วิเคราะห์บอล เรอัล เบติส vs แอธเลติก บิลเบา ฟุตบอลโกปา เดล เรย์

บทวิเคราะห์ฟุตบอลโกปา เดล เรย์ รอบ 8 ทีมสุดท้ายคู่สั่งลารอบนี้ เป็นการดวลกันเองของทีมในศึกลาลีกา สเปน ระหว่าง เรอัล เบติส เตรียมเปิดสนาม เบนีโต บียามาริน ต้อนรับการมาเยือนของ “ยอดทีมแห่งแคว้นบาสก์แอธเลติก บิลเบา โดยทั้งสองทีมจะลงวัดฝีเท้ากันในช่วงดึกของวันพฤหัสบดีที่ 4 กุมภาพันธ์ เวลา 03.00 น. หรือเข้าสู่ช่วงเช้าของวันศุกร์ที่ 5 กุมภาพันธ์ ตามเวลาประเทศไทย ที่เมืองเซบีย่า ประเทศสเปน

เจ้าถิ่น เรอัล เบติส นับว่าการที่สโมสรเลือกดึงตัว มานูเอล เปเยกรินี่ เทรนเนอร์มือดีมากุมบังเหียน ทำให้ทีมเริ่มดูดีมีอนาคตเป็นบอลเกมรุกที่ดูสนุกบุกได้เร้าใจ เร่งฟอร์มช่วงหลังขึ้นมาจนแอบมีลุ้นพื้นที่บอลยุโรปอยู่ลึกๆ สิ่งเดียวที่ต้องแก้ไขเป็นจุดอ่อนในเกมรับที่มักจะพังเพราะโดนคู่แข่งเล่นเกมสวนกลับเล่นงานอยู่บ่อยครั้ง ผลงานการลงเล่นรายการนี้รอบที่ผ่านมานั้นเปิดบ้านเอาชนะ “ลา เรอัลเรอัล โซเซียดาด แบบน่าประทับใจในช่วงต่อเวลาพิเศษ 3-1 ยืดอกเข้ารอบมาได้อย่างภาคภูมิ ด้านการลงสนามนัดล่าสุดนั้นเป็นโปรแกรมบอลลีกที่เปิดบ้านเฉือน โอซาซูน่า แบบหวุดหวิด 1-0 สำหรับความพร้อมของทีมในเกมนี้จะอดใช้งานตัวเจ็บหน้าเดิมอย่าง ดานี่ มาร์ตินเคลาดิโอ บราโว่มาร์ก บาร์ตร้า, ซิดเนยกีโด้ โรดริเกซบิคตอร์ กามาราซ่า และ ไอตอร์ รุยบัล รวมไปถึง อันโตนิโอ ซานาเบรีย กองหน้าตัวหมุนเวียนที่ติดโทษแบนจากการโดนไล่ออกในรอบก่อน นอกเหนือจากรายชื่อข้างต้นพร้อมเป็นตัวเลือกในการลงสนามเกมนี้ได้ทั้งหมด โดยสตาร์ที่น่าจับตามองในเกมนี้หนีไม่พ้น นาบิล เฟคีร์ เพลย์เมคเกอร์ตัวเก่งที่เป็นศูนย์รวมในแนวรุก

ฝั่งทีมเยือน “ยอดทีมแห่งแคว้นบาสก์” แอธเลติก บิลเบา หลังเปลี่ยนผู้จัดการทีมมาเป็น มาร์เซลินโญ่ ฟอร์มการเล่นก็กลับมาน่าเกรงขามอีกครั้ง การเลือกกลับไปใช้แท็คติกรับแล้วสวนกลับทำให้นึกถึงยุคทองที่เล่นงานทีมใหญ่ด้วยเทคนิคนี้จนขึ้นชื่อ ผลงานในทัวร์นาเมนต์นี้รอบก่อนนั้นบุกเชือดทีมรองบ่อนอย่าง อัลโคยาโน่ แบบเฉียดฉิว 2-1 ผ่านเข้ารอบมาได้แบบกระเสือกระสนพอสมควร ด้านการลงสนามเกมล่าสุดเป็นเกมลีกแดนกระทิงดุที่บุกพ่าย “เจ้าบุญทุ่มบาร์เซโลน่า แบบน่าเสียดาย 1-2 แต่ถือว่าสู้ได้ดีและเต็มที่อย่างสุดฝีเท้าแล้ว สภาพความพร้อมของทีมในเกมนี้จะขาด อินญีโก้ มาร์ติเนซ, มิเกล บาเลยเซียก้า และ เปรู โนลาสกัวอิน ที่โดนอาการบาดเจ็บเล่นงานอยู่สามราย บวกกับ อินญีโก้ บิเซนเต้ ปีกตัวสำรองที่ติดเชื้อโควิด-19 ที่เหลือคนอื่นๆ ฟิตสมบูรณ์ร้อยเปอร์เซ็นต์พร้อมแย่งตำแหน่งเป็น 11 ตัวจริงในเกมนี้ได้ทั้งหมด โดยตัวทีเด็ดในแนวรุกนาทีนี้ขอชี้เป้าไปที่ อินญากี้ วิลเลี่ยมส์ กองหน้าทักษะสูงที่ได้กลับมาเล่นตำแหน่งที่ตัวเองถนัดอีกครั้ง

วิเคราะห์ก่อนเกม การเจอกันของทั้งสองทีมในซีซั่นนี้หนึ่งนัดนั้นจบลงด้วยชัยชนะของเจ้าถิ่นในเกมดังกล่าวอย่าง แอธเลติก บิลเบา ที่เอาชนะไปได้แบบไร้ปรานีด้วยสกอร์ 4-0 ซึ่งเอาจริงๆ แล้วแท็คติกของ เบติส นั้นแพ้ทาง บิลเบา แบบเต็มๆ เนื่องจากเป็นบอลที่เน้นเกมรุกบุกแบบบ้าเลือดจนกองหลังมักจะเผลอดันลอยสูงแล้วมักจะโดนเล่นงานจนพังพาบจากจังหวะสวนกลับอยู่เป็นประจำ แน่นอนว่า ยอดทีมแห่งแคว้นบาสก์ นั้นคงมาใช้ลูกไม้ที่ตัวเองถนัดรอเล่นงานเจ้าบ้านอย่างใจเย็น เน้นเกมรับให้เหนียวแน่นเอาไว้ก่อน ไม่ได้ก็ไม่เสียต่างกับ เรอัล เบติส ที่คงจะปูพรมบุกใส่หวังปิดเกมเร็วตั้งแต่ต้นเกม เมื่อวัดทุกองค์ประกอบแล้วเชื่อว่า แอธเลติก บิลเบา มีโอกาสสูงที่จะบุกมาเก็บชัยได้แบบเฉียดฉิวในเกมนี้ด้วยการอาศัยความเฉียบคมในการจบสกอร์ที่เหนือกว่า เพราะว่า เรอัล เบติส ต่อให้สร้างสรรค์โอกาสในการจบสกอร์ได้เยอะแต่มักยิงทิ้งยิงขว้างเป็นประจำ ยิ่งเกมนี้ถูกบีบให้เร่งเกมบุกยิ่งน่าจะทำให้เสียกระบวนจนพังพาบแพ้ภัยตัวเองในช่วงเวลาสำคัญ

รายชื่อผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม

เรอัล เบติส (4-2-3-1) : โฆเอล โรเบลส (GK) – เอเมอร์ซอนเอสซ่า ม็องดี้บิคตอร์ รูอิซอเล็กซ์ โมเรโน่ – ปอล อากูโอกูเซร์คิโอ กานาเลส – ฆัวกินนาบิล เฟคีร์โรดรี้ – ลอเรนโซ่ โมรอน

แอธเลติก บิลเบา (4-4-2) : อูไน ซิมอน (GK) – อันเดร์ กาป้าเยราย อัลบาเรซอูไน นูเญซยูริ เบร์ชีเช่ – ออสการ์ เด มาร์กอสดานี่ การ์เซียอูไน เวนเซดอร์อีเกร์ มูเนียอิน – ราอูล การ์เซียอินญากี้ วิลเลี่ยมส์

ผลสกอร์ที่คาด : เรอัล เบติส 1 – 2 แอธเลติก บิลเบา

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวนี้

Scroll to Top