วิเคราะห์บอล เซบีย่า vs เกตาเฟ่ ฟุตบอลลาลีกา สเปน

บทวิเคราะห์ฟุตบอลลาลีกา สเปน ประจำฤดูกาล 2020/2021 โปรแกรมการแข่งขันสัปดาห์ที่ 22 คู่ดึกสุดของวันเสาร์ที่จะถึงนี้ เป็นการเจอกันระหว่าง เซบีย่า ทีมอันดับที่ 4 ของลีก เตรียมเปิดสนาม เอสตาดิโอ รามอน ซานเชซ ปิซฆวน เมืองเซบีย่า ประเทศสเปน รับการมาเยือนของ เกตาเฟ่ ทีมอันดับที่ 12 ของลีก โดยเกมนี้จะลงเล่นกันในช่วงดึกของคืนวันเสาร์ที่ 6 กุมภาพันธ์ เวลา 03.00 น. หรือเข้าสู่ช่วงเช้าของวันอาทิตย์ที่ 7 กุมภาพันธ์ ตามเวลาประเทศไทย

เจ้าบ้าน เซบีย่า กำลังอยู่ในช่วงขาขึ้นสุดๆ เมื่อเกมรับที่เป็นของขึ้นชื่อของพวกเขาเรียกฟอร์มเก่งเข้าร่างได้อีกครั้ง ทำให้ตลอดการลงสนาม 6 เกมหลังสุดรวมทุกรายการสามารถคว้าชัยชนะมาครองได้ทั้งหมด ยิ่งไปกว่านั้นพวกเขายังเสียเพียงแค่ประตูเดียวเท่านั้นอีกด้วย จากฟอร์มการเล่นอันโดดเด่นทำให้ทีมกลีบขึ้นไปยึดอันดับที่ 4 ของตารางคะแนนเอาไว้ได้อีกครั้ง ส่วนฟอร์มการเล่นในเกมล่าสุดที่ลงสนามในรายการโกปา เดล เรย์ บุกไปเอาเฉือนเอาชนะ อัลเมเรีย มาได้แบบหวุดหวิด 1-0 ทำให้พวกเขาเดินทางเข้าไปสู่รอบตัดเชือกได้สำเร็จ ส่วนในเรื่องของสภาพความพร้อมล่าสุดนั้นมีรายงานผู้เล่นบาดเจ็บอยู่เพียงแค่ 2 รายคือ เซร์คิโอ เอสกูเดโร่ และ ออสการ์ โรดริเกซ และผู้เล่นที่ติดโทษแบนอีกรายคือ อิวาน ราคิติซ

ทีมเยือน เกตาเฟ่ ปีนี้พวกเขายังคงประสบกับปัญหาแนวรุกฝืดไม่หาย ทำให้ผลงานของทีมยังทำได้ไม่ค่อยน่าประทับใจเท่าไหร่นัก หลังผ่านการลงสนามไปแล้ว 20 เกม รั้งอยู่อันดับที่ 12 ของตารางคะแนน เก็บมาได้ 24 คะแนนเท่านั้น ด้านฟอร์มการเล่นของทีมในช่วงหลังก็ยังไม่มีมีความสม่ำเสมอเช่นเดิม 6 นัดหลังเก็บชัยชนะได้ 2 เกม เสมอ 1 เกม และแพ้ 3 เกม โดยนัดล่าสุดเปิดบ้านเสมอกับ เดปอร์ติโบ อลาเบส อย่างจืดชืด 0-0 ส่วนในเรื่องความพร้อมล่าสุดของทีมนั้นมีรายงานผู้เล่นติดเขื้อไวรัสโควิด-19 อยู่ 3 รายคือ เอริค คาบาโก้, มาธิอัส โอลิเวร่า และ เคม่า ส่วน เมาโร อารัมบาร์รี่ มีโทษแบนติดตัวลงสนามช่วยทีมไม่ได้เช่นกัน

วิเคราะห์ก่อนเกม ฟอร์มการเล่นในบ้านของเจ้าถิ่นแข็งแกร่งสุดๆ ไม่แพ้ใครมา 18 เกมจาก 20 เกมที่ลงสนาม(ในลีก) ยิ่งกว่านั้นพวกเขายังมีเกมรับที่เหนียวแน่นสุดๆ 6 เกมหลังเก็บมาได้ถึง 5 คลีนชีทและเสียไปเพียงแค่ประตูเดียวเท่านั้น ส่วนทีมเยือนก็เป็นอีกทีมของลีกแดนกระทิงดุที่มีเกมรับดีเช่นกัน แต่เรื่องเกมรุกทั้งสองทีมยังห่างชั้นกันอยู่พอสมควร โดยความลงตัวบวกกับคุณภาพผู้เล่นของฝ่ายเจ้าบ้านยังเหนือกว่าพอสมควร จากสไตล์การเล่นที่เน้นรัดกุมด้วยกันทั้งคู่ทำให้รูปเกมจะออกมาแบบอึดอัดอย่างแน่นอน แต่ด้วยความเฉียบคมที่มีมากกว่าเชื่อว่าจะพา เซบีย่า เฉือนเอาชนะได้แบบหวุดหวิด

ผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม

เซบีย่า (4-3-3) : โบโน (GK) – เฆซุส นาบาสเซร์จี้ โกเมซฌูลส์ กูนด์มาร์กอส อคุนญา – โอลิเวอร์ ตอร์เรสแฟร์นานโดโยอัน จอร์แดน – ซูโซ่ยุสเซฟ เอ็น-เนซีรี่ลูคัส โอคัมโปส

เกตาเฟ่ (4-2-3-1) : รูเบน ยาเนซ (GK) – ดาเมียน ซัวเรซซูเฟียน ชาคลาชาบี เอต์เซต้าดาบิด ติมอร์ – เนมานย่า มักซิโมวิชดาบิด ติมอร์  ทาเคฟุสะ คุโบะการ์เลส อเลน่ามาร์ก คูคูเรลล่า – ไฆเม่ มาต้า

ผลสกอร์ที่คาด : เซบีย่า 1 – 0 เกตาเฟ่

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวนี้

Scroll to Top