วิเคราะห์บอล ซามพ์โดเรีย vs ยูเวนตุส ฟุตบอลกัลโช่ เซเรีย อา อิตาลี

บทวิเคราะห์ฟุตบอลกัลโช่ เซเรีย อา อิตาลี โปรแกรมการแข่งขันสัปดาห์ที่ 20 ของซีซั่น เกมนี้จะเป็นการพบกันของ “ลาซามพ์” ซามพ์โดเรีย ทีมอันดับที่ 10 ของลีก เตรียมเปิดสนามเหย้า ลุยจิ แฟร์ราริส รอรับการมาเยือนของลูกพี่ใหญ่ของลีก “ม้าลาย” ยูเวนตุส ทีมอันดับที่ 5 ของตารางคะแนน โดยทั้งสองทีมจะลงสนามปะทะกันในช่วงเที่ยงคืนวันเสาร์ที่ 30 มกราคม หรือเข้าสู่วันอาทิตย์ที่ 31 มกราคม เวลา 00.00 น. ตามเวลาประเทศไทย ที่เมืองซามพ์โดเรีย ประเทศอิตาลี

ฝั่งเจ้าบ้าน “ลาซามพ์” ซามพ์โดเรีย ฟอร์มการเล่นของทีมยังคงขาดความสม่ำเสมอ สมกับที่เป็นทีมระดับกลางตารางของลีก อย่างไรก็ตามช่วงหลังพวกเขาเล่นกันได้อย่างมั่นใจขึ้นทำให้ทีมมีเก็บผลการแข่งขันที่ดีขึ้นมาได้ต่อเนื่องขึ้น 4 เกมหลังเก็บชัยชนะได้ถึง 3 เกม และแพ้เพียงแค่เกมเดียวเท่านั้น ล่าสุดเพิ่งบุกไปอัด “จัลโล่บลู” ปาร์ม่า ดับคาถิ่นมาได้ 2-0 ส่งผลให้อันดับบนตารางคะแนนขยับขึ้นมารั้งอยู่ที่ 10 ของตารางคะแนนแล้ว ทางด้านสภาพความพร้อมล่าสุดของทีมมีรายงานผู้เล่นลงสนามไม่ได้ 3 รายเนื่องจากมีปัญหาอาการบาเจ็บคอยรบกวนคือ ลอเรนโซ่ โตเนลลี่, อเล็กซ์ เฟอร์รารี่ และ มาโนโล่ กับเบียดินี่

ทีมเยือน “ม้าลาย” ยูเวนตุส เป็นฤดูกาลที่ทำได้ต่ำกว่ามาตรฐานของทีมเป็นอย่างมาก หลังผ่านการแข่งขึ้นมาครึ่งซีซั่นแล้วพวกเขารั้งอยู่อันดับที่ 5 ของตารางคะแนนเก็บมาได้ 36 คะแนนตามหลังจ่าฝูงของลีกอยู่ 7 คะแนน ด้านฟอร์มการเล่นช่วงหลังถือว่ามีพัฒนาการที่ดีขึ้น 5 นัดล่าสุดในทุกรายการเก็บชัยได้ 4 เกม และแพ้เพียงเกมเดียวเท่านั้น ซึ่งตลอด 3 เกมหลังทัพม้าลายยังเก็บคลีนชีทมาได้ทั้งหมดอีกด้วย เมื่อกลางสัปดาห์ที่ผ่านมาลงสนามในรายการ โคปปา อิตาเลีย เจอกับทีมลีกรองอย่าง สปอล ก่อนที่ผ่านเข้ารอบไปได้แบบไม่มีปัญหาด้วยการเปิดบ้านถล่มสบายเท้า 4-0 สำหรับความพร้อมของผู้มาเยือนเกมนี้ถือว่าค่อนข้างพร้อมเลยเกมที่ผ่านมาล่าสุดเจอกับเกมไม่หนักจึงสามารถส่งผู้เล่นสำรองลงสนามได้ ทำให้บรรดาแข้งตัวหลักได้พักเต็มที่ไม่มีใครมีอาการบาดเจ็บรบกวนแม้แต่รายเดียว จะขาดเพียง เดยัน คูลูเซฟสกี้ ที่ติดโทษแบนอยู่เพียงคนเดียวเท่านั้น

วิเคราะห์ก่อนเกม ทัพลาซามพ์เล่นกันได้ดีขึ้นในช่วงหลังจากความมั่นใจที่เห็นได้ชัดส่งผลให้เกมรุกยิงประตูได้อย่างเฉียบคม จังหวะการจบสกอร์ที่เคยมีปัญหายิงได้ตลอด 4 เกมหลัง แต่ทีมก็ยังมีพลาดเล็กๆ น้อยๆ เสียประตูกันแบบไม่น่าเสียแทบทุกเกม จากปัญหาดังกล่าวการจะต้องมารับมือกับแนวรุกระดับโลกของผู้มาเยือนคงเป็นเรื่องยากที่จะต้านได้ไหว เกมนี้หากเจ้าบ้านอยากมีลุ้นคะแนนติดมือต้องมีประตูติดมืออย่างน้อย 1 ลูก แต่ฟอร์มการเล่นแนวรับของทัพม้าลายช่วงหลังลงตัวขึ้นมา ดูทีมจะหาระบบการเล่นหลักของทีมได้แล้ว จาก 3 เกมหลังไม่เสียประตูเลย และเกมรุกก็ดุดันขึ้นมา 6 เกมหลังกดไปถึง 14 ประตู เกมนี้ผู้มาเยือนอาจจะต้องเหนื่อยเล็กน้อยเนื่องจากเจ้าบ้านก็กำลังมีความมั่นใจเต็มที่ แต่มองจากจากฟอร์มการเล่นของทัพม้าลายในช่วงหลังแล้วยากมากที่จะหาทีมหยุดพวกเขาได้ แถมผู้มาเยือนยังต้องการแต้มอย่างหนักเพื่อหาคะแนนไล่ล่าตำแหน่งจ่าฝูง จากแรงจูงใจและศักยภาพที่ดีกว่าทำให้ ยูเวนตุส มีโอกาสสูงมากที่จะเก็บ 3 คะแนนเต็มได้

ผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม

ซามพ์โดเรีย (4-4-2) : เอมิล เอาเดโร่ (GK) – บาร์ตอสซ์ เบเรสซีนสกี้มายะ โยชิดะโอมาร์ คอลลี่ย์ตอมมาโซ่ เอาเจลโล่ – อันโตนิโอ คันเดรว่ามอร์เท่น ธอร์สบี้อาเดรียน ซิลวากัสตอน รามิเรซ – ฟาบิโอ กวายาเรลล่าเกอิต้า บัลเด้ 

ยูเวนตุส (4-4-2) : วอจเซียจ เซสนี่ (GK) – ฮวน กัวดราโด้เลโอนาร์โด้ โบนุชชี่จอร์โจ้ คิเอลลินี่ดานิโล่ – เฟเดริโก้ แบร์นาเดสคี่อาร์ตูร์โรดริโก้ เบนตานคูร์เวสตัน แม็คเคนนี่ – อัลบาโร่ โมราต้าคริสเตียโน่ โรนัลโด้

ผลสกอร์ที่คาด : ซามพ์โดเรีย 1 – 2 ยูเวนตุส

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวนี้

Scroll to Top