วิเคราะห์บอล บาเยิร์น มิวนิค vs ฮอฟเฟ่นไฮม์ ฟุตบอลบุนเดสลีกา เยอรมัน

บทวิเคราะห์ฟุตบอลบุนเดสลีกา เยอรมัน นัดที่ 19 ของซีซั่น ลงวัดฝีเท้ากันที่สนาม อลิอันซ์ อารีน่า เมืองมิวนิค ประเทศเยอรมนี ในช่วงดึกของวันเสาร์ที่ 30 มกราคม เวลา 21.30 น. เป็นการปะทะกันระหว่างทีมจ่าฝูง “เสือใต้” บาเยิร์น มิวนิค เปิดบ้านรับการมาเยือนของ “หมู่บ้านแห่งความหวัง” ฮอฟเฟ่นไฮม์ ทีมอันดับที่ 11 ของตารางคะแนนในปัจจุบัน

เจ้าบ้าน “เสือใต้” บาเยิร์น มิวนิค ขุนพลพันล้านของ ฮันส์-ดีเตอร์ ฟลิค มีออกลูกสะดุดให้เห็นกันบ้างในช่วงหลัง อาจเป็นเพราะความล้าของผู้เล่นตัวหลักที่กรำศึกอย่างต่อเนื่อง บวกกับคู่แข่งเริ่มจับทางแท็คติกบุกแหลกแล้วหลังลอยสูงได้แล้วเลยโดนเล่นงานจากจังหวะสวนกลับบ่อยครั้ง ผลงานการลงเล่นในเกมลีก 5 นัดหลังสุดนั้นชนะ 4 นัด และแพ้ 1 นัด คว้าไปถึง 12 แต้ม ถือว่าทำได้ตามมาตรฐานที่ควรจะเป็นเพราะมีแต่สตาร์ล้นทีมสุดๆ ด้านการลงสนามนัดล่าสุดนั้นเป็นโปรแกรมบอลลีกนัดสุดสัปดาห์ที่บุกถล่ม “ราชันสีน้ำเงินชาลเก้ 04 แบบบอลคนละชั้น 4-0 สำหรับความพร้อมของทีมในเกมนี้จะขาด ต็องกีย์ เนียนซู แนวรับดาวรุ่งที่บาดเจ็บยาวอยู่เพียงรายเดียว นอกเหนือจากรายชื่อข้างต้นพร้อมเป็นตัวเลือกในการลงเล่นเกมนี้ได้ทั้งหมด นำทัพมาโดย โรเบิร์ต เลวานดอฟสกี้ ยอดศูนย์หน้าชาวโปแลนด์ที่เพิ่งเบิกสกอร์เพิ่มได้ในเกมล่าสุดมาสดๆ ร้อนๆ

ทีมเยือน “หมู่บ้านแห่งความหวัง” ฮอฟเฟ่นไฮม์ ภายใต้การคุมทัพของ เซบาสเตียน เฮอร์เนส ฟอร์มมีอาการขึ้นๆ ลงๆ ไว้ใจไม่ค่อยได้ ขาดความคงเส้นคงวาในการรักษามาตรฐานการเล่นนัดไหนเข้าฝักก็ยากจะหยุดนัดไหนออกทะเลก็เหมือนเล่นแบบไม่เอาอะไรเลย ผลงานการลงสนาม 5 นัดหลังสุดในเกมลีกนั้นแพ้ 2 นัด เสมอ 1 นัด และชนะมาแล้ว 2 นัดติดต่อกัน คว้าไป 7 แต้ม ถือว่าต่ำกว่าเกณฑ์เล็กน้อย ด้านการลงเล่นนัดล่าสุดเป็นเกมลีกเมืองเบียร์นัดสุดสัปดาห์ที่เปิดบ้านถล่ม “แพะบ้าเอฟซี โคโลญจน์ แบบชิวๆ 3-0 สภาพความพร้อมของทีมในเกมนี้จะอดใช้งาน เควิน อัคโปกูม่าเบนจามิน ฮูบเนอร์เออร์มิน บิซัคซิช, คอนสแตนตินอส สตาฟายลิดิส, โฟลเรียน กริลลิทช์, เดนนิส ไกเกอร์ และ โรเบิร์ต สคอฟ ที่เข้าโรงหมออยู่ทั้งหมด ที่เหลือคนอื่นๆ ฟิตสมบูรณ์ร้อยเปอร์เซ็นต์พร้อมบุกถ้ำเสือได้ทั้งหมด นำทัพมาโดย อันเดร ครามาริช แนวรุกสาระพัดประโยชน์ที่เป็นฮีโร่เหมายิงคนเดียวสองประตูในเกมที่ผ่านมา

วิเคราะห์ก่อนเกม สถิติการพบกัน 5 นัดหลังสุดของทั้งสองทีม ปรากฏว่าเป็นเจ้าบ้านที่ทำได้ดีกว่าเล็กน้อยด้วยผลงานชนะ 3 นัด และแพ้ 2 นัด ไม่ลงเอยด้วยผลเสมอเลยแม้แต่เกมเดียวนับว่าเป็นบอลที่สู้กันได้อย่างสูสี ยิ่งไปกว่านั้นแท็คติกของทั้งคู่ก็แตกต่างกันแบบสุดขั้ว เสือใต้ นั้นด้วยความที่มีอาวุธครบมือ แทบจะเรียกว่าเป็นทีมรวมออลสตาร์ประจำลีกก็ว่าได้ เหนือกว่าคู่แข่งร่วมลีกทุกทีมแทบจะแบเบอร์ในการเก็บชัยขอแค่ไม่หลุดฟอร์มเท่านั้น ส่วนทางผู้มาเยือนเป็นบอลจังหวะเน้นเกมรับเป็นหลัก ดึงจังหวะเกมให้คู่ต่อสู้เล่นตามเทมโป้ของตัวเองจนจังหวะรวน แล้วค่อยโจมตีด้วยการโต้กลับแบบฉาบฉวยจากการอาศัยแนวรุกที่มีความสามารถเฉพาะตัวสูง ท้ายที่สุดเมื่อเทียบกันหมัดต่อหมัดแล้วเชื่อว่าเกมนี้ เสือใต้ ที่เพิ่งเรียกฟอร์มดุได้ในนัดที่ผ่านมา จะเก็บชัยชนะแบบต่อเนื่องได้แบบไม่ยากเย็นเท่าไหร่ เนื่องจากแนวรับของอาคันตุกะคงไม่มีทางยันเกมบุกอันจัดจ้านที่โจมตีมาจากทุกทิศทุกทางได้ตลอด 90 นาทีได้แน่

รายชื่อผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม

บาเยิร์น มิวนิค (4-2-3-1) : มานูเอล นอยเออร์ (GK)  นิคลาส ซูเล่อเยโรม บัวเต็งดาวิด อลาบาอัลฟอนโซ่ เดวี่ส์  โยชัว คิมมิชเลออน โกเร็ตซ์ก้า  เซิร์จ นาบรี้โธมัส มุลเลอร์เลรอย ซาเน่  โรเบิร์ต เลวานดอฟสกี้

ฮอฟเฟ่นไฮม์ (3-5-2) : โอลิเวอร์ เบามันน์ (GK)  คาซิม นูฮูฮาวาร์ด นอร์ดทไวท์สเตฟาน พอช – มิยาต กาซิโนวิชเดียดี้ ซามาสเซคูคริสตอฟ เบาม์การ์ทเนอร์เซบาสเตียน รูดี้มาร์โค จอห์น  อิห์ลาส เบบูอันเดร ครามาริช

ผลสกอร์ที่คาด : บาเยิร์น มิวนิค 3 – 1 ฮอฟเฟ่นไฮม์

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวนี้

Scroll to Top