วิเคราะห์บอล นาโปลี vs อตาลันต้า ฟุตบอลโคปปา อิตาเลีย

บทวิเคราะห์ฟุตบอลโคปปา อิตาเลีย รองรองชนะเลิศ เกมแรก เป็นการดวลกันแข้งระหว่าง “อัซซูร่า” นาโปลี เปิดบ้านรับการมาเยือนของ “เทพธิดา” อตาลันต้า เพิ่อนร่วมลีก โดยเกมคู่นี้จะลงฟาดแข้งกันที่สนาม สตาดิโอ ดีเอโก้ อาร์มันโด้ มาราโดนา เมืองเนเปิ้ลส์ ประเทศอิตาลี ในช่วงดึกของคืนวันพุธที่ 3 กุมภาพันธ์ เวลา 02.45 หรือเข้าสู่ช่วงเช้าวันใหม่ของวันพฤหัสบดีที่ 4 กุมภาพันธ์ ตามเวลาประเทศไทย

เจ้าถิ่นเกมนี้ “อัซซูร่า” นาโปลี ฝ่าฟันเข้ามาถึงรอบตัดเชือกได้แบบไม่บากเท่าไหร่นัก หลังเกมรอบที่ผ่านมาเจองานไม่หนักเปิดบ้านถล่มเอาชนะ สเปเซีย มาได้ 4-2 ด้านผลงานเกมล่าสุกที่ลงสนามในลีกของพวกเขาก็ทำไว้ได้ดีเปิดบ้านเอาชนะ “จัลโล่บลูปาร์ม่า ได้แบบไม่ยากเย็นเท่าไหร่นัก 2-0 ทำให้ดูเหมือนว่าลูกทีมของ เจนนาโร่ กัตตูโซ่ หายจากอาการเมาหมัดแล้ว จากที่ก่อนหน้านี้แพ้  “ม้าลายยูเวนตุส ในรอบชิงชนะเลิศพลาดการคว้าแชมป์ ซูเปอร์โคปปา อิตาเลียน่า และเกิดอาการเป๋มาแพ้ เฮลลาส เวโรน่า ต่อในเกมลีก ด้านความพร้อมล่าสุดของทัพอัซซูร่า เกมนี้มีข่าวดีจะได้ วิคเตอร์ โอซิมเฮน ดาวยิงที่ทีมทุ่มทุนสร้างไปกว่า 70 ล้านยูโรกลับมามีชื่อลงสนามช่วยทีมได้อีกครั้ง หลังจากที่โดนอาการบาดเจ็บเล่นงานทำให้ต้องหายหน้าหายตาไปนาน ส่งผลให้เวลานี้เจ้าบ้านมีผู้เล่นที่ลงสนามช่วยทีมไม่ได้เพียงแค่ 2 รายเท่านั้นคือ ดรีส์ เมอร์เท่นส์ ที่มีปัญหาอาการบาดเจ็บรบกวน และ ฟาเบียน รุยซ์ ที่ยังต้องกักตัวหลังโดนตรวจเจอเชื้อโควิด-19 ส่วนที่บรรดาผู้เล่นที่เหลือพร้อมจัดเต็มช่วยทีมลงสนามได้ทั้งหมด

ด้านทีมเยือน “เทพธิดา” อตาลันต้า เกมในรอบที่ผ่านมาเจองานหนักไม่น้อยต้องลงสนามวัดแข้งกับ “อินทรีฟ้า-ขาวลาซิโอ แต่พวกเขาก็อาศัยเกมรุกที่เฉียบคมกว่าเฉือนคว้าชัยมาได้ 3-2 เบียดผ่านเข้ามารอบนี้ได้สำเร็จ อย่างไรก็ตามในเกมล่าสุดที่กลับมาลงสนามในลีกพวกเขาโดน ลาซิโอ บุกกลับมาถอนแค้นพ่ายไป 1-3 ทำให้ต้องหยุดสถิติสุดหรูไม่แพ้ใครทุกรายการที่ลงสนามไว้ที่ 14 เกมติดต่อกัน ฟอร์มการเล่นโดยรวมในฤดูกาลนี้ อตาลันต้า ยังคงทำได้ตามาตรฐานของทีม ณ เวลานี้รั้งอยู่อันดับที่ 7 ของตาราง โอกาสจะเกาะกลุ่มไปเล่นบอลรายการยุโรปในซีซั่นหน้ายังคงเปิดกว้างสำหรับพวกเขา นอกจากฟอร์มการเล่นของทีมที่ดูดีในช่วงหลังแล้วสถานการณ์ในแคมป์ก็ยังมีข่าวดีแทบจะไม่เจอปัญหาผู้เล่นตัวเก่งคนใดมีปัญหารบกวนเลย โดยตามรายงานระบุว่าเกมนี้ทัพเทพธิดาแห่งแบร์กาโม จะพร้อมส่งผู้เล่นชุดใหญ่ลงสนามได้อย่างเต็มสูบ เนื่องจากทั้งทีมมีเพียงแค่ ฮันส์ ฮาเตอบอร์ ้เท่านั้นที่มีอาการบาดเจ็บรบกวนอยู่

วิเคราะห์ก่อนเกม ทั้งสองทีมถือว่ามีระดับการเล่นที่ใกล้เคียงกันมากๆ ทำให้เกมนี้มีโอกาสออกได้หมดทั้งสามหน้า โดยพวกเขามีจุดเด่นที่เกมรุกด้วยกันทั้งคู่ ทำให้เห็นว่าจากสถิติคู่นี้เมื่อเจอกันในช่วงหลังมักจะยิงประตูกันได้เยอะ มีประตูด้วยกันทั้งสองฝั่ง ยิ่งไปกว่านั้นเกมการแข่งขันรอบนี้ยังมีเกมให้แก้ตัวอีกรอบ เชื่อว่ามีแนวโน้มสูงที่ทั้งสองทีมจะปักหลักแลกหมัดกันอย่างดุเดือด สุดท้ายผลการแข่งขันของคู่นี้จะไปวัดกันว่าแนวรุกของทีมใดจบสกอร์ได้เฉียบคมมากกว่ากัน แต่หากให้เลือกผู้ชนะมาในเกมนี้ยังรู้สึกชอบทาง อตาลันต้า ทีมเยือนที่ช่วงหลังทำผลงานได้น่าสนใจ 15 เกมหลังสุดแพ้ไปเพียงแค่นัดเดียวเท่านั้น รวมไปถึงบรรดาผู้เล่นภายในทีมไม่ได้มีอะไรเปลี่ยนแปลงจากฤดูกาลก่อนมากนัก ทำให้ความเข้าขารู้ใจกันน่าจะมีมากกว่า ยิ่งไปกว่านั้นระบบการเล่นที่เจอกับทีมที่วัดฝีเท้าด้านเกมรุกด้วยกันพวกเขามักจะทำได้ดีกว่า ด้าน นาโปลี มีเกมรุกที่ดุดันเช่นกัน แต่การเปลี่ยนตัวผู้เล่นในตำแหน่งสำคัญอย่างกองหน้าตัวเป้า มีโอกาสจะส่งผลถึงความต่อเนื่องในการเล่น และความเข้าขารู้ใจกัน ดังนั้นก็ขอเลือกเชียร์ว่าผู้มาเยือนจะบุกมาคว้าชัยออกไปได้แบบที่ทั้งสองทีมยิงประตูกันอย่างถล่มทลาย

ผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม

นาโปลี (4-3-3) : ดาวิด ออสปิน่า (GK) – โจวานนี่ ดิ ลอเรนโซ่คอนสแตนตินอส มาโนลาสกาลิดู กูลิบาลี่มาริโอ รุย – เอลจีฟ เอลมาสดิเอโก้ เดมเม่ปิเอโตร เซียลินสกี้ – อีร์วิง โลซาโน่วิคเตอร์ โอซิมเฮนลอเรนโซ่ อินซินเย่

อตาลันต้า (3-4-1-2) : ปิเอร์ลุยจิ จอลลินี่ (GK) – ราฟาเอล โตลอยโฮเซ่ หลุยส์ ปาโลมิโน่เบรัต ดิมซิติ – โยอาคิม เมห์เล่มาร์เท่น เดอ รูนเรโม ฟรอยเลอร์มัตเตโอ รุจเกรี่ – อเล็กเซย์ มิรานชุค – โจซิป อิลิซิชดูวาน ซาปาต้า

ผลสกอร์ที่คาด : นาโปลี 2 – 3 อตาลันต้า

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวนี้

Scroll to Top