนแม้แต่รายเดียว ทุกคนพร้อมล้มยักษ์ในเกมนี้อีกหนึ่งรอบได้ทั้งหมด นำทัพมาโดย อูมาร์ ซาดิก ดาวยิงตัวเก่งที่เป็นความหวังสูงสุดในการจบสกอร์แดนหน้า

ฝั่งทีมเยือน โอซาซูน่า ลูกทีมของ ฆาโกบา อาร์ราซาเต้ ออกอาการน่าเป็นห่วงตั้งแต่เริ่มต้นฤดูกาลเพราะเสียตัวหลักออกไปหลายรายจนระบบการเล่นของทีมเสียกระบวนเนื่องจากตัวที่เข้ามาทดแทนนั้นศักยภาพไม่ถึงขั้น ผลงานในทัวร์นาเมนต์นี้รอบที่ผ่านมานั้นบุกเชือด “เจ้านกแก้วเอสปันญ่อล แบบนิ่มๆ 2-0 เหมือนว่าหวังกับถ้วยนี้ไม่น้อยเพราะส่งตัวหลักลงประคองทีมกว่าครึ่ง ด้านการลงเล่นนัดล่าสุดเป็นโปรแกรมบอลลีกที่เปิดบ้านถล่มเอาชนะ กรานาด้า แบบไร้ปัญหา 3-1 สภาพความพร้อมของทีมในนัดนี้จะอดใช้งาน ชีมี่ อาบีล่า กองหน้าตัวเก่งที่ยังไม่หายเจ็บเพียงรายเดียว ที่เหลือคนอื่นๆ พร้อมลงล่าเหยื่อในรอบนี้ได้ทั้งหมด นำทัพมาโดย อันเต้ บูดิเมียร์ ดาวยิงจอมขยันที่เพิ่งกดคนเดียวสองประตูในเกมที่ผ่านมา

วิเคราะห์ก่อนเกม สถิติการพบกัน 5 นัดหลังสุดของทั้งสองทีม ปรากฏว่าเป็นทีมเยือนที่ทำได้ดีกว่าแบบทุกประตูด้วยผลงานชนะ 4 นัด และเสมอ 1 นัด นับว่าเป็นบอลที่แพ้ทางกันแบบปฏิเสธได้ยาก ซึ่งทางเจ้าบ้านที่ได้เฝ้ารังในเกมนี้คงใส่สุดตัวแบบไม่มีอะไรจะเสีย คงเลือกเปิดหน้าแลกวัดกันให้รู้ดำรู้แดงกันไปเลยเพราะบอลวัดกันนัดเดียวจะมากลัวเกรงศักดิ์ศรีทีมใหญ่กว่าคงไม่ถูกมากนัก ส่วนทางผู้มาเยือนก็คงไม่ยอมง่ายๆ เพราะสังเกตุจากรอบที่ผ่านมาก็เอาจริงเอาจังส่งตัวหลักลงประคองทีมกว่าครึ่ง เป็นไปได้ว่าจะเน้นเรื่องเกมรับไว้ก่อนเป็นอันดับแรกด้วยความไม่ประมาทแล้วรอจังหวะเล่นงานคู่แข่งด้วยจังหวะสวนกลับอันเป็นจุดแข็ง เมื่อเทียบทุกองค์ประกอบแล้วเชื่อว่าเกมนี้อาจจะกินกันไม่ลงใน 90 นาที เพราะว่าตัวผู้เล่นนั้นศักยภาพไม่แตกต่างกันเท่าไหร่ ยิ่งไปกว่านั้นแต่ละทีมก็มีดีคนละแบบ ท้ายที่สุดแล้วคงลงเอยด้วยการเสมอกันไปแบบมีสกอร์แล้วไปหาผู้ชนะกันต่อในช่วงต่อเวลา

รายชื่อผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม

อัลเมเรีย (4-2-3-1) : จอร์จี้ มาคาริดเซ่ (GK) – อีวาน บาลลิอูนิโคล่า มาราสฆอร์เก้ เกวนก้าเซร์คิโอ อาคิเอเม่ – ซามู คอสต้า, มานู มอร์ลาเนสโฆเซ่ กอร์ปาส, อาเกร์ อาเคต์เซ่, ชูเอา คาร์วัลโญ่อูมาร์ ซาดิก

โอซาซูน่า (4-3-3) : เซร์คิโอ เฮร์เรร่า (GK) – นาโช่ บีดาล, อูไน การ์เซียดาบิด การ์เซีย, มานู ซานเชซ – อินญีโก้ เปเรซลูคัส ตอร์โร่, ออยเอร์กีเก้ บาร์ฆ่าอันเต้ บูดิเมียร์โจนี่

ผลสกอร์ที่คาด : อัลเมเรีย 1 – 1 โอซาซูน่า

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวนี้

Scroll to Top