วิเคราะห์บอล ดอร์ทมุนด์ vs เอาก์สบวร์ก ฟุตบอลบุนเดสลีกา เยอรมัน

บทวิเคราะห์ฟุตบอลบุนเดสลีกา เยอรมัน นัดที่ 19 ของฤดูกาล เกมนี้เป็นการดวลแข้งกันของ “เสือเหลือง” โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ ทีมอันดับที่ 7 ของตาราง เปิดบ้านรับการมาเยือนของ เอาก์สบวร์ก ทีมอันดับที่ 11 ของตาราง โดยทั้งสองทีมจะทำการลงเล่นกันในช่วงดึกของวันเสาร์ที่ 30 มกราคม เวลา 21.30 น. ที่สนาม ซิกนัล อิดูน่า พาร์ค เมืองดอร์ทมุนด์ ประเทศเยอรมนี

เจ้าบ้าน “เสือเหลือง” โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ ยังคงปล่อยให้แต้มหลุดลอยอย่างต่อเนื่อง โดยเกมนัดล่าสุดบุกไปโดน “สิงห์หนุ่มโบรุสเซีย มึนเช่นกลัดบัค ถล่มยับยู่ยี่ 2-4 กลับบ้านมือเปล่ายังมี 29 คะแนนนจาก 18 นัด อันดับรูดหล่นมาอยู่ที่ 7 ของตาราง สถิติ 3 นัดหลังสุดเอาชนะใครไม่ได้เลย ส่วนเกมนี้ทางด้านสภาพความพร้อมของนักเตะก่อนลงแข่งขัน จะขาด ดาน-อาแซล ซากาดู, มาร์เซล ชเมลเซอร์, อักเซล วิตเซล และ ธอร์ก็อง อาซาร์ 4 แข้งตัวหลัก กำลังพักฟื้นจากอาการบาดเจ็บชวดลงสู่สนาม

ทีมเยือน เอาก์สบวร์ก กลับมาหาชัยชนะเจอได้อีกครั้งด้วยการเปิดบ้านเฉือนชนะทีมฟอร์มหิน ยูเนี่ยน เบอร์ลิน 2-1 คว้าสามแต้มเข้ากระเป๋ารวมของเก่ามีอยู่ 22 คะแนนจากการลงสนาม 18 นัด อยู่อันดับที่ 11 ของตาราง สถิติ 5 นัดหลังสุด ชนะ 2 นัดและแพ้ 3 นัดด้วยกัน ส่วนเกมนี้ ทางด้านสภาพความพร้อมของนักเตะก่อนลงสู่สนาม จะขาด ราฟาเอล ฟรามเบอร์เกอร์ และ ทิม ชิเวย่า 2 แข้งที่มีปัญหาอาการบาดเจ็บรบกวน ส่วนผู้เล่นที่เหลือยังอยู่กันครบครัน

วิเคราะห์ก่อนเกม เจ้าบ้านยังดูสับสนกับระบบการทำทีมของกุนซือคนใหม่ ซึ่งบางทีดูเหมือนจะแย่กว่าคนเก่าที่ถูกปลดออกไปด้วยซ้ำในช่วงนี้ เกมรุกแน่นอนว่าพวกเขายังน่ากลัวเพราะมี ฮาแลนด์ คอยแบกไว้อยู่ แต่กลับเกมรับพวกเขาแลดูจะรั่วมากกว่าเดิมพร้อมเสียประตูได้ทุกนัดไม่ว่าจะเจอกับทีมไหน ส่วนทีมเยือนเกมนี้พวกเขาน่าจะเล่นรอจังหวะในการลุ้นทำประตู ไม่ผลีผลามบุกเยอะเกินไปและคงไม่เปิดพื้นที่ให้เจ้าถิ่นได้บุกมากนัก ซึ่งจากเกมนัดล่าสุดพวกเขาก็ทำได้ดีเสียด้วย ส่วนสถิติการเจอกัน 5 นัดหลังสุด ปรากฏว่า ดอร์ทมุนด์ ทำได้ดีกว่าเล็กน้อยโดยเอาชนะ เอาก์สบวร์ก 3 นัดและแพ้ 2 นัดด้วยกัน ส่วนครั้งล่าสุดที่ทีมเยือนบุกมาชนะก็ต้องย้อนไปถึงเกือบ 6 ปี ส่วนผลการแข่งขันเกมนี้อาจมีความเป็นไปได้ที่ทั้งคู่น่าจะเสมอกันไปแบบมีสกอร์ เนื่องจากช่วงนี้ไม่ใช่ฟอร์มการเล่นที่ดีนักสำหรับเจ้าบ้าน ส่วนทีมเยือนก็น่าจะมั่นใจมากขึ้นหลังจากทำผลงานได้ดีในเกมนัดก่อน

รายชื่อผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม

โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ (4-2-3-1) : โรมัน เบอร์กี้ (GK)  ลูคัสซ์ พิสซ์เช็คมานูเอล อคานจีมัทส์ ฮุมเมิ่ลส์ราฟแอล แกร์เรโร่  โธมัส เดลานี่ย์เอ็มเร่ ชาน  จาดอน ซานโช่มาร์โค รอยส์ยูเลี่ยน บรันท์ – เออร์ลิง ฮาแลนด์

เอาก์สบวร์ก (3-4-2-1) : ราฟาล กีคีวิช (GK) – รีซ อ็อกซ์ฟอร์ดเจฟฟรี่ย์ กูเวลูว์เฟลิกซ์ อูดูโอไค – ดาเนียล คาลิกูรี่โทรเบียส ชโตรเบิลรานี่ เคดิร่าแมดส์ พีเดอร์เซ่น – อังเดร ฮาห์น, มาร์โก ริชเตอร์ – โฟลเรียน นีเดอร์เลคเนอร์

ผลสกอร์ที่คาด : ดอร์ทมุนด์ 1 – 1 เอาก์สบวร์ก

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวนี้

Scroll to Top