วิเคราะห์บอล อัลเมเรีย vs เซบีย่า ฟุตบอลโกปา เดล เรย์

บทวิเคราะห์ฟุตบอลโกปา เดล เรย์ รอบก่อนรองชนะเลิศคู่เปิดหัว เป็นการโคจรมาเจอกันระหว่างทีมจากศึกเซกุนด้า อัลเมเรีย เปิดสนามเหย้า เอสตาดิโอ เมดิเตอร์รานีโอ ต้อนรับการมาเยือนของ เซบีย่า ทีมจากศึกลาลีก้า สเปน โดยทั้งสองทีมจะลงปะทะแข้งกันในช่วงดึกของวันอังคารที่ 2 กุมภาพันธ์ เวลา 03.00 น. หรือเข้าสู่ช่วงเช้ามืดของวันพุธที่ 3 กุมภาพันธ์ ตามเวลาประเทศไทย ที่เมืองอัลเมเรีย ประเทศสเปน

เจ้าบ้าน อัลเมเรีย ลูกทีมของ โฆเซ่ โกเมส ซีซั่นนี้ออกตัวได้อย่างน่าจับตามองอย่างมาก รั้งอันดับที่สามในศึกเซกุนด้า สเปน ตามหลังจ่าฝูงเพียงสามแต้ม เป็นหนึ่งในตัวเต็งที่จะลุ้นเลื่อนชั้นสู่ลีกสูงสุดในปีหน้าหากสามารถรักษามาตรฐานการเล่นเอาไว้ได้ ผลงานในทัวร์นาเมนต์นี้รอบก่อนนั้นเปิดบ้านเสมอ โอซาซูน่า แบบไร้สกอร์ แล้วเอาชนะการดวลลูกจุดโทษมาได้แบบเฉือนแค่ปลายจมูก 5-4 นับว่าเป็นหนึ่งในคู่ที่พลิกความคาดหมายในรอบก่อน ด้านการลงเล่นนัดล่าสุดนั้นเป็นเกมลีกที่เปิดรังถล่ม ซีดี กาสเตลลอน แบบขาดลอย 3-1 สำหรับความพร้อมของทีมในเกมนี้จะสมบูรณ์ไร้ที่ติ ไม่มีตัวผู้เล่นบาดเจ็บหรือติดโทษแบนแม้แต่รายเดียว ทุกคนพร้อมลงช่วยทีมได้ทั้งหมด นำทัพมาโดย อูมาร์ ซาดิก ดาวยิงฟอร์มร้อนที่กดไปแล้วถึง 11 ประตูในฤดูกาลนี้

ฝั่งทีมเยือน เซบีย่า ภายใต้การคุมทัพของ ฆูเลน โลเปเตกี ออกตัวในฤดูกาลนี้ได้ไม่ร้อนแรงเหมือนเคย ขาดความคงเส้นคงวาในช่วงต้น ก่อนค่อยๆ ไล่เก็บแต้มมาทีละเล็กละน้อยจนขึ้นมาอยู่ในพื้นที่หัวตารางยังมีลุ้นไปเล่นบอลยุโรปถ้วยใหญ่ได้อยู่ ผลงานในรายการนี้รอบ 16 ทีมสุดท้ายนั้นเปิดบ้านถล่ม “ไอ้ค้างคาวบาเลนเซีย แบบขาดลอย 3-0 นับว่าเอาจริงเอาจังกับถ้วยนี้พอสมควร ด้านการลงสนามนัดล่าสุดเป็นโปรแกรมบอลลีกที่บุกเชือด “ช่างปืนเออิบาร์ แบบไร้ปรานี 2-0 สภาพความพร้อมของทีมในนัดนี้จะอดใช้งาน เซร์คิโอ เอสกูเดโร่ กองหลังสาระพัดประโยชน์ที่บาดเจ็บศอก และ ออสการ์ โรดริเกซ กองกลางตัวรุกที่บาดเจ็บกล้ามเนื้อเพียงสองราย นอกเหนือจากรายชื่อข้างต้นพร้อมลงรับใช้ทีมในเกมนี้ได้ทั้งหมด นำทัพมาโดย ลูคัส โอคัมโปส ปีกตัวพริ้วที่เบิกสกอร์มาหมาดๆ ในเกมที่ผ่านมา

วิเคราะห์ก่อนเกม สถิติการพบกัน 5 นัดหลังสุดของทั้งสองทีม ปรากฏว่าเป็นทีมเยือนที่ทำได้ดีกว่าแบบทุกประตูด้วยการกวาดชัยได้ทั้งหมด อย่างไรก็ตามนั่นเป็นข้อมูลเก่าตั้งแต่ห้าปีก่อนการเปลี่ยนแปลงของแต่ละทีมนั้นไม่มีเค้าโครงเดิมเลยทั้งเรื่องของเทรนเนอร์และนักเตะ เจ้าบ้านหลังตกชั้นไปก็ดำดิ่งอยู่ในลีกรองศักยภาพของนักเตะนั้นลดทอนลงไปมากแต่ในปีนี้ทุ่มเงินลงไปไม่น้อยเพื่อหวังลุ้นเลื่อนชั้น แล้วก็ถือว่าเป็นการลงทุนที่ดูดีมีอนาคตเพราะเกาะกลุ่มลุ้นแชมป์ได้อย่างเหนียวแน่น จุดเด่นอยู่ที่เกมบุกที่ดุดันเร้าใจแนวรุกแต่ละคนสามารถไปกับบอลได้ดีสร้างโอกาสจบสกอร์ได้มากแค่ลุ้นว่าจะคมแค่ไหนในแต่ละนัด ส่วนทางผู้มาเยือนเป็นบอลระบบที่มีวินัยเน้นเกมบุกแต่ไม่ผลีผลามนวดคู่แข่งตามเทมโป้ที่ตัวเองถนัด จุดขายอยู่ที่ปีกสองข้างที่สอดเข้ามาจบสกอร์ได้บ่อยครั้ง แนวรับหากไม่เจอกับของแข็งมากนักก็เก็บกินได้แบบไม่ยากเย็น รูปเกมในนัดนี้น่าจะออกแนวแลกกันหมัดต่อหมัดแล้วตัดสินกันที่ความคม ท้ายที่สุดแล้วยังเชื่อใจในแนวรุกของอาคันตุกะที่เล่นได้หลากหลายมากกว่าว่าน่าจะอาศัยศักยภาพของผู้เล่นที่มีฝีเท้าเหนือกว่า บุกมาบดเอาชนะไปได้แบบเฉียดฉิวผ่านเข้ารอบรองชนะเลิศลุ้นชูถ้วยต่อไป

รายชื่อผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม

อัลเมเรีย (4-2-3-1) : จอร์จี้ มาคาริดเซ่ (GK) – อีวาน บาลลิอูอีวานิลโด้ เฟร์นานเดสฆอร์เก้ เกวนก้าอเล็กซ์ เซนเตลเลส – ซามู คอสต้ามานู มอร์ลาเนส – โฆเซ่ กอร์ปาสอาเกร์ อาเคต์เซ่ชูเอา คาร์วัลโญ่ – อูมาร์ ซาดิก

เซบีย่า (4-3-3) : โบโน (GK) – เฆซุส นาบาสเซร์จี้ โกเมซฌูลส์ กูนด์มาร์กอส อคุนญา – โอลิเวอร์ ตอร์เรสแฟร์นานโดโยอัน จอร์แดน – ซูโซ่ยุสเซฟ เอ็น-เนซีรี่ลูคัส โอคัมโปส

ผลสกอร์ที่คาด : อัลเมเรีย 1 – 2 เซบีย่า

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวนี้

Scroll to Top