วิเคราะห์บอล ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ vs เชลซี ฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ

บทวิเคราะห์ฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ฤดูกาล 2020/21 นัดบิ๊กแมตช์ช่วงกลางสัปดาห์คู่ปิดท้ายที่แฟนบอลเมืองหลวงแดนผู้ดีรอคอย เป็นศึก ลอนดอน ดาร์บี้ ระหว่างทีมอันดับที่ 6 “ไก่เดือยทองท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ เปิดรังเหย้ารับการมาเยือนของ “สิงโตน้ำเงินครามเชลซี ทีมอันดับที่ 7 ของตารางคะแนนในปัจจุบัน โดยทั้งสองทีมจะลงดวลเพลงแข้งกันในช่วงดึกของวันพุธที่ 4 กุมภาพันธ์ เวลา 03.00 น. หรือเข้าสู่ช่วงเช้ามืดของวันพฤหัสบดีที่ 5 กุมภาพันธ์ ตามเวลาประเทศไทย ณ สนาม ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ สเตเดียม กรุงลอนดอน ประเทศอังกฤษ

เจ้าบ้าน “ไก่เดือยทอง” ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ นาทีนี้เทรนเนอร์ปากมากอย่าง “เดอะ สเปเชี่ยล วันโชเซ่ มูรินโญ่ กกำลังเผชิญกับปัญหาใหญ่ที่แก้ไม่ตก เนื่องจากการทีมต้องขาดสไตรเกอร์เบอร์หนึ่งของทีมอย่าง แฮร์นี่ เคน ที่บาดเจ็บข้อเท้าต้องพักยาวอีกราวหนึ่งเดือน บวกกับขุมกำลังคนอื่นๆ ที่เข้าโรงหมออยู่แต่เดิมอย่าง เซร์คิโอ เรกีลอนโจวานี่ โล เซลโซ่ และ เดเล่ อัลลี่ ส่งผลให้แนวรุกของทีมแทบจะขึ้นเกมบุกกันไม่เป็นจนขาดความน่ากลัวลงไปกว่าครึ่ง แถมแนวรับก็ออกลูกเหวอไว้ใจไม่ได้ไม่ว่าจะเลือกใครมายืนตำแหน่งเซ็นเตอร์แบ็คก็พร้อมแจกโชคให้คู่แข่งอยู่บ่อยครั้ง ด้านการลงเล่นนัดล่าสุดเป็นโปรแกรมบอลลีกที่บุกพ่าย “เจ้านกนางนวลไบรท์ตัน แบบสู้ไม่ไหว 0-1 เป็นรองทั้งรูปเกมและสกอร์ โดยสตาร์ที่จำเป็นต้องแบกทีมแบบเลี่ยงไม่ได้หนีไม่พ้น ซอน เฮือง-มิน แนวรุกชาวเกาหลีใต้ที่พร้อมปั่นป่วนแนวรับคู่แข่งด้วยทักษะอันเหลือร้าย

อาคันตุกะ “สิงโตน้ำเงินคราม” เชลซี ในที่สุดเทรนเนอร์ป้ายแดงอย่าง โธมัส ทูเคิ่ล ก็เก็บชัยนัดแรกได้เสียทีหลังประเดิมคุมทีมมาสองนัด หลังจากเสมอในเกมแรกเพราะมีเวลาเตรียมตัวน้อยยังปรับจูนได้ไม่ลงตัว แต่พอเกมล่าสุดนั้นเปิดบ้านบดเอาชนะ “เดอะ คลาเร็ตส์เบิร์นลีย์ แบบนิ่มๆ 2-0 รูปแบบการเล่นของทีมยังดูเก้ๆ กังๆ จะรุกก็รุกไม่สุด เหมือนยังกั๊กๆ เกมรับยังประสานงานกันได้ไม่เข้าขาเต็มร้อย สื่อสารกันงงๆ เพราะมีการปรับเปลี่ยนระบบการเล่นกลับมายืนกองหลังตัวกลางสามคน สิ่งดีในตอนนี้เป็นการสร้างจังหวะจบสกอร์ต่อเกมได้มากมาย ขาดแค่ความคมที่ยังต้องปรับปรุงให้ดีขึ้น หากหวังจะลุ้นพื้นที่บอลยุโรปต้องรีบเร่งฟอร์มให้เร็วที่สุด สภาพความพร้อมของทีมในนัดนี้จะขาด เอ็นโกโล่ ก็องเต้ กองกลางดีกรีแชมป์โลกที่โดนอาการบาดเจ็บเล่นงานอยู่เพียงรายเดียว ที่เหลือคนอื่นฟิตสมบูรณ์เต็มร้อยพร้อมลงล่าชัยในเกมนี้ได้ทั้งหมด โดยสตาร์ที่เป็นตัวเชื่อมสำคัญในจังหวะบุกตอนนี้ขอชี้เป้าไปที่ เมสัน เมาท์ แนวรุกจอมทุ่มเทที่เตรียมเล่นงานแนวรับด้วยการสอดขึ้นไปยิงประตูแบบหาตัวจับยาก

วิเคราะห์ก่อนเกม การพบกันในช่วงหลังของทั้งคู่นั้นมักจะกินกันไม่ลงเท่าไหร่ออกผลเสมอมาสองเกมติดแล้ว ซึ่งเกมในนัดนี้ทีมเยือนมีการเปลี่ยนแปลงนายใหญ่คนใหม่ แน่นอนว่ารูปแบบการเล่นย่อมเปลี่ยนไปโดยสิ้นเชิง ทำให้ข้อมูลอ้างอิงเก่าๆ แทบจะไม่มีผลในการนำมาคำนวน เกมนี้อาคันตุกะคงจะมาเน้นเกมรับให้หนาแน่นขึ้นตามสไตล์ถนัดของ ทูเคิ่ล แล้วอาศัยจังหวะสวนกลับเล่นงานเจ้าถิ่นด้วยปีกสองข้างที่มีความเร็วและทักษะอันจัดจ้าน ส่วนทางเจ้าบ้านรูปเกมนั้นดูสะเปะสะปะเหลือเกิน พอขาดตัวเก็บบอลในแดนหน้าแนวรุกแดนบนแต่ละคนก็เชื่อมกันไม่ติดเล่นเหมือนไม่ได้ซ้อมกันมาก่อน ผู้เล่นที่จัดลงมาทดแทนทำผลงานได้ไม่ใกล้เคียงกับที่ เคน สร้างมาตรฐานไว้แม้แต่นิดเดียว ยิ่งแนวรับกำลังขาดความมั่นใจเพราะเสียประตูจากความผิดพลาดส่วนบุคคลอยู่ตลอดยิ่งไปกันใหญ่ เมื่อวัดอาวุธกันตรงๆ แล้วเชื่อว่า สิงไฮโซ นั้นยังดูขี่กว่าอยู่นิดๆ แล้วน่าจะอาศัยจุดเด่นที่สร้างโอกาสจบสกอร์ต่อเกมได้เยอะเบียดเอาชนะไปได้แบบเฉียดฉิว พร้อมพ่นคำว่า London is Blue. ได้เต็มปากหลังจบเกม

รายชื่อผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม

ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ (3-4-3) : อูโก้ โยริส (GK) – โจ โรดอนโทบี้ อัลเดอร์ไวเรลด์ดาวินซอน ซานเชซ – มุสซ่า ซิสโซโก้ปิแอร์-เอมิล ฮอยเบิร์กต็องกี เอ็นดอมเบเล่เบน เดวี่ส์ – สตีเฟ่น แบร์กไวจ์นซอน เฮือง-มินแกเร็ธ เบล

เชลซี (3-4-2-1) : เอดูอาร์ด เมนดี้ (GK) – เซซ่าร์ อัซปิลิกวยต้าติอาโก้ ซิลวาอันโตนิโอ รูดิเกอร์ – คัลลัม ฮัดสัน-โอดอยจอร์จินโญ่มัตเตโอ โควาซิซ, มาร์กอส อลอนโซ่ – เมสัน เมาท์, ติโม แวร์เนอร์ – แทมมี่ อับราฮัม

ผลสกอร์ที่คาด : ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ 0 – 1 เชลซี

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวนี้

Scroll to Top