วิเคราะห์บอล อินเตอร์ มิลาน vs เบเนเวนโต้ ฟุตบอลกัลโช่ เซเรีย อา อิตาลี

บทวิเคราะห์ฟุตบอลกัลโช่ เซเรีย อา อิตาลี โปรแกรมเกมที่ 20 ของซีซั่นคู่ปิดท้ายวันเสาร์ เป็นการปะทะแข้งกันระหว่างทีมรองจ่าฝูง “งูใหญ่อินเตอร์ มิลาน เปิดสนาม จูเซ็ปเป้ เมอัซซ่า ต้อนรับการมาเยือนของ เบเนเวนโต้ ทีมอันดับที่ 11 ของตารางคะแนนในขณะนี้ โดยทั้งสองทีมจะลงดวลแข้งกันในช่วงดึกของวันเสาร์ที่ 30 มกราคม เวลา 02.45 น. หรือเข้าสู่ช่วงเช้ามืดของวันอาทิตย์ที่ 31 ธันวาคม ตามเวลาประเทศไทย ที่เมืองมิลาน ประเทศอิตาลี

เจ้าถิ่น “งูใหญ่” อินเตอร์ มิลาน ลูกทีมของ อันโตนิโอ คอนเต้ ภาพรวมดูค่อนข้างกระท่อนกระแท่นเมื่อเทียบกับขุนพลที่มีเหล่าสตาร์อยู่ล้นมือ ดาวเตะบางรายที่ทุ่มซื้อมาเหมือนจะไม่เข้ากับแท็คติก ประคองตัวได้ตามมาตรฐานกับรายการในประเทศ ผลงานการลงเล่นในเกมลีก 5 นัดหลังสุดนั้นชนะ 2 นัด เสมอ 2 นัด และแพ้ 1 นัด คว้าไป 8 แต้ม ถือว่ายังไม่น่าพอใจเท่าไหร่นัก ด้านการลงสนามนัดล่าสุดเป็นเกม โคปปา อิตาเลีย ที่เปิดศึก มิลาน ดาร์บี้ แล้วเปิดรังบดแซงเอาชนะ “ปีศาจแดงดำเอซี มิลาน ไปได้แบบเฉียดฉิว 2-1 ผ่านเข้ารอบรองชนะเลิศลุ้นชูถ้วยต่อไป สำหรับความพร้อมของทีมในเกมนี้จะอดใช้งาน ดานิโล่ อัมโบรซิโอ วิงแบ็คที่มีอาการบาดเจ็บรบกวนอยู่เพียงรายเดียว ที่เหลือคนอื่นๆ ฟิตสมบูรณ์ร้อยเปอร์เซ็นต์พร้อมเป็นตัวเลือกในการลงเล่นเกมนี้ได้ทั้งหมด นำทัพมาโดย โรเมลู ลูกากู ดาวยิงหัวร้อนที่เพิ่งเบิกสกอร์มาสดๆ ร้อนในเกมที่ผ่านมา

ทีมเยือน เบเนเวนโต้ ภายใต้การคุมทัพของ ฟิลิปโป้ อินซากี้ ค่อยๆ ไล่เก็บแต้มแบบเก็บเล็กผสมน้อยจนไต่อันดับมาถึงช่วงกลางตารางได้อย่างน่าชื่นชม สไตล์การเล่นนั้นชัดเจนเป็นบอลตีหัวเข้าบ้าน เน้นเก็บแต้มเอาไม่แพ้ไว้ก่อน ผลงานการลงสนาม 5 นัดหลังสุดในเกมลีกนั้นชนะ 1 นัด เสมอ 1 นัด และแพ้ไปถึง 3 นัด คว้าไปแค่ 4 แต้ม ถือว่าน่าผิดหวังไม่น้อย ด้านการลงเล่นนัดล่าสุดเป็นโปรแกรมบอลลีกแดนมักกะโรนีที่เปิดรังเจ๊า “กระทิงหินโตริโน่ แบบสุดมัน 2-2 สภาพความพร้อมของทีมในนัดนี้จะขาด ลูกา อันเต, มัสซิโม่ โวลต้า, กาเอตาโน่ เลติเซีย และ กาบิเอเล่ มอนชินี่ ที่เข้าโรงหมออยู่ทั้งหมด รวมไปถึง มาร์โก เซา ที่ติดโทษแบน นอกเหนือจากรายชื่อข้างต้นพร้อมลงรับใช้ทีมได้ทั้งหมด นำทัพมาโดย จานลูก้า ลาปาตูล่า กองหน้าตัวเก่งที่เพิ่งยิงประตูมาสดๆ ร้อนๆ ในเกมล่าสุด

วิเคราะห์ก่อนเกม สถิติการพบกัน 4 นัดหลังสุดของทั้งสองทีม ปรากฏว่าเป็นเจ้าบ้านที่ทำได้ดีกว่าแบบหมดจดด้วยการกวาดชัยได้รวดทั้งหมดนับว่าเป็นเกรดบอลที่เหนือกันแบบคนละชั้น ซึ่งนาทีนี้ งูใหญ่ นั้นจำเป็นต้องเน้นสร้างความสำเร็จให้ได้สักถ้วยเพราะว่าลงทุนไปไม่น้อยในซีซั่นนี้ ภาพรวมในการเล่นนาทีนี้ค่อนข้างน่าเป็นห่วงในเรื่องของการสร้างสรรค์โอกาสเข้าในสกอร์ แนวรุกดีแต่ป้อล่อไม่เป็นอาศัยแค่ความสามารถเฉพาะตัวของสตาร์บางรายเอาตัวรอดมาได้แบบเกมต่อเกมขนาดนัดล่าสุดประตูที่ได้ทั้งหมดก็มาจากลูกตั้งเตะ แนวรับไม่น่าเป็นห่วงเท่าไหร่หากไม่ต้องเผชิญกับคู่แข่งในเกรดเดียวกัน ส่วนทางผู้มาเยือนกำลังอยู่ในช่วงฟอร์มดร็อป เหมือนคู่แข่งเริ่มจับทางได้กับแท็คติกที่ออกแนวปอดเกินไปไม่กล้าได้กล้าเสีย มีข้อดีเป็นเรื่องวินัยในแนวรับแต่แนวรุกนั้นฝืดสนิททำประตูได้น้อย เมื่อเทียบกันปอนด์ต่อปอนด์แล้วมั่นใจว่าทีมรองจ่าฝูงจากเมืองมิลานนั้นมีทีเด็ดทีขาดในแนวรุกมากกว่า จึงน่าจะอาศัยศักยภาพของนักเตะที่มีคุณภาพดีกว่าบดเอาชนะไปได้แบบไม่ยากเย็นเท่าไหร่นัก ขึ้นอยู่กับว่าจะเปิดแผลแรกเรียกความมมั่นใจได้เร็วแค่ไหนเท่านั้นเอง

รายชื่อผู้เล่นที่คาดจะลงสนาม

อินเตอร์ มิลาน (3-5-2) : ซาเมียร์ ฮันดาโนวิช (GK) – มิลาน สคริเนียร์สเตฟาน เดอ ฟรายอเลสซานโดร บาสโตนี่ – อัชราฟ ฮาคิมี่นิโคโล่ บาเรล่ามาร์เซโล่ โบรโซวิชโรแบร์โต้ กายาร์ดินี่อิวาน เปริซิช  โรเมลู ลูกากูเลาตาโร่ มาร์ติเนซ

เบเนเวนโต้ (4-3-2-1) : ลอเรนโซ่ มอนติโป (GK) – ริคคาร์โด้ อิมโพรต้าเฟเดริโก้ บาร์บาคามิล กลิค, อเลสซานโดร ตูยา – เปร์ปาริม เฮเตมาจ์อันเดรส เตโย่อาร์ตูร์ โยนิต้า  นิโคลัส วิโอล่าจานลูก้า คาปรารี่  จานลูก้า ลาปาตูล่า

ผลสกอร์ที่คาด : อินเตอร์ มิลาน 2 – 0 เบเนเวนโต้

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวนี้

Scroll to Top