วิเคราะห์บอล เอสซีจี เมืองทอง vs ระยอง ฟุตบอลโตโยต้า ไทยลีก

บทวิเคราะห์ฟุตบอลโตโยต้า ไทยลีก ฤดูกาล 2020 โปรแกรมการแข่งขันนัดที่ 17 คู่แรกของวันอาทิคย์ เป็นการพบกันระหว่าง “กิเลนผยอง” เอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด ทีมอันดับที่ 7 ของตารางเปิดสนามเหย้าต้อนรับการมาเยือนของ “ม้านิลลำพอง ระยอง เอฟซี ทีมบ๊วยของลีก โดยเกมคู่นี้จะลงแข่งขันกันในช่วงเย็นของวันอาทิตย์ที่ 7 กุมภาพันธ์ เวลา 18:00 น. ที่สนาม เอสซีจี สเตเดี้ยม จังหวัดนนทบุรี

เจ้าถิ่น “กิเลนผยอง” เอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด ภายใต้การนำทัพของ มาริโอ ยูรอฟสกี้ ผลงานของทีมยังไม่กระเติ้องขึ้นเท่าไหร่นัก 6 เกมหลังสุดที่ลงสนามเก็บชันชนะได้เพียงเกมเดียวเท่านั้น(เสมอ 3 แพ้ 2) จากฟอร์มการเล่นที่ยังเอาแน่เอานอนไม่ได้ทำให้ทีมยังหนีออกจากโซนกลางตารางไม่พ้น รั้งอยู่อันดับที่ 7 ของตารางคะแนน ผลงานเกมลีกนัดล่าสุดที่ทำเอาไว้คือการบุกไปเสมอกับ “แข้งเทพ” ทรู แบงค็อก ยูไนเต็ด แบบสนุก 2-2 ด้านการเสริมทัพเมืองทองได้ซื้อแข้งชาวต่างชาติเข้ามาเสริมทัพ 3 รายด้วยกันคือ จาร์วีย์ กาโยโซ, มาร์ ดิอาโน และ มักซิมิเลียน สไตน์เบาเออร์ ด้านผู้เล่นขาออกยังไม่มีแข้งตัวหลักคนใดย้ายทีมมีเพียงดาวแตะอายุน้อยที่โดนปล่อยตัวแบบยืมตัวเท่านั้น

ทีมเยือน “ม้านิลลำพอง” ระยอง เอฟซี ลูกทีมของ ทากิ มาซามิ ถือว่าทำผลงานได้ดีขึ้นมาอย่างชัดเจนในช่วงหลังมีเก็บคะแนนมาครองได้บ้าง โดย 6 เกมล่าสุดที่ลงสนามเก็บมาได้ถึง 7 คะแนนจากผลงาน ชนะ 2 เสมอ 1 แพ้ 3 ทั้งๆที่ก่อนหน้านี้ 10 เกมพวกเขาเก็บได้เพียง 3 คะแนนเท่านั้น ด้านฟอร์มการเล่นในเกมล่าสุดก่อนพักเบรคบุกไปแพ้ให้กับ “สวาทแคท” นครราชสีมา มาสด้า เอฟซี 0-2 ทำให้พวกเขาค้องหล่นลงมาจมเป็นบ๊วยของตารางคะแนนอีกครั้ง ด้านการเปลี่ยนแปลงในตัวผู้เล่นของทีมค่อนข้างน่าสนใจมีการนำเข้าผู้เล่นใหม่เข้ามาร่วมทัพถึง 12 รายที่น่าสนใจก็จะมี อนุสรณ์ ใจเพชร, ออสการ์ คาห์ล, โกชิ โอคุโบะ, อดัม มิตเตอร์ และ บรูโน เปาโล ส่วนแข้งที่เหลือก็จะเป็นดาวรุ่งบางส่วน ด้านการปล่อยตัวผู้เล่นก็มีการระบายออกไปไม่น้อยที่น่าสนใจก็จะมีทั้ง นันทวัฒน์ สวนแก้ว, กัมพล ปฐมอรรฆย์กุล, วัชรินทร์ เนื่องพระแก้ว, เจตน์จิณณ์ ศรีปราชญ์ และปาร์ค แต ยัง

วิเคราะห์ก่อนเกม ฟอร์มการเล่นของเมืองทองช่วงก่อนพักเบรคมีเกมรุกที่ดีขึ้นมาจากที่ไม่ค่อยเฉียบคมเท่าไหร่นัก กลับมาซัดได้ถึง 8 ประตูจาก 3 เกมหลัง อย่างไรก็ตามแม้ ยูรอฟสกี้ จะมาช่วยติวให้เกมรุกดูดีขึ้นมาแต่เกมรับของทีมก็กลับกลายมาเป็นจุดอ่อนเสียประตูง่ายมาก 6 เกมหลังสุดโดนถลุงประตูทุกเกม เกมนี้จะต้องมาเจอกับ ระยอง โฉมใหม่ของกุนซือ ทากิ มาซามิ ที่เข้ามาช่วยปรับปรุงเกมรับให้หนาแน่นขึ้นมาอย่างเห็นได้ชัด แต่ทีมยังมีปัญหาอย่างหนักที่เกมรุกประหยัดกระสุนเหลือเกิน 16 เกมที่ผ่านมาในฤดูกาลนี้เพิ่งจะทำไปได้เพียง 11 ประตูเท่านั้น(น้อยสุดในลีก) เกมนี้จึงมีความเป็นไปได้มากกว่าที่เจ้าบ้านจะคว้าชัยได้ ยิ่งไปกว่านั้นเกมในบ้านของเมืองทองยังแข็งแกร่ง 6 เกมหลังสุดแพ้เพียงนัดเดียวเท่านั้น(ชนะ 2 เสมอ 4) ส่วนผู้มาเยือนเป็นทีมที่แกร่งขึ้นยามเล่นในบ้านชนะมา 3 เกมติดต่อกันแล้ว แต่เมื่อไปดูสถิติการลงสนาม 6 เกมหลังที่ออกไปเล่นนอกถิ่นฐานตัวเองย่ำแย่สุดๆไม่ชนะใครเลย(เสมอ 1 แพ้ 5) ดังนั้นจากสถิติที่เห็นดังกล่าวคงตัดสินใจเลือกทีมเชียร์ได้ไม่ยาก

ผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม

เอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด (4-1-4-1) : สมพร ยศ (GK) – สุพร ปีนะกาตาโพธิ์, มาร์โค บัลลินี, วัฒนากรณ์ สวัสดิ์ละคร, ชาติชาย แสงดาว – ฉัตรมงคล ทองคีรี – วงศกร ชัยกุลเทวินทร์, ซาร์ดอร์ มีร์ซาเยฟ, วีระเทพ ป้อมพันธุ์, พิชา อุทรา – แดร์เลย์

ระยอง เอฟซี (4-4-2) : อนุศิษฏ์ เติมมี (GK) – ชินวัฒน์ วงศ์ไชยโกชิ โอคุโบะวัชรินทร์ เนื่องพระแก้วยอดรักษ์ นาเมืองรักษ์ – เทพพิทักษ์ พูลจวงอนุชิต เงินบุคคลชัชชน ใจรังษีกีรติ แก้วหนองแดง  เมธี สาระคำอาดัลกิโซ

ผลสกอร์ที่คาด : เอสซีจี เมืองทอง 2 – 1 ระยอง

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวนี้

Scroll to Top