วิเคราะห์บอล บอร์กโดซ์ vs ลีลล์ ฟุตบอลลีกเอิง ฝรั่งเศส

บทวิเคราะห์ฟุตบอลลีกเอิง ฝรั่งเศส เกมนัดกลางสัปดาห์ ลงเล่นกันที่สนาม นูโว สต๊าด เดอ บอร์กโดซ์ เมืองบอร์กโดซ์ ประเทศฝรั่งเศส ในช่วงดึกของคืนวันพุธที่ 3 กุมภาพันธ์ เวลา 01.00 น. หรือเข้าสู่ช่วงเช้าของวันพฤหัสบดีที่ 4 กุมภาพันธ์ ตามเวลาประเทศไทย เป็นการวัดแข้งกันระหว่าง บอร์กโดซ์ ทีมอันดับที่ 10 เปิดสนามเหย้าต้อนรับการมาเยือนของ ลีลล์ ทีมจ่าฝูงของตารางคะแนนในปัจจุบัน

เจ้าถิ่น บอร์กโดซ์ ลูกทีมของ ฌอง-หลุยส์ กาสเซ่ต์ ฟอร์มขึ้นๆ ลงๆ เดาใจไม่ถูก วันไหนเข้าฝักก็เล่นได้อย่างน่ากลัววันไหนออกทะเลก็ไม่เอาอ่าวเสียเลย จุดเด่นยังคงเป็นความแน่นอนยามเจอกับทีมที่อ่อนชั้นกว่าในรังที่แทบจะการันตีสามแต้มได้เสมอ เกมรุกยังคงเล่นได้อย่างดุดันแต่เกมรับนั้นค่อนข้างน่าเป็นห่วง ผลงานการลงเล่น 5 นัดหลังสุดในเกมลีกนั้นชนะ 3 นัด เสมอ 1 นัด และแพ้ 1 นัด เก็บไป 10 แต้ม ถือว่ายังอยู่ในเกณฑ์ดี ด้านการลงสนามนัดล่าสุดเป็นบอลลีกช่วงสุดสัปดาห์ที่บุกพ่าย “โอแอลโอลิมปิก ลียง แบบน่าเสียดาย 1-2 สำหรับความพร้อมของทีมในเกมนี้จะขาด โอตาวิโอ และ เมห์ดี เซอร์เคเน่ ที่โดนอาการบาดเจ็บเล่นงานอยู่สองราย ที่เหลือคนอื่นๆ ฟิตสมบูรณ์ร้อยเปอร์เซ็นต์พร้อมเป็นตัวเลือกในการช่วยทีมเกมนี้ได้ทั้งหมด นำทัพมาโดย ฮวาง อุย-โจ กองหน้าตัวเก่งที่นำเป็นดาวซัลโวของทีมอยู่ในตอนนี้

ทีมเยือน “ตราหมา” ลีลล์ ภายใต้การคุมทัพของ คริสตอฟ กัลติเย่ร์ ปีนี้ไล่เก็บแต้มมาแบบเงียบๆ แต่คงเส้นคงวา ไม่ค่อยทำแต้มหล่นยามเจอกับทีมที่ควรชนะ แม้จะไม่มีดาวเด่นระดับซูเปอร์สตาร์แต่ทุกคนช่วยกันเล่นแบบเต็มที่ เลยใช้ทีมเวิร์คเป็นจุดเด่นจนสามารถขึ้นไปผงาดเป็นจ่าฝูงได้อย่างน่าพึงพอใจ ผลงานการลงสนาม 5 นัดหลังสุดในเกมลีกนั้นแพ้ 1 นัด และชนะติดต่อกันมาแล้ว 4 นัด คว้าไปถึง 12 แต้ม ถือว่าโดดเด่นอย่างที่สุด ด้านการลงเล่นนัดล่าสุดนั้นเป็นโปรแกรมบอลลีกที่เปิดบ้านบดเอาชนะ ดิฌง แบบหืดจับ 1-0 สภาพความพร้อมของทีมในเกมนี้จะอดใช้งาน บูรัค ยิลมาซ กองหน้าตัวหลักที่บาดเจ็บน่องเพียงรายเดียว นอกเหนือจากรายชื่อข้างต้นพร้อมลงรับใช้ทีมในเกมนี้ได้ทั้งหมด นำทัพมาโดย ยูซุฟ ยาซิซี่ แนวรุกตัวพริ้วที่เป็นฮีโร่ยิงประตูชัยให้ทีมได้ในนัดล่าสุด

วิเคราะห์ก่อนเกม สถิติการพบกัน 5 นัดหลังสุดของทั้งสองทีม ปรากฏว่าเป็นทีมเยือนที่ทำได้ดีกว่าเล็กน้อยด้วยผลงานชนะ 3 นัด และแพ้ 2 นัด ถ้ามองลึกลงไปในข้อมูลข้างต้นจะเห็นว่าคู่นี้เป็นบอลบ้านใครบ้านมันแบบชัดเจนคือทีมใดได้เล่นในรังจะมีโอกาสเก็บสามแต้มได้สูง บอร์กโดซ์ นาทีนี้เก่งแค่กับทีมเล็กอาศัยคุณภาพของนักเตะที่เหนือกว่าบดบี้ขยี้เอาชัยด้วยการบุกแบบมีจังหวะไม่เร่งร้อน สกอร์ที่ออกมาเลยไม่ค่อยเห็นชัยชนะที่ขาดลอยสักเท่าไหร่ เกมรุกเล่นได้ตามมาตรฐานที่ควรจะเป็นแต่เกมรับยังมีรอยรั่วให้เจาะอยู่พอสมควร ส่วนทางผู้มาเยือนอยู่ในช่วงที่ฟอร์มพีคที่สุดในซีซั่นเลยก็ว่าได้กำลังลุ้นเก็บชัยห้าเกมติดต่อกัน แนวรุกยังคงจัดจ้านเร้าใจแนวรับหากไม่เจอกับของแข็งมากนักก็สามารถเก็บกินได้เกือบหมด เมื่อเทียบกันปอนด์ต่อปอนด์แล้วดูเผินๆ เหมือนทีมเยือนจะดูดีกว่าเล็กน้อย แต่ยังมั่นใจว่าเจ้าถิ่นที่มีจุดแข็งยามเล่นในรังน่าจะมีทีเด็ดในการสู้กับจ่าฝูงได้อย่างสนุก ท้ายที่สุดแล้วน่าจะกินกันไม่ลงแล้วแบ่งแต้มกันไปแบบมีสกอร์เกิดขึ้นทั้งสองฝ่าย

รายชื่อผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม

บอร์กโดซ์ (4-5-1) : เบอนัวต์ กอสติล (GK) – ยุสซุฟ ซาบาลีปอล เบสโลร็องต์ กอสซิแอลนี่ลอริส เบนิโต้ – ยาซีน อัดลี่โทมา บาซิช – เรมี่ อูแด็งฮาเต็ม เบน อาร์กฟาซามูเอล คาคู  ฮวาง อุย-โจ

ลีลล์ (4-4-2) : ไมค์ เมญอง (GK) – เซคิ เซลิคโชเซ่ ฟอนเต้สเวน บ็อตแมน, โดมากอย บราดาริช – โฌนาด็อง อิโกเน่แบ็งฌาแม็ง อ็องเดรบูบาการี่ ซูมาเร่โฌนาด็อง บ็องบา – โจนาธาน ดาวิดยูซุฟ ยาซิซี่

ผลสกอร์ที่คาด : บอร์กโดซ์ 1 – 1 ลีลล์

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวนี้

Scroll to Top