วิเคราะห์บอล โปลิศ เทโร vs บีจี ปทุม ฟุตบอลโตโยต้า ไทยลีก

บทวิเคราะห์ฟุตบอลโตโยต้า ไทยลีกโปรแกรมเกมการแข่งขันนัดที่ 17 ของฤดูกาล เป็นการโคจรมาพบกันระหว่าง “มังกรโล่เงิน” โปลิศ เทโร ทีมอันดับที่ 12 ของตาราง เปิดสนาม บุญยะจินดา รอรับการมาเยือนของทีมจ่าฝูง “กระต่ายแก้วบีจี ปทุม ยูไนเต็ด โดยทั้งสองทีมจะลงเล่นกันในช่วงเย็นของวันเสาร์ที่ 6 กุมภาพันธ์ เวลา 18:30 น. ที่เขตหลักสี่ กรุงเทพมหานคร

เจ้าบ้าน “มังกรโล่เงิน” โปลิศ เทโร ยังคงใว้ใจให้โค้ช รังสรรค์ วิวัฒน์ชัยโชค คุมทัพต่อไป แม้ช่วงก่อนที่จะเข้าสู่ช่วงเบรคทีมจะทำผลงานได้ไม่ค่อยดีเท่าไหร่นัก 6 เกมหลังชนะได้เพียงนัดเดียวเท่านั้น(เสมอ 1 แพ้ 4) โดยเกมล่าสุดที่ทำผลงานเอาไว้คือการเปิดบ้านแพ้ให้กับทีมท้ายตาราง(บ๊วยในเวลานั้น)อย่าง “ช้างขาวจ้าวเกาะตราด เอฟซี 0-1 ด้านการเสริมทัพของทีมเสริมนักเตะที่น่าสนใจมาร่วมทัพหลายคนอย่าง กษิดิศ ซีกฮาร์ทดราแกน บอสโควิช, สุพจน์ จดจำ และ ธีรเทพ วิโนทัย ด้านการปล่อยตัวผู้เล่นก็ไม่ได้ปล่อยผู้เล่นชุดหลักไปมากเท่าไหร่นักที่คุ้นหูอยู่บ้างมีเพียง ณัฐพล เปี่ยมพลาย ที่ย้ายไป สุโขทัย เอฟซี และ บาโบ มาร์ค แลนดรี้ ที่ย้ายไป ศรีสะเกษ เอฟซี สำหรับสภาพความพร้อมของทีมล่าสุดนักเตะตัวหลักของทีมค่อนข้างพร้อมไม่มีปัญหาเรื่องอาการบาดเจ็บ แต่จะหมดสิทธิ์ใช้งาน ชมพู แสงโพธิ์ แบ็คซ้ายตัวใหม่ที่ลงสนามนัดแรกให้กับทีมก็ทำงามหน้าโดนใบแดง ทำให้เกมนี้จะลงสนามช่วยทีมไม่ได้เนื่องจากติดโทษแบน

ทีมเยือน “กระต่ายแก้ว” บีจี ปทุม ยูไนเต็ด จากผลงานอันยอดเยี่ยมทำให้เวลานี้จะเป็นใครไปไม่ได้ที่รับหน้าที่คุมทัพถ้าไม่ใช่ “โค้ชโอ่ง” ดุสิต เฉลิมแสน โดยก่อนที่จะเข้าช่วงเบรคฟอร์มการเล่นของทัพกระต่ายแก้วพุ่งแรงสุดๆ 6 เกมหลังสุดที่ลงสนามในลีีกเก็บชัยชนะมาครองได้ทุกนัด เกมล่าสุดที่ลงสนามเปิดรังเอาชนะ “ต่อพิฆาตพีที ประจวบ เอฟซี ได้แบบไม่ยาก 2-0 ซึ่งผลงานอันสวยหรูส่งให้ บีจี ปทุม ครองตำแหน่งจ่าฝูงของเวทีไทยลีกอยู่ในเวลานี้ มีคะแนนนำห่างทีมที่ตามมาใกล้สุดอยู่ที่ 7 คะแนน ด้านการเสริมทัพของทีมไม่ได้นำเข้าตัวผู้เล่นมากเท่าไหร่นัก แต่เสริมแต่ละตัวเนื้อๆ เน้นๆ ทั้งนั้นไม่ว่าจะเป็นการคว้าตัว ดิโอโก้ หลุยส์ ซานโต ดาวยิงชิ่อคุ้นชาวบราซิลมาจาก ยะโฮร์ ดารุล ต๊ะซิม รวมไปถึง ธีรศิลป์ แดงดา และ ปฐมพล เจริญรัตนาภิรมย์ ที่จะเข้ามาช่วยทีมไล่ล่าแชมป์ในฤดูกาลนี้เช่นกัน ส่วนผู้เล่นตัวหลักของทีมยังไม่มีใครย้ายออกจากทีมเลยแม้แต่รายเดียว สำหรับความพร้อมเกมนี้จ่าฝูงอยู่ในสภาพพสมบูรณ์พร้อมจัดเต็มส่งผู้เล่นชุดที่ดีที่สุดลงสนาม

วิเคราะห์ก่อนเกม ทัพกระต่ายแด้วในฤดูกาลนี้มีแนวรับที่แข็งแกร่งอย่างมาก ทำให้เพิ่งเสียไปเพียงแค่ 8 ประตูเท่านั้นจากการลงสนาม 16 เกมในฤดูกาลนี้ โดยจุดเด่นของทีมในการทำประตูที่เป็นท่าไม้ตายคือการเล่นลูกโด่งที่ทำได้เหนือว่าทุกทีมในลีกไทยเวลานี้ จะมีจุดอ่อนเพียงกองหน้าตัวจบสกอร์ที่ยังทำประตูได้น้อยเป็นอย่างมากทั้งๆที่ทีมนำเป็นจ่าฝูงอยู่ในเวลานี้ อย่างไรก็ตามช่วงตลาดรอบล่าสุดทีมได้เสริมเขี้ยวเล็บในแดนหน้าเข้ามา เติมผู้เล่นตัวเก๋ามาถึง 2 ราย ส่วนทีมเยือนเป็นทีมที่มีปัญหาอย่างหนักในเรื่องเกมรุกที่เพิ่งจะซัดไปได้เพียง 15 ประตูเท่านั้นจาก 16 เกมที่ลลงสนาม มากกว่าทีมบ๊วยของลีกเพียงทีมเดียวเท่านั้น แม้ทีมจะเสริมทัพมาเยอะแต่ก็ยังไม่เชื่อว่าจะเจาะแนวรับของจ่าฝูงได้ สุดท้าย บีจี ปทุม ยูไนเต็ด น่าจะเก็บ 3 คะแนนออกไปได้ไม่ยากนัก

ผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม

โปลิศ เทโร เอฟซี (4-2-3-1) : ประสิทธิ์ ผดุงโชค (GK) – เอกชัย สำเร, ควอน แดฮี, ไอแซค ฮอนนี, นพพล ปิตะฝ่าย – กนกพล ปุษปาคม, สิทธิโชค ทัศนัย – ธีรเทพ วิโนทัย, ดราแกน บอสโควิช, เกร็ก อูลา – อดิศักดิ์ ศรีกำปัง

บีจี ปทุม ยูไนเต็ด (3-5-2) : ฉัตรชัย บุตรพรม (GK) – อิรฟาน ฟานดี้, วิคเตอร์ คาร์โดโซ่, ศุภศักดิ์ สารภี – สันติภาพ จันทร์หง่อม, สารัช อยู่เย็น, ฐิติพันธ์ พ่วงจันทร์, เชาว์วัฒน์ วีระชาติ, สหรัฐ ปองสุวรรณ –ธีรศิลป์ แดงดาดิโอโก้ หลุยส์ ซานโต

ผลสกอร์ที่คาด : โปลิศ เทโร 0 – 2 บีจี ปทุม

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวนี้

Scroll to Top