วิเคราะห์บอล บียาร์เรอัล vs เรอัล โซเซียดาด ฟุตบอลลาลีกา สเปน

บทวิเคราะห์ฟุตบอลลาลีกา สเปน ประจำฤดูกาล 2020/2021 โปรแกรมนัดสุดสัปดาห์ ลงเล่นกันในช่วงดึกของวันเสาร์ที่ 30 มกราคม เวลา 03.00 น. หรือเข้าสู่ช่วงเช้ามืดของวันอาทิตย์ที่ 31 มกราคม ตามเวลาประเทศไทย ณ สนาม เอล มาดริกัล กรุงมาดริด ประเทศสเปน เป็นการดวลเพลงแข้งกันของทีมอันดับที่ 5 “เรือดำน้ำสีเหลืองบียาร์เรอัล เปิดรังเหย้ารับการมาเยือนของ “ลา เรอัลเรอัล โซเซียดาด ทีมอันดับที่ 6 ของตารางคะแนนในตอนนี้

เจ้าถิ่น “เรือดำน้ำสีเหลือง” บียาร์เรอัล ลูกทีมของกุนซือสุดอินดี้ อูไน เอเมรี่ โชว์ฟอร์มได้ค่อนข้างโดดเด่นเมื่อเปรียบเทียบกับฤดูกาลที่ผ่านมา รักษามาตรฐานการเล่นได้คงเส้นคงวาไม่น้อย เก็บแต้มจนมีลุ้นพื้นที่บอลยุโรปได้แบบยาวๆ ผลงานการลงเล่นในเกมลีก 5 นัดหลังสุดนั้นชนะ 2 นัด เสมอ 2 นัด และแพ้ 1 นัด คว้าไป 8 แต้ม ถือว่าอยู่ในเกณฑ์ที่รับได้ ด้านการลงสนามนัดล่าสุดเป็นเกม โกปา เดล เรย์ ที่บุกเฉือนชนะ กิโรน่า แบบเฉียดฉิว 1-0 ผ่านเข้ารอบ 8 ทีมสุดท้ายแบบกระเสือกกระสน สำหรับความพร้อมของทีมในเกมนี้จะขาด ฮวน ฟอยธ์, อัลเบร์โต้ โมเรโน่, ฆัวเม่ คอสต้า, บิเซนเต้ อีบอร์ร่า และ ซามูเอล ชุควูเซ่ ที่โดนอาการบาดเจ็บเล่นงานอยู่ทั้งหมด ที่เหลือคนอื่นๆ ฟิตสมบูรณ์ร้อยเปอร์เซ็นต์พร้อมเป็นตัวเลือกในการลงสนามเกมนี้ได้ทั้งหมด นำทัพมาโดย เคราร์ด โมเรโน่ กองหน้าตัวเก่งที่นำเป็นดาวซัลโวของทีมจากการกดไปแล้วถึง 10 ประตู

ทีมเยือน “ลา เรอัล” เรอัล โซเซียดาด ภายใต้การคุมทัพของ อิมานอล อัลกูอาซิล เหมือนจะออกตัวในช่วงต้นซีซั่นได้อย่างร้อนแรงเคยขึ้นไปสัมผัสตำแหน่งจ่าฝูงมาแล้ว แต่ปัญหาเรื่องความสม่ำเสมอของทีมนั้นส่งผลให้ทำแต้มหล่นไปในนัดที่ไม่ควรเรื่อยๆ จนหลุดพื้นที่ถ้วยหูใหญ่แล้ว ผลงานการลงสนาม 5 นัดหลังสุดในเกมลีกนั้นชนะ 1 นัด เสมอ 2 นัด และแพ้ 2 นัด คว้าไปเพียง 5 แต้ม ถือว่าน่าผิดหวังอยู่ไม่น้อย ด้านการลงเล่นนัดล่าสุดนั้นเป็นเกมบอลถ้วยที่บุกพ่าย เรอัล เบติส แบบสู้ไม่ไหว 1-3 ตกรอบไปอย่างน่าเสียดาย สภาพความพร้อมของทีมในเกมนี้จะอดใช้งาน ดาบิด ซิลบา และ ลูก้า ซานกัลลี่ ที่เข้าโรงหมออยู่เพียงสองราย นอกเหนือจากรายชื่อข้างต้นพร้อมลงรับใช้ทีมได้ทั้งหมด นำทัพมาโดย มิเกล โอยาร์ซาบัล แนวรุกตัวพริ้วที่เพิ่งยิงกู้หน้าให้ทีมได้สดๆ ร้อนๆ ช่วงกลางสัปดาห์ที่ผ่านมา

วิเคราะห์ก่อนเกม สถิติการพบกัน 5 นัดหลังสุดของทั้งสองทีม ปรากฏว่าเป็นเจ้าถิ่นที่ทำได้ดีกว่าพอสมควรด้วยผลงานชนะ 3 นัด เสมอ 1 นัด และแพ้ 1 นัด จริงๆ แล้วเกรดบอลของทั้งคู่นั้นใกล้เคียงกันแบบสุดๆ ศักยภาพของนักเตะตัวหลักก็แทบจะพอๆ กัน เรือดำน้ำสีเหลือง ที่ได้เล่นในรังแม้ว่าจะถนัดในการเล่นเกมรุก แต่การเจอกับคู่แข่งที่พวกเขาไม่ได้เหนือกว่าน่าจะไม่เร่งเกมบุกแบบผลีผลามเป็นแน่ เป็นไปได้สูงที่จะเน้นครองบอลตามจังหวะรอหาจังหวะสบช่องจบสกอร์เน้นๆ ส่วนทางผู้มาเยือนนั้นหลังๆ แท็คติกออกแนวกั๊กๆ จะบุกเต็มตัวก็ชอบเร่งจนเสียกระบวนไปเอง แต่ครั้นจะมาตั้งรับแล้วเล่นเกมเคาน์เตอร์แอทแทคก็ไม่ใช่แท็คติกที่ถนัดเท่าไหร่นัก เนื่องจากแนวรุกไม่ได้มีตัวสปีดจัดจ้านที่พร้อมฉีกกองหลังคู่แข่งแบบรวดเร็ว เมื่อเทียบองค์ประกอบต่างๆ แล้วยากที่จะตัดสินว่าทีมใดเหนือกว่า ต่างฝ่ายต่างมีดีในเกมของตัวเอง รูปเกมคงออกมาในแนวแบ่งรับแบ่งสู้เกรงศักดิ์ศรีของกันและกัน ท้ายที่สุดแล้วผลเสมอแล้วแบ่งแต้มกันไปแบบสมานฉันท์คงเหมาะสมที่สุดสำหรับทั้งสองฝ่าย

รายชื่อผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม

บียาร์เรอัล (4-3-3) : เซร์คิโอ อาเซนโฆ่ (GK) – รูเบน เปนญ่า, ราอูล อัลบิโอลเปา ตอร์เรส, เปร์วิส เอสตูปินญานเอเตียน กาปู, ฟรานซิส โกเกอแล็ง,  ดานี่ ปาเรโฆ่มอย โกเมซ, ปาโก้ อัลกาเซร์, เคราร์ด โมเรโน่

เรอัล โซเซียดาด (4-3-3) : อเล็กซ์ เรมิโร่ (GK) – อันโดนี่ โกโรซาเบลอาริตซ์ เอลูสตอนโด้โรแบง เลอ นอร์มังด์นาโช่ มอนเรอัล – อิกอร์ ซูเบลเดียอันเดร์ กูเอบาร่ามิเคล เมริโน่ – อั๊ดนาน ยานาไซอเล็กซานเดอร์ อิซาคมิเกล โอยาร์ซาบัล

ผลสกอร์ที่คาด : บียาร์เรอัล 1 – 1 เรอัล โซเซียดาด

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวนี้

Scroll to Top