วิเคราะห์บอล ตราด vs สิงห์ เชียงราย ฟุตบอลโตโยต้า ไทยลีก

บทวิเคราะห์ฟุตบอลโตโยต้า ไทยลีก นัดที่ 17 ของซีซั่น เกมคู่สุดท้ายของวันเสาร์ เป็นการเจอกันของทีมรองบ๊วย “ช้างขาวเจ้าเกาะ” ตราด เอฟซี เปิดบ้านรับการมาเยือนของ “กว่างโซ้งมหาภัย” สิงห์ เชียงราย ยูไนเต็ด ทีมอันดับที่ 5 ของตารางคะแนน ณ ปัจจุบัน โดยเกมคู่นี้จะลงเล่นกันที่ สนามกีฬากลางจังหวัดตราด ในช่วงหัวค่ำของวันเสาร์ที่ 6 กุมภาพันธ์ เวลา 19.00 น.

เจ้าถิ่น “ช้างขาวเจ้าเกาะ” ตราด เอฟซี ยังไม่มีการเปลี่ยนแปลงตัวกุนซือไว้ใจให้โค๊ช พยงค์ ขุนเณร รับหน้าที่นำทัพต่อไป ซึ่งผลงานในช่วงครึ่งฤดูกาลแรกของทีมอาการค่อนข้างน่าเป็นห่วงยังไม่สามารถหนีออกจากโซนท้ายตารางได้เลย ณ เวลานี้รั้งอยู่อันดับที่ 15 หรือรองบ๊วยของลีก ลงสนามไป 16 เกมเก็บมาได้เพียงแค่ 10 คะแนนเท่านั้น อย่างไรก็ตามผลงานในเกมลีกนัดหลังสุดถือว่ายังได้เห็นสัญญาณที่ดีบ้างเมื่อทัพช้างขาวเก็บคะแนนเต็มมาได้ด้วยการบุกไปเอาชนะ “มังกรโล่เงินโปลิศ เทโร ได้ถึงถิ่น 1-0 สำหรับการเสริมทัพของทีมส่วนใหญ่จะเป็นแข้งที่ยืมตัวเข้ามา มีผู้เล่นที่ซื้อขาดน่าสนใจอย่าง จูเนียร์ โลเปส จาก ชลบุรี เอฟซี ส่วนผู้เล่นที่ย้ายออกจากทีมที่น่าสนใจมีเพียง รังสรรค์ วิรุฬห์ศรี ที่ย้ายไปสู่ทีมบ้านใกล้เรือนเคียงอย่าง ชลบุรี เอฟซี สำหรับเรื่องความพร้อมของทีมก็อยู่ในสภาพที่สมบูรณ์พร้อมลงสนามทุกตำแหน่ง

ทีมเยือน “กว่างโซ้งมหาภัย” สิงห์ เชียงราย ยูไนเต็ด ยังคุมคุมทัพโดยผู้จัดการทีมขัดตาทัพชาวบราซิล เอเมอร์สัน เปเรย์ร่า ดา ซิลวา โดยเกมลีกนัดล่าสุดที่พวกเขาลงสนามต้านความร้อนแรงของ “สิงห์เจ้าท่า การท่าเรือ เอฟซี ไม่ไหว ทำให้เปิดบ้านพ่ายไปแบบน่าเสียดาย 1-2 ด้านสถานการณ์บนตารางคะแนนของทีมในเวลานี้เป็นฤดูกาลที่ค่อนข้างน่าผิดหวังสำหรับแชมป์เก่ารั้งอยู่อันดับที่ 5 ของลีก เก็บมาได้เพียง 26 คะแนนจาก 15 เกมที่ลงสนาม โอกาสป้องกันแชมป์แทบเป็นไปไม่ได้แล้ว ส่วนผู้เล่นที่ย้ายเข้ามามี 3 รายด้วยกันคือ วสันต์ ฮมแสน, โช จี-ฮุน และเฟลิเป้ ดาซิลวา ทางด้านผู้เล่นที่ย้ายออกมี 5 รายด้วยกันคือ ปิยพล ผานิชกุล, อี ยอง แร, ปฐมพล เจริญรัตนาภิรมย์, ชุติพันธ์ นบนอบ และ สุชานนท์ มะลิซ้อน

วิเคราะห์ก่อนเกม เชียงราย ในซีซั่นนี้ค่อนข้างมีปัญหาใรจังหวะที่ต้องเข้าทำประตู แดนหน้าขากความเฉียบคมยิงประตูกันได้น้อยมาก ช่วงตลาดรอบที่ผ่านมายังไม่ได้เสริมทัพมามากนัก และตัวผู้จัดการทีมก็ยังไม่มีการเปลี่ยนแปลงใช้เพียงโค้ชขัดตาทัพเท่านั้น ยังดีที่แดนหลังของทีมยังทำได้ค่อนข้างดีเสียประตูน้อยทำให้อันดับบนตารางคะแนนยังไม่ไม่ตกต่ำนัก ส่วนทาง ตราด เกมหลังสุดที่ลงสนามสามารถเก็บชัยชนะมาได้ แต่ยังวัดอะไรไม่ได้มากนักเนื่องจากทางคู่แข่งเหลือผู้เล่นน้อยกว่า ทั้งสองทีมต่างมีแนวรุกที่ไร้ความคมกันทั้งคู่แต่จากความเหนียวแน่นในเกมรับยังต่างกันมาก เจ้าบ้านเป็นทีมที่เสียประตูมากสุดในลีก(36 ประตู) จึงเชื่อว่าทัพกว่างโซ้งมหาภัย น่าจะหาทางเจาะเข้าไปทำประตูจนได้ พร้อมกับเก็บ 3 คะแนนกลับไปฝากแฟนๆ ที่รออยู่เหนือสุดของประเทศได้ไม่ยาก

ผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม

ตราด เอฟซี (4-3-3) : ทศพร ศรีเรือง (GK) – สุพจน์ วงษ์หอย, สุทธินันท์ พุกหอม, สถาพร แดงสี, วิทยา มูลวงศ์ – เกรียงไกร พิมพ์รัตน์, พรปรีชา จารุนัย, สรรเสริญ ลิ้มวัฒนะ – มงคล ทศไกร, โจนาธาน เฮส, ริคาร์โด ซานโตส

สิงห์ เชียงราย ยูไนเต็ด (3-5-2) : สรานนท์ อนุอินทร์ (GK) – ศราวุธ อินทร์แป้นบรินเนอร์ธนศักดิ์ ศรีใส  สมคิด ชำนาญศิลป์เอกนิษฐ์ ปัญญาชินภัทร ลีเอาะพิธิวัตต์ สุขจิตธรรมกุลศนุกรานต์ ถิ่นจอม  อัครวินท์ สวัสดีชาช่า โคเอลโญ

ผลสกอร์ที่คาด : ตราด 2 – 0 สิงห์ เชียงราย

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวนี้

Scroll to Top