วิเคราะห์บอล แอตเลติโก มาดริด vs เซลต้า บีโก้ ฟุตบอลลาลีกา สเปน

บทวิเคราะห์ฟุตบอลลาลีกา สเปน คู่ปิดท้ายของโปรแกรมการแข่งขันนัดที่ 21 เป็นการดวลแข้งกันระหว่าง “ตราหมี” แอตเลติโก มาดริด จ่าฝูงของตารางเปิดสนาม เอสตาดิโอ ว่านต๋า เมโทรโปลิตาโน่ กรุงมาดริด ประเทศสเปน ต้อนรับการมาเยือนของ เซลต้า บีโก้ ทีมอันดับที่ 10 ของตาราง โดยทั้งสองทีมจะทำการแข่งขันกันในช่วงดึกของคืนวันจันทร์ที่ 8 กุมภาพันธ์ เวลา 03:00 น. หรือเข้าสู่ช่วงเช้ามืดของอังคารที่ 9 กุมภาพันธ์ ตามเวลาประเทศไทย

เจ้าบ้าน “ตราหมี” แอตเลติโก มาดริด ยังเดินหน้าคว้าชัยในเกมลีกอย่างไม่ลดละ โดยเกมล่าสุดบุกไปจัดการ กาดิซ ถึงถิ่น 4-2 ล้วงสามคะแนนกลับบ้านรวมของเก่ามีอยู่ 50 คะแนน ยังรั้งจ่าฝูงของตารางต่อไปแถมยังทำแต้มห่างเหนือรองจ่าฝูงอย่าง บาร์เซโลน่า และทีมอันดับสาม เรอัล มาดริด ถึง 10 แต้มอีกด้วย ตอนนี้มีสถิติชนะ 8 นัดติดต่อกันในลีก ทางด้านสภาพความพร้อมของนักเตะก่อนลงสนามเกมเหย้า จะขาด มาริโอ เอร์โมโซ่, ยันนิก การ์ราสโก้, ชูเอา เฟลิกซ์ และ  มุสซ่า เดมเบเล่ สี่แข้งที่ติดเชื้อ โควิด-19 ส่วน คีแรน ทริปเปียร์ ยังติดโทษแบนเช่นเคย

ทีมเยือน เซลต้า บีโก้ ผลงานนัดล่าสุดที่ผ่านมาบุกไปเจ๊ากับ กรานาด้า แบบไร้สกอร์ แบ่ง 1 คะแนนกลับบ้านรวมของเก่ามีอยู่ 25 คะแนนจากการลงสนาม 21 นัด อยู่อันดับที่ 10 ของตาราง โดยฤดูกาลนี้ดูพวกเขาจะไม่ต้องหนีตกชั้นเหมือนฤดูกาลที่แล้ว แต่สถิติตอนนี้หาชัยชนะไม่เจอเป็นเกมที่ 6 ติดต่อกันรวมทุกรายการ ส่วนทางด้านสภาพความพร้อมของนักเตะก่อนลงสู่สนาม จะขาด เซร์คิโอ อัลบาเรซ และ ดาบิด ฆุนก้า มีอาการบาดเจ็บรบกวน ส่วน เดนิส ซัวเรซ ติดโทษแบน 1 นัด

วิเคราะห์ก่อนเกม เจ้าบ้านกำลังอยู่ในช่วงร้อนแรงเกินต้านทานไล่ยิงคู่แข่งถล่มประตูเป็นว่าเล่น แต่เกมรับก็เปิดช่องให้เสียประตูแทบทุกนัดผิดยี่ห้อตราหมีที่พวกเราเคยชิน อย่างไรก็ตามก็ถือว่าพวกเขาตัดสินใจได้ถูกหากดูจากตารางคะแนนของศึกลาลีกา สเปน ในเวลานี้ ส่วนทีมเยือนกำลังอยู่ในช่วงฟอร์มที่ย่ำแย่เกมรุกของพวกเขากำลังนัดกันโชว์ฟอร์มฝืด แถมเกมรับดูแล้วเกมนี้น่าจะหัวปั่นแน่เพราะแนวของเจ้าถิ่นระดับเบอร์ตองของลีกเลยทีเดียว ด้านรูปเกมคาดว่าเจ้าบ้านน่าจะโหมบุกกระหน่ำเป็นชุด ปล่อยให้ทีมเยือนจากที่ปกติจะเน้นรุกนั่งติ๋มไปเบลอๆ เพราะหากหาญกล้ามาเปิดเกมบุกสู้น่าจะโดนสวนหน้าหงายเหมือนหลายทีมที่ริอาจหืออือกับว่าที่แชมป์ลีกสเปนในปีนี้ สำหรับสถิติการเจอกันของทั้งสองทีมในช่วง 5 นัดหลังสุด เป็นเจ้าบ้านทำได้ดีกว่าทีมเยือนหลายช่วงตัว เอาชนะไปได้ 2 นัด เสมอ 2 นัดและแพ้เพียงนัดเดียว ซึ่งจากปัจจัยทั้งหมดที่กล่าวมา ผลการแข่งขันนัดนี้มีแนวโน้มค่อนข้างสูงเลยว่า แอตเลติโก มาดริด คงไม่ทู่ซี่พลาดสามคะแนนในบ้านตัวเอง

รายชื่อผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม

แอตเลติโก มาดริด (3-4-2-1) : ยาน โอบลัค (GK)  เฟลิเป้สเตฟาน ซาวิชโฮเซ่ คิเมเนซ  มาร์กอส ยอเรนเต้โกเก้ซาอูล ญีเกซเรนาน โลดี้  อังเคล คอร์เรอา, หลุยส์ ซัวเรซ มาริโอ มานด์ซูคิช

เซลต้า บีโก้ (4-3-1-2) : รูเบน บลังโก้ (GK)  อูโก้ มาโย่เนสเตอร์ อเราโฮ่เฮย์ซอน มูรีโย่อารอน มาร์ติน  จอร์แดน โฮลสโกรฟเรนาโต้ ทาเปียบราอิส เมนเดซ  โนลิโต้ – ซานติ มีน่ายาโก้ อัสปาส 

ผลสกอร์ที่คาด : แอตเลติโก มาดริด 2 – 0 เซลต้า บีโก้

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวนี้

Scroll to Top