วิเคราะห์บอล ลิเวอร์พูล vs ไบรท์ตัน ฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ

บทวิเคราะห์ฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ฤดูกาล 2020/21 โปรแกรมการแข่งขันสัปดาห์ที่ 22 ศึกสัตว์ปีก เป็นการลงสนามวัดฝีเท้ากันระหว่าง “หงส์แดง” ลิเวอร์พูล ทีมอันดับที่ 3 ของตารางคะแนน เตรียมเปิดรังเหย้าต้อนรับการมาเยือนของ “เจ้านกนางนวลไบรท์ตัน แอนด์ โฮฟ อัลเบี้ยน ทีมอันดับที่ 17 ของตาราง โดยทั้งสองทีมมีคิวจะเปิดฉากฟาดแข้งกันในช่วงดึกของคืนวันพุธที่ 3 กุมภาพันธ์ เวลา 03.15 น. หรือเข้าสู่ช่วงเช้าวันพฤหัสบดีที่ 4 กุมภาพันธ์ ที่สนาม แอนฟิลด์ เมืองลิเวอร์พูล ประเทศอังกฤษ

เจ้าถิ่น “หงส์แดง” ลิเวอร์พูล ฟอร์มการเล่นกลับมาเข้าร่องเข้ารอยอีกครั้ง หลังจากออกทะเลไปหาไปหาปลามา 1 เดือนเต็มๆ โดยปัญหาแนวรุกที่ยิงประตูใครไม่ได้ไปเติมกระสุนมายิงสลุตใน 2 เกมหลังได้ถึง 6 ประตู ทำให้เก็บชัยมาได้ทั้งหมด ซึ่งในเกมล่าสุดต้องบุกไปหยุดความร้อนแรงของ “ขุนค้อน” เวสต์แฮม ยูไนเต็ด ได้ด้วยการถล่มเอาชนะมาได้ 3-1 ทำให้มีคะแนนเพิ่มมาเป็น 40 แต้มจากการลงสนาม 21 เกม ขยับกลับขึ้นมารั้งอันดับที่ 3 ของตารางคะแนนเอาไว้ได้ โอกาสในการป้องกันแชมป์ยังคงเปิดกว้างอยู่ ตามหลังทีมจ่าฝูงอยู่ 4 คะแนน อย่าไงก็ตามพวกเขายังลงสนามมากว่าอยู่ 1 เกม ด้านความพร้อมล่าสุดของทีมแชมป์เก่ายังคงมีปัญหาในแนวรับเช่นเดิมเนื่องจากยังขาดทั้ง เวอร์จิล ฟาน ไดจ์คโจ โกเมซ, โจเอล มาติป และ ฟาบินโญ่ ส่วนทางด้านผู้เล่นในโซนเกมรุกก็มาผู้เล่นหน้าใหม่เข้ามานอนโรงหมอเพิ่มเติมนอกจาก นาบี เกอิต้า และ ดิโอโก้ โชต้า ที่เจ็บอยู่ก่อนหน้าแล้วนั้น ซาดิโอ มาเน่ ก็จะลงสนามช่วยทีมไม่ได้อีกราย ยังดีที่ล่าสุดพวกเค้าเติมสองเซ็นเตอร์แบ็คอย่าง เบน เดวี่ส์ และ โอซาน คาบัค เข้ามาก่อนช่วงเวลาปิดตลาดการซื้อขายที่ผ่านมา

ทีมเยือน “เจ้านกนางนวล” ไบรท์ตัน แอนด์ โฮฟ อัลเบี้ยน เป็นทีมในโซนท้ายตารางที่มีระบบการเล่นน่าดูชมไม่น้อย โดยพวกเขาเป็นทีมที่เล่นบอกกับพื้นได้ดีและช่วงหลังเกมรับก็เล่นกันได้อย่างแข็งแกร่ง 4 เกมหลังสุดเก็บคลีนชีทได้ถึง 3 เกม พร้อมทั้งเสียเพียงแค่ประตูเดียวเท่านั้น แน่นอนว่าตลอด 4 เกมที่ผ่านมาพวกเขาสะกดคำว่าแพ้ไม่เป็นเก็บชัยชนะมาได้ 3 เกม และเสมอ 1 เกม ซึ่งนัดล่าสุดโชว์ฟอร์มสุดแกร่งให้ได้ประจักษ์เปิดรังเชือด “ไก่เดือยทองท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ ได้แบบหวุดหวิด 1-0 จากฟอร์มการเล่นที่ดีขึ้นมาในช่วงหลังทำให้พวกเขามีคะแนนหนีห่างจากทีมในโซนตกชั้นมาได้ไกลขึ้นมาเป็น 7 คะแนน แต่อันดับยังไม่ขยับไปไหนรั้งอยู่ปากเหวที่ 17 ของลีกในเวลานี้ สำหรับสภาพความพร้อมล่าสุดของทีมถือว่ามีรายชื่อผู้เล่นบาดเจ็บอยู่ค่อนข้างเยอะทั้ง โฆเซ่ อิซเกียร์โด้, อลิเรซ่า ยาฮานบาคซ์์, ฟลอริน อันโดเน่, ทาริค แลมพ์ตีย์, แดนนี่ เวลเบ็ค และ เจสัน สตีล

วิเคราะห์ก่อนเกม ทีมเยือนในฤดูกาลนี้เป็นทีมที่มีระบบการเล่นชัดเจน ทำให้จะเห็นว่าหลายเกมที่เจอกับทีมใหญ่ๆพวกเขาสู้ได้อย่างไม่น้อยหน้าแต่ทีมมีปัญหาหลักเลยคือจังหวะสุดท้ายในการจบสกอร์ที่ยิงกันแบบไร้ทิศทางทำให้ต้องหล่นลงไปจมโซนท้ายตารางอยู่เวลานี้ ช่วงหลังทีมเล่นกันได้มั่นใจขึ้นมาเกมรุกอาจจะยิงไม่เยอะแต่แนวรับถือว่าแกร่งใช่ย่อยทำให้ 6 เกมหลังที่ลงสนามแพ้เกมเดียวต่อ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ 0-1 เท่านั้น เกมนี้เชื่อว่าผู้มาเยือนจะยังต้องเล่นแบบเจียมตัวเน้นตั้งรับไปก่อน แต่พวกเขาพร้อมจะดันเกมบุกขึ้นมาใส่เจ้าบ้านทุกเมื่อที่มีโอกาส ด้านเจ้าบ้านเกมรับที่มีปัญหาอย่างหนักอยู่ในเวลานี้ทดแทนได้ด้วยคุณภาพของผู้เล่นและระบบที่ดี ทำให้ยังคงเป็นทีมที่เหนียวแน่นเสียประตูค่อนข้างยากไม่ได้หลุดรั่วเละเทะเลยแม้แต่น้อย ด้านเกมรุก มาเน่ ที่เป็นหัวหมู่ทะลวงฟันคนสำคัญมีปัญหาบาดเจ็บลงสนามไม่ได้ทำให้อาจจะขาดความดุดันไปบ้าง แต่ฟอร์มของ โมฮาเหม็ด ซาลาห์ กำลังกลับมาเข้าข้ออีกครั้งในช่วงหลัง ซึ่งหากดาวยิงชาวอียิปต์อยู่ในช่วงมั่นใจแล้วนั้นจะสามารถแบกแนวรุกของหงส์แดงได้อย่างที่เคยทำให้เห็นมาแล้วในช่วงหลายปีหลัง ทั้งสองทีมถือว่าอยู่ในช่วงที่มั่นใจทั้งคู่ทำให้เชื่อว่าจะเป็นอีกเกมที่สนุกไม่น่าเบื่อมีโอกาสด้วยกันทั้งสองฝ่าย แต่ต้องยอมรับว่าเมื่อเจ้าบ้านเข้าฝักเข้าฟอร์มหาทีมที่จะหยุดพวกเขายากเหลือเกิน ก่อนหน้านี้ทีมฟอร์มแรงสุดๆอย่าง เวสต์แฮม ยังไร้ทางสู้ เกมนี้จึงขอฟันทิ้งไปเลยว่า หงส์แดงจะยังแรงไม่หยุดเปิดบ้านเด็ดปีกเจ้านกนางนวลได้อย่างแน่นอน

ผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม

ลิเวอร์พูล (4-3-3) : อลิสซอน เบ็คเกอร์ (GK) – เทรนต์ อเล็กซานเดอร์-อาร์โนลด์นาธาเนียล ฟิลลิปส์จอร์แดน เฮนเดอร์สันแอนดรูว์ โรเบิร์ตสัน – ติอาโก้จอร์จินิโอ ไวจ์นัลดุมเจมส์ มิลเนอร์ – เซอร์ดาน ชากิรี่โรแบร์โต้ ฟีร์มิโน่โมฮาเหม็ด ซาลาห์

ไบรท์ตัน (3-5-2) : โรเบิร์ต ซานเชซ (GK) – เบน ไวท์เลวิส ดังค์อดัม เว็บสเตอร์ – โยเอล เวล์ทมันพาสคาล โกรสส์อีฟส์ บิสซูม่าอเล็กซิส แม็ค อัลลิสเตอร์ซอลลี่ มาร์ช  นีล โมเปย์เลอันโดร ทรอสซาร์

ผลสกอร์ที่คาด : ลิเวอร์พูล 3 – 1 ไบรท์ตัน

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวนี้

Scroll to Top