วิเคราะห์บอล บาเลนเซีย vs เอลเช่ ฟุตบอลลาลีกา สเปน

บทวิเคราะห์ฟุตบอลลาลีกา สเปน ประจำฤดูกาล 2020/2021 โปรแกรมนัดที่ 21 เป็นการพบกันระหว่าง “ไอ้ค้างคาว” บาเลนเซีย ทีมอันดับที่ 14 ของตาราง เปิดสนามเหย้ารับการมาเยือนของ เอลเช่ ทีมรองบ๊วยของตารางคะแนน ณ ปัจจุบัน โดยเกมคู่นี้จะลงดวลฝีเท้ากันที่สนาม เอสตาดิโอ เมสตาย่า ในช่วงดึกของคืนวันเสาร์ที่ 30 มกราคม เวลา 00.30 น. หรือเข้าสู่ช่วงเช้าของวันอาทิตย์ที่ 31 มกราคม ตามเวลาประเทศไทย ที่เมืองบาเลนเซีย ประเทศสเปน

เจ้าบ้าน “ไอ้ค้างคาว” บาเลนเซีย ฟอร์มการเล่นฤดูกาลนี้ย่ำแย่เป็นอย่างมา ด้วยปัญหาทางการเงินของทีมทำให้สถานะของทีมโดนลดมาเป็นทีมที่อยู่โซนล่างของตารางคะแนน ซึ่งตลอด 6 เกมหลังที่ลงสนามในลีกพวกเขาเอาชนะได้เพียงเกมเดียว เสมอ 2 และแพ้ถึง 3 ทำให้มีเพียงแค่ 20 คะแนนเท่านั้นหลังจากผ่านการแข่งขันมาครึ่งฤดูกาลแล้ว ด้านผลงานล่าสุดลงสนามในรายการ โกปา เดล เรย์ บุกไปแพ้ เซบีย่า แบบไร้ทางสู้ 0-3 ไม่ต้องไปเหนื่อยในรอบต่อไปอีกแล้ว สำหรับความพร้อมล่าสุดมีรายงานว่าจะขาด มุคตาร์ เดียกาบี้(บาดเจ็บ), ยาสเปอร์ ซิลเลสเซ่น(บาดเจ็บ) และ อูโก้ กิยามอง(โดนแบน)

ผู้มาเยือน เอลเช่ เป็นทีมที่อาการโคม่าอยู่ในเวลานี้ หล่นลงไปรั้งตำแหน่งรองบ๊วยของลีก เก็บมาได้เพียงแค่ 17 คะแนนเท่านั้น แต่ยังมีข่าวดีที่พวกเขาลงเล่นไปเพียง 18 เกม ซึ่งน้อยกว่าทีมอื่นๆ ในลีกอยู่ถึง 2 เกม ถือว่ายังมีโอกาสจะกลับขึ้นไปบนโซนปลอดภัยได้เนื่องจากมีแต้มห่างจากโซนเขียวเพียง 2 คะแนนเท่านั้น อย่างไรก็ตามพวกเขาต้องเร่งฟอร์มซักหน่อย เนื่องจากตลอด 6 เกมหลังไม่สามารถเอาชนะใครได้เลยทำผลงาน เสมอ 3 แพ้ 3 เกมนัดล่าสุดเปิดบ้านแพ้ให้กับ “เจ้าบุญทุ่มบาร์เซโลน่า 0-2 สำหรับความพร้อมล่าสุดของทีมจะขาดหนึ่งในผู้เล่นตัวหลักของทีมอย่าง ฟิเดล เพียงแค่รายเดียวเท่านั้น

วิเคราะห์ก่อนเกม ทั้งสองทีมอยู่ในช่วงที่ย่ำแย่พอกัน ทีมเยือนไม่ชนะใครในลีกมา 13 เกมติดต่อกันแล้ว ส่วนทาง เจ้าบ้านนั้น 11 เกมหลัง(ในลีก) เก็บชัยมาครองได้เพียงนัดเดียวเท่านั้น จากคุณภาพของผู้เล่นทางฝั่ง บาเลนเซีย ดูข่มกว่าอยู่นิดหน่อย โดยเฉพาะผู้เล่นในตำแหน่งแนวรุกที่ยิงพอมีความอันตรายอยู่บ้าง จึงเชื่อว่าจะยิงประตูใส่ผู้มาเยือนได้ไม่ยากต้องไปลุ้นว่าแนวรับของทีมเจ้าบ้านจะอุดประตูไว้ได้หรือไม่ เกมนี้ถือว่าสูสีกันมากสามารถเกิดขึ้นได้หมดทั้งสามหน้า แต่ยังมองว่า บาเลนเซีย ที่ได้ลงเล่นในถิ่นเมสตาย่าน่าจะมีลุ้นคว้าชัยได้มากกว่า หรืออย่างมากที่สุดก็จะจบที่ต้องแบ่งคะแนนกันไป แต่มีความเป็นไปได้น้อยที่ บาเลนเซีย จะไม่มีคะแนนในเกมนี้

ผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม

บาเลนเซีย (4-4-2) : ฆวาเม่ โดเมเนท (GK) – เธียร์รี่ กอร์เรยอากาเบรียล เปาลิสต้ากุยเยม โมลิน่าโฆเซ่ กาย่า – ยูนุส มูซ่าห์การ์ลอส โซเลร์อูรอส ราซิชเดนิส เชอรีเชฟ  มักซี่ โกเมซมานู บาเยโฆ่

เอลเช่ (4-4-2) : เอ็ดการ์ บาเดีย (GK) – อันโตนิโอ บาร์รากันกอนซาโล่ เบร์ดูดีเอโก้ กอนซาเลซโยฮัน โมยิก้า – โฆซานอิวาน มาร์โคเน่ราอูล กูตีบิคตอร์ โรดริเกซ  เอมิเลียโน่ ริโกนี่ลูคัส โบเย่

ผลสกอร์ที่คาด : บาเลนเซีย  1 – 1 เอลเช่

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวนี้

Scroll to Top