วิเคราะห์บอล แอสตัน วิลล่า vs เวสต์แฮม ยูไนเต็ด ฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ

บทวิเคราะห์ฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ฤดูกาล 2020/21 วีคที่ 22 คู่นี้เป็นการดวลแข้งกันระหว่างทีมอันดับที่ 9 “สิงห์ผงาด” แอสตัน วิลล่า เตรีนยมเปิดรังหย้ารับการมาเยือนของ “ขุนค้อน” เวสต์แฮม ยูไนเต็ด ทีมอันดับที่ 5 ของตารางคะแนนในปัจจุบัน โดยจะลงเล่นกันที่สนาม วิลล่า พาร์ค เมืองเบอร์มิงแฮม ประเทศอังกฤษ ในช่วงดึกของคืนวันพุธที่ 3 กุมภาพันธ์ เวลา 03.15 น. หรือเข้าสู่ช่วงเช้ามืดของวันพฤหัสบดีที่ 4 กุมภาพันธ์ ตามเวลาประเทศไทย

เจ้าบ้าน “สิงห์ผงาด” แอสตัน วิลล่า ช่วงหลังผลงานทีมดรอปลงมาอย่างเห็นได้ชัด หลังทำผลงานได้อย่างน่าจับต่อมองในช่วงต้นฤดูกาล โดย 6 เกมหลังที่ทัพสิงห์ผงาด ลงสนามในลีกเก็บชัยมาได้ 2 เกม เสมอ 1 เกม และแพ้ 3 เกม อย่างไรก็ตามในเกมนัดล่าสุดน่าจะกลับมาสร้างความมั่นใจให้กับพวกเขาได้ไม่น้อย เมื่อสามารถบุกไปเก็บคะแนนเต็มได้ด้วยการเฉือนเอาชนะ “นักบุญเซาแธมป์ตัน ได้แบบหวุดหวิด 1-0 ทำให้มีเพิ่มมาเป็น 32 คะแนนจากการลงสนาม 19 เกม รั้งอยู่อันดับที่ 9 ของตารางคะแนน แต่หากพวกเขาเก็บเกมที่ตกค้างอยู่ได้ทั้งหมดก็จะสามารถทะยานขึ้นไปอยู่บนโซนหัวตารางได้ทันที สำหรับความพร้อมของทีมจะยาด 2 ผู้เล่นหน้าเดิมๆอย่าง คอร์ทนี่ย์ เฮาส์ และ เวสลี่ย์ ที่ยังไม่หายจากอาการบาดเจ็บกันซักที

ทีมเยือน “ขุนค้อน” เวสต์แฮม ยูไนเต็ด ทำผลงานได้ค่อนข้างเหนือความคาดหมายเป็นอย่างมาก สำหรับทัพขุนค้อนในเวลานี้ โดยพวกเขาขึ้นมายึดอันดับที่ 5 ของลีกเอาไว้ได้ในเวลานี้ ซึ่งฟอร์มการเล่นก็ร้อนแรงเหลือเกม 6 เกมหลังเก็บชัยมาได้ถึง 5 เกมและแพ้เพียงเกมเดียวเท่านั้น เกมล่าสุดมาพลาดโดนทีมแชมป์เก่า “หงส์แดง” ลิเวอร์พูล บุกมาไล่ยิงถล่มคาบ้าน 1-3 หยุดความร้อนแรงไว้เพียงเท่านี้ สำหรับสภาพความพร้อมล่าสุดของทีมจะขาดผู้เล่น 2 รายเท่านั้นคือ อาร์ธูร์ มาซูอากู และดาร์เรน แรนดอล์ฟ ส่วนบรรดาแข้งตัวหลักที่เหลือยังฟิตพร้อมลงสนามช่วยทีมได้ทั้งหมด

วิเคราะห์ก่อนเกม เกมนี้เป็นการเจอกันนัดสำคัญของสองทีมที่มีโอกาสจะจบอันดับบนพื้นที่ยุโรปในฤดูกาลนี้ โดยจากสถิติการเจอกัน 6 เกมหลังของคู่นี้เป็นฝ่าย เวสต์แฮม ที่ไม่พลาดท่าพ่ายแพ้เลยแม้แต่เกมเดียว(ชนะ 3เสมอ 3) โดยในฤดูกาลนี้ทั้งสองทีมร้อนแรงขึ้นมาทั้งคู่ทำให้โอกาสที่จะลงเอยมีได้หมดทั้งสามหน้า ทั้งสองต่างมีแนวรับที่เหนียวแน่นเสียประตูยาก แต่ด้านเกมรุกดูทางเจ้าบ้านจะมีความหลากหลายในการเข้าทำมากกว่าไม่ต้องไปหวังพึ่งพิงแนวรุกคนใดคนหนึ่ง ผิดกับทางทีมเยือนที่เห็นได้ชัดว่าต้องหวังกับฟอร์มการเล่นของ มิคาอิล อันโตนิโอ มากไปซักหน่อย เกมนี้เชื่อว่าทั้งคู่จะผลัดกันรุก-รับอย่างสนุกแต่ฝ่ายที่จะครองบอลบุกเข้าใส่มากกว่าจะเป็นฝ่าย วิลล่า สำหรับแผนการเล่นที่เป็นจุดเด่นในการโจมตีของทัพขุนค้อนในยุคนี้คือการเล่นลูกกลางอากาศเนื่องจากทีมมีนักเตะตัวสูงใหญ่หลายรายในทีม แต่แนวรับของ สิงห์ผงาด ก็มีจุดเด่นเรื่องการเล่นลูกโด่งได้ดีเช่นกัน เกมนี้จึงเชื่อว่าเจ้าบ้านน่าจะรับมือได้ดีไม่ออกอาการแกว่งมากนัก และความหลากหลายของเกมรุกจะคอยปั่นป่วนผู้มาเยือนได้ตลอดทั้งเกม หากจังหวะสุดท้ายเจ้าบ้านไม่ทิ้งขว้างโอกาสกันไปเองก็เชื่อว่ามีโอกาสสูงที่ทัพสิงห์ผงาด จะเบียดคว้า 3 คะแนนไปครองได้แบบสนุก

ผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม

แอสตัน วิลล่า (4-2-3-1) : เอมิเลียโน่ มาร์ติเนซ (GK) – แมทธิว แคชไทโรน มิงส์เอซรี่ คอนซ่าแม็ทท์ ทาร์เก็ตต์ – จอห์น แม็คกินน์ดั๊กลาส หลุยซ์ – เบอร์ทรานด์ ตราโอเร่รอสส์ บาร์คลี่ย์แจ็ค เกรียลิช – โอลลี วัตสคินส์

เวสต์แฮม ยูไนเต็ด (4-2-3-1) : ลูคัส ฟาเบียนสกี้ (GK) – วลาดีมีร์ คูฟาลเคร็ก ดอว์สันอันเจโล่ อ็อกบอนน่าอารอน เครสส์เวลล์ – โทมัส ซูเช็คเดแคลน ไรซ์  จาร์ร็อด โบเว่นซาอิด เบนราห์ม่าปาโบล ฟอร์นัลส์  มิคาอิล อันโตนิโอ

ผลสกอร์ที่คาด : แอสตัน วิลล่า 2 – 1 เวสต์แฮม

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวนี้

Scroll to Top