วิเคราะห์บอล อินเตอร์ มิลาน vs ยูเวนตุส ฟุตบอลโคปปา อิตาเลีย

บทวิเคราะห์ฟุตบอลโคปปา อิตาเลีย รอบรองชนะเลิศ เกมแรก เป็นเกมคู่บิ๊กแมตช์ระหว่าง “งูใหญ่” อินเตอร์ มิลาน เปิดสนามเหย้า ซาน ซิโร่ ต้อนรับการมาเยือนของ “ม้าลาย” ยูเวนตุส ทีมอริแย่งแชมป์ในฤดูกาลนี้ โดยทั้งสองทีมจะลงสนามดวลฝีเท้ากันในช่วงดึกของวันอังคารที่ 2 กุมภาพันธ์ เวลา 02.45 น. หรือเข้าสู่ช่วงเช้ามืดของวันพุธที่ 3 กุมภาพันธ์ ตามเวลาประเทศไทย ที่เมืองมิลาน ประเทศอิตาลี

เจ้าถิ่น “งูใหญ่” อินเตอร์ มิลาน ภายใต้การนำทัพของ อันโตนิโอ คอนเต้ ยังคงทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยมสามารถพอทีมอยู่ในเส้นทางการลุ้นแชมป์ทุกรายการในประเทศเวลานี้ โดยในรายการ โคปปา อิตาเลีย รอบที่ผ่านมาพวกเขาส่งอริร่วมเมือง “ปีศาจแดงดำ” เอซี มิลาน กระเด็นตกรอบได้แบบสะใจแฟนๆ ด้วยการยิงเอาชนะในช่วงทดเวลาบาดเจ็บได้ 2-1 ด้านฟอร์มการเล่นในลีกก็ยังทำได้ตามเป้ารั้งอยู่ตำแหน่งรองจ่าฝูงของลีกเก็บมาได้ 44 คะแนนจากการลงสนาม 20 เกม หลังผ่านครึ่งฤดูกาลมามีคะแนนตามหลังทีมจ่าฝูงของลีกอยู่เพียงแค่ 2 คะแนนเท่านั้น สำหรับฟอร์มโดยรวมของทีมในระยะหลังก็ถือว่าทีมกำลังอยู่ในช่วงมีความมั่นใจเมื่อตลอดการลงสนาม 6 เกมหลังพวกเขายังสะกดคำว่าแพ้ไม่เป็นทำผลงานชนะ 4 เสมอ 2 เกมล่าสุดที่ลงสนามกลับมาลงเล่นในลีกเปิดบ้านถล่มโหดทีมน้องใหม่ เบเนเวนโต้ แบบไร้ความปราณี 4-0 ส่วนในเรื่องความพร้อมล่าสุดของทีมก่อนจะลงสนามทำศึกเกมนี้ทัพงูใหญ่อยู่ในสภาพที่ค่อนข้างสมบูรณ์มีเพียง ดานิโล่ อัมโบรซิโอ ที่มีปัญหาบาดเจ็บคนเดัวเท่านั้น

ทางฝั่งผู้มาเยือน “ม้าลาย” ยูเวนตุส เป็นปีที่พวกเขาฟอร์มการเล่นโดยรวมดรอปลงมาอย่างชัดเจน หลังจากเปลี่ยนแปลงมาใช้กุนซือที่ไร้ประสบการณ์อย่าง อันเดรีย ปีร์โล่ เข้ามาคุมบังเหียน อย่างไรก็ตามด้วยศักยภาพของแข้งระดับโลกภายในทีมและระบบการเล่นที่ค่อยๆ เข้าที่เข้าทางเรื่อยๆ ทำให้ทีมยังคงอยู่ในเส้นทางการคว้าชมป์ได้ในทุกรายการที่ลงสนามแข่งขัน โดยในบอลถ้วย โคปปา อิตาเลีย รอบที่ผ่านมาสามารถผ่านด่าน สปอล ทีมจากลีกรอง มาได้แบบไม่ยากเย็นนักด้วยการเปิดบ้านส่งชุดสำรองลงไปถล่มสั่งสอนขาดลอย 4-0 ส่วนในลีกเวลานี้ก็ยังมีโอกาสที่จะพลิกกลับขึ้นไปป้องกันแชมป์ได้อยู่จากการทำผลงานได้ดีขึ้นในช่วงหลังทำให้ทัพม้าลานเก็บมาได้ 39 คะแนนจากการลงสนาม 19 เกม รั้งอยู่อันดับที่ 3 ของตารางคะแนน ตามหลังทีมจ่าฝูงมาห่างๆ 7 คะแนน แต่พวกเขายังแข่งขันน้อยกว่าทีมที่นำหน้าอยู่ 1 เกม หากเก็บคะแนนเต็มได้ก็จะจี้คะแนนเข้ากดดันได้หนักขึ้นไปอีก สำหรับฟอร์มการเล่นรวมทุกรายการที่ลงสนามช่วงหลังพวกเขาสามารถเก็บชัยชนะมาได้ถึง 5 เกม และแพ้เพียงแค่เกมเดียวเท่านั้น ส่วนในเรื่องความพร้อมล่าสุดของทีมนั้นมีเพียงแค่ เปาโล ดีบาล่า เท่านั้นที่มีปัญหาบาดเจ็บ ส่วนแข้งตัวหลักของทีมที่เหลือล้วนฟิตพร้อมช่วยทีมลงบู๊ทั้งหมด

วิเคราะห์ก่อนเกม การแข่งขันรอบรองชนะเลิศจะลงเล่นกันแบบเกมเหย้า-เยือน ทำให้เชื่อว่ารูปเกมจะไม่ออกมาอึดอัดมากนักเนื่องจากยังมีเกมรอให้อก้ตัวรออยู่หากทีมใดพลาดในเกมนี้ โดยด้วยชื่อชั้น และคุณภาพของผู้เล่นในรอบหลายปีที่ผ่านมาทางเจ้าถิ่นที่เป็นพี่ใหญ่ของลีกขึ้นชื่อว่าเป็นทีมที่ดีกว่าทีมเยือนนอยู่พอควร แต่ในปีนี้จากการเปลี่ยนแปลงในทีมม้าลายทำให้ทีมฟอร์มดรอปลงมา ส่วนทาง งูใหญ่ กลับยกระดับขึ้นมาทำให้คู่นี้มีมาตรฐานที่ใกล้เคียงกันบอลคู่นี้จึงสามารถออกได้หมดทั้ง 3 หน้า ซึ่งเมื่อไปดูจากฟอร์มการเล่นทั้งสองก็กำลังพุ่งแรงพอกัน ด้วยแรงจูงใจ ความหิวกระหายความสำเร็จและประสบการณ์ของตัวผู้จัดการทีมเจ้าบ้านดูดีกว่า แต่ด้านประสบการณ์การคว้าแชมป์ของผู้เล่นทางฝั่งทีมเยือนมีมากกว่าทำให้มีโอกาสเล่นได้นิ่งกว่าในเกมนี้ โดยช่วงหลังแนวรับของทีมม้าลายกำลังเล่นกันได้ท็อปฟอร์มเก็บคลีนชีทมาได้ 5 เกมติดต่อกันเข้าไปแล้ว อย่างไรก็ตามคู่นี้เพิ่งเจอกันไปเมื่อ 2 สัปดาห์ที่ผ่านมาในเกมลีกเป็น อินเตอร์ ที่เปิดบ้านเอาชนะมาได้ 2-0 ทำให้ทีมงูใหญ่น่าจะมีความเชื่อใจว่าสู้กับผู้มาเยือนได้แบบไม่กลัว นัดนี้ทีมงูใหญ่ยังได้ลงเล่นในรังตัวเองก่อนอีกด้วย จากทั้งความมั่นใจ แรงจูงใจ รวมไปถึงระบบการเล่นที่ไม่ได้ห่างชั้นกันเลยในเวลานี้ก็ยังเชื่อว่าเจ้าบ้าน อินเตอร์ มิลาน จะไม่แพ้ก่อนในเกมแรกอย่างแน่นอน

ผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม

อินเตอร์ มิลาน (3-5-2) : ซาเมียร์ ฮันดาโนวิช (GK) – มิลาน สคริเนียร์อันเดรีย ราน็อคเคียอเลสซานโดร บาสโตนี่ – อัชราฟ ฮาคิมี่นิโคโล่ บาเรล่าคริสเตียน อีริคเซ่นโรแบร์โต้ กายาร์ดินี่อิวาน เปริซิช  โรเมลู ลูกากูเลาตาโร่ มาร์ติเนซ

ยูเวนตุส (3-5-2) : วอจเซียจ เซสนี่ (GK) – เลโอนาร์โด้ โบนุชชี่จอร์โจ้ คิเอลลินี่ดานิโล่ – ฮวน กัวดราโด้เวสตัน แม็คเคนนี่อาร์ตูร์โรดริโก้ เบนตานคูร์เฟเดริโก้ เคียซ่า – อัลบาโร่ โมราต้าคริสเตียโน่ โรนัลโด้

ผลสกอร์ที่คาด : อินเตอร์ มิลาน 1 – 1 ยูเวนตุส

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวนี้

Scroll to Top